Công ty Tamtay kinh doanh trò chơi chưa được cấp phép thu lợi nhiều tỷ đồng

Danh sách 6 game không phép phải tạm dừng hoạt động của Công ty Cổ Phần Tamtay.
Danh sách 6 game không phép phải tạm dừng hoạt động của Công ty Cổ Phần Tamtay.
(PLO) - Công ty Cổ Phần Tamtay kinh doanh 6 Trò chơi điện tử G1 khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có Kết luận số 338/KL-TTR đối với Công ty Cổ phần Tamtay. Trước đó, ngày 05/11/2014, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Văn Minh đã ban hành Quyết định số 169/QĐ-TTR về việc thanh tra việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đối với Công ty Cổ Phần Tamtay tại địa chỉ: Số 43 làng Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra trực tiếp tại Công ty từ ngày 11/11/2014 và làm việc với Công ty vào ngày 18/11/2014 tại trụ sở làm việc của Thanh tra Sở.

Theo như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty là đại lý cung cấp các dịch vụ tin nhắn, truyền hình, phim ảnh, âm nhạc trên mạng Internet, mạng điện thoại cố định, mạng điện thoại di dộng; Cung cấp, sản xuất, phát hành và khai thác các trò chơi trực tuyến trên trên mạng Internet, mạng điện thoại cố định, mạng điện thoại di động và truyền hình;; Sản xuất, gia công trò chơi trực tuyến.

Công ty Tamtay đã quản lý và vận hành trang tin: www.tamtay.vn, có Giấy xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 16/GXN-TTĐT ngày 22/3/2011 do Cục QL Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử cấp. Tên miền www.tamtay.vn có giấy xác nhận đăng ký tên miền số 80743 tại nhà đăng ký tên miền Netnam.
Mạng xã hội www.tamtay.vn của Công ty CP tamtay.
 Mạng xã hội www.tamtay.vn của Công ty CP tamtay.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP tamtay xây dựng và và phát triển mạng xã hội www.tamtay.vn từ năm 2011. Mạng xã hội www.tamtay.vn bao gồm các chuyên mục: Trang Ảnh: Dịch vụ lưu trữ và chia sẻ ảnh cá nhân; Trang Blog: Dịch vụ viết Blog cá nhân; Trang cá nhân: Tổng hợp, lưu trữ, chia sẻ các thông tin cá nhân, bài blog, ảnh... và kết bạn; Trang sự kiện: Các sự kiện của cá nhân cần ghi nhớ, chia sẻ cũng như các sự kiện của Cộng đồng Sinh viên Việt Nam. Chuyên mục: Game.

Trong chuyên mục Game đang cung cấp 06 trò chơi điện tử, bao gồm: Chắn, tá lả, cờ tướng, cờ úp, trang trại @ và cuộc chiến bãi đỗ.

Cả 06 trò chơi trên đều là trò chơi điện tử G1, là những trò chơi có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp.

Đoàn thanh tra đã thu thập bản đối soát doanh thu của 06 trò chơi Chắn, tá lả, cờ tướng, cờ úp, trang trại @ và cuộc chiến bãi đỗ trong thời kỳ thanh tra.

Với các trò chơi điện tử hoạt động trên trang mạng xã hội www.tamtay.vn, Người chơi có thể sử dụng tài khoản đã đăng ký trên mạng xã hội tamtay để tham gia chơi trò chơi điện tử.

Ngoài các đơn vị tiền cụ thể của từng trò chơi điện tử, công ty CP Tamtay sử dụng thêm đơn vị T-coin được quy đổi từ thẻ nạp điện thoại từ thẻ điện thoại, thẻ FPT GATE, thể đa năng VTC Online, tin nhắn SMS theo cú pháp TC <Số tài khoản> gửi tới các đầu số 8x88 (Mỗi tin nhắn có mức giá trị khác nhau) hoặc thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tuyến.

Theo như bản đối soát doanh thu, hiện tại công ty CP Tamtay chỉ đổi T-coin bằng 02 phương thức là: nạp thẻ điện thoại và gửi tin nhắn SMS tới đầu số 8x88.

Thẻ điện thoại sử dụng của 03 nhà mạng: Mobiphone, Vinaphone, Viettel với các mệnh giá: 10.000, 20.000, 30,000, 50.000, 100.000, 200.000, 300.000, 500.000 VNĐ.

Các đầu số sử dụng bao gồm: Đầu số 8388 (Mỗi tin nhắn là 3.000 đồng); Đầu số 8688 (Mỗi tin nhắn là 10.000 đồng); Đầu số 8788 (Mỗi tin nhắn là 15.000 đồng). 
Doanh thu từ 06 trò chơi điện tử của công ty từ tháng 01/2014 đến tháng 10/2014
Doanh thu từ 06 trò chơi điện tử của công ty từ tháng 01/2014 đến tháng 10/2014 
Dựa vào bảng đối soát trên, có thể thấy, doanh thu từ 6 game này chỉ trong 10 tháng đầu năm 2014 đã đạt trên 6,78 tỷ đồng.
Theo điều tra của PV, hầu hết các trò chơi trên đây đều là trò chơi điện tử có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của công ty CP Tamtay. Khi muốn chơi ở một cấp cao hơn nhất định, người chơi có thể nạp thẻ điện thoại hoặc nhắn tin SMS để đổi thành ”chip” và tiếp tục chơi trò chơi điện tử.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, hiện tại, cả 6 trò chơi điện tử G1 trên đều chưa có Quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử hoặc giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử.

"Việc công ty CP tamtay hoạt động 06 Trò chơi điện tử G1 mà không có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp là vi phạm Khoản 2, Điều 31 của Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng” – Kết luận của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nêu rõ.

Tuy nhiên, xét đề nghị của Trưởng Đoàn Thanh tra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Báo cáo kết quả thanh tra ngày 21/11/2014, Thanh tra Sở không xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty CP Tamtay với hành vi nêu trên.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội yêu cầu công ty CP tamtay tạm dừng hoạt động của 06 trò chơi điện tử nêu trên cho đến khi có các giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin thêm về sự việc này./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện

Các gia đình tạo dựng thói quen tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước tình hình hạn hán nghiêm trọng, nhiều hồ thủy điện xuống dưới mực nước chết, nguy cơ thiếu điện hiện hữu, hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 của Bộ Công Thương, các gia đình cùng nhau tạo dựng thói quen tiết kiệm điện.