Black Friday: Mỹ "tung" nhiều chiêu thức mới để thu hút khách hàng

Nhập mô tả cho ảnhKhách hàng xếp hàng chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu Macys tại New York, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Nhập mô tả cho ảnhKhách hàng xếp hàng chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu Macys tại New York, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Khi mùa mua sắm cuối năm chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng ở Mỹ đã xoay xở thêm nhiều chiêu thức mới để thu hút các "tín đồ shopping" tới xếp hàng mua sắm trực tiếp như truyền thống, thay vì chỉ cần ung dung ngồi nhà và chọn mua đồ qua mạng Internet trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử.

Cửa hàng của Bloomingdale ở thành phố New York đã tổ chức các lớp học yoga miễn phí cho khách tới mua sắm, trong khi Nordstrom lại trưng bày những xe ôtô hiệu Tesla sáng coóng ở gần khu trang phục cho nam giới để thu hút các "đấng mày râu."

Nhiều cửa hàng phục vụ đồ ăn và nước uống cho các thượng đế coi đây là một cách tiếp thêm năng lượng và sự hứng khởi sau thời gian dài xếp hàng để có được những món đồ mà mình mong muốn.

Để tạo thuận lợi cho các bậc phụ huynh đi mua sắm, chuỗi cửa hàng của Wal-Mart đã lên kế hoạch tổ chức hơn 20.000 suất tiệc mà ở đó trẻ em có thể tự chụp hình với Ông già Noel.

Khách hàng xếp hàng dài chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu ở Norwalk Connecticut, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách hàng xếp hàng dài chờ mua sắm bên ngoài cửa hiệu ở Norwalk Connecticut, Mỹ ngày 23/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, hầu hết mọi thứ đều có thể mua bán chỉ với một cú "click" chuột, tuy nhiên theo khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, khoảng 1/3 số khách hàng được hỏi cho biết việc xếp hàng mua sắm trong dịp lễ cuối năm vẫn được xem như là một truyền thống của gia đình.

Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit có trụ sở tại London (Anh) - ông Chris Christopher - nhận định doanh số tổng thể trong mùa mua sắm cuối năm năm nay ước tính tăng 4,2%, đạt 685 tỷ USD, với doanh số bán online chiếm 18,3%, tăng so với mức 16,8% vào năm ngoái.

Khi thương mại điện tử giành được thị phần lớn hơn, các chuỗi cửa hàng như Target và Gap đã tập trung đầu tư hơn vào các ứng dụng trên điện thoại thông minh và đẩy mạnh các chương trình "dữ liệu lớn" để nhắm tới khách hàng và doanh thu một cách hiệu quả nhất.

Hiện nhà bán lẻ Kohl's đã cho phép khách mua hàng trên Amazon được trả lại đồ tại các cửa hàng của Kohl's ở Chicago và Los Angeles.

Những món đồ này sau đó được đóng gói lại và chuyển lại cho Amazon mà không bị mất một khoản chi phi nào.

Theo Ban Giám đốc của Kohl's, đây được xem như một cách để khách hàng của Amazon "để mắt" tới Kohl's nhiều hơn./.

Đọc thêm

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).

Vietjet mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Jakarta nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đến Indonesia

Vietjet chào mừng các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Jakarta tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
(PLVN) - Ngày 5/8, tại Jakarta (Indonesia), Vietjet đã chính thức khai trương đường bay thẳng kết nối thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô Jakarta, Indonesia trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và ông Arsjad Rasjid, Chủ tịch Thương mại và Công nghiệp Indonesia (KADIN) cùng đại diện lãnh đạo, doanh nghiệp hai nước, trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Indonesia.

Vietjet mở đường bay thẳng Đà Lạt đi Busan

Máy bay Vietjet.
(PLVN) - Vietjet chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Đà Lạt với Busan, phục vụ khách hàng bay dễ dàng giữa thành phố ngàn hoa lãng mạn của Việt Nam và thành phố biển lớn nhất Hàn Quốc với chỉ hơn 5 giờ bay.

Định vị thú cưng

Chip định danh, vòng cổ GPS chỉ truy được “hành tung” của chó, mèo, chứ không thể quản lý hành động của chúng. (nguồn: Stockpicture)
(PLVN) - Quản lý động vật nuôi trong nhà là một công việc khó khăn đối với mỗi người. Vì vậy, có nhiều chủ vật nuôi đã lựa chọn bắn chip định danh hoặc đeo vòng cổ định vị GPS để kiểm soát được “thú cưng”. Tuy nhiên, kết quả của ứng dụng công nghệ hiện đại này ra sao vẫn còn đang gây ra nhiều tranh cãi.