Bamboo Airways sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam

(PLO) - Đây là chia sẻ của ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đảm nhiệm việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways. Ông cũng cho biết “Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống.” 
Bamboo Airways sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam Ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design

Tháng Tư vừa qua, hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu, một phần hoạt động chuẩn bị cho kế hoạch cất cánh vào cuối năm nay sau khi các thủ tục giấy phép được thông qua. 

Được thiết kế bởi Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng biểu tượng của cây tre và lá tre trong màu sắc chủ đạo bao gồm: Xanh lá tượng trưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Trao đổi với chúng tôi về dự án thú vị này, ông Daniel Baron, Giám đốc LIFT Strategic Design đã có những chia sẻ về nguồn cảm hứng làm nên sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống và tinh thần thời đại được bộ nhận diện truyền tải. 

Là người có kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế hàng không, theo ông, bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng một thương hiệu lớn mạnh trong dài hạn?

- Tôi cần nhấn mạnh là rất quan trọng. Làm thương hiệu trong ngành hàng không, cần chú trọng nhất đến việc định vị thương hiệu sao cho phù hợp nhất với thị trường. Tiêu chí này có thể đạt được thông qua sự khác biệt so với đối thủ. Từ màu sắc, chi tiết, phông chữ, cho đến sơn máy bay và nội thất cain, thiết kế là một trong những công cụ chiến lược để truyền tải thông điệp vừa chính xác, vừa đồng điệu tới khách hàng. 

Tại sao ông chọn một hãng hàng không mới như Bamboo Airways để bắt tay cộng tác? LIFT Strategic Design được Bamboo Airways truyền cảm hứng ra sao trong suốt quá trình sáng tạo?

- Chúng tôi bị thu hút bởi tầm nhìn rõ ràng của Bamboo Airways. Ví dụ, họ hướng tới việc tạo ra cơ hội cho du khách nước ngoài được khám phá Việt Nam, và cho du khách Việt Nam được trải nghiệm thế giới. 

Ngoài ra, bản thân tôi lại là người thích cây tre. Nó không chỉ là loại cây truyền thống của Việt Nam, và còn đại diện cho tinh thần của toàn châu Á nói chung. Tre là biểu tượng của sự mạnh mẽ, đa năng, vẻ đẹp và sự thanh tao, cũng là những đức tính của con người Việt Nam. 

Ông và cộng sự đã làm gì để hình ảnh của Bamboo Airways có được nét riêng độc đáo?

- Bamboo Airways xác định định hướng là một hãng hàng không “lai”, tức là theo đuổi hình ảnh trẻ trung, năng động, cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả hấp dẫn. 

Để đạt được điều này, trong phần thiết kế, chúng tôi sử dụng hình ảnh biểu tượng của cây tre và lá tre xanh non. Bộ nhận diện tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua một vẻ nhìn hiện đại và tân tiến. Nó phù hợp với tinh thần của nhiều người Việt trẻ, những người muốn việc di chuyển bằng máy bay là một phần của phong cách sống. 

Sơn ngoài máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways

Ông đã có cơ hội đến Việt Nam du lịch chưa? Bamboo Airways cho biết họ đặt mục tiêu nâng tầm ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, đây có phải là điều được ông cân nhắc khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho họ?

- Tôi đã đến Việt Nam du lịch nhiều lần rồi, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, TP.HCM… Thông qua trải nghiệm cá nhân, tôi thấy rất rõ tiềm năng tăng trưởng du lịch cực kỳ lớn của Việt Nam. Trên thực tế, nhiều món ăn và đồ lưu niệm của Việt Nam đã có tiếng trên thế giới rồi, do đó việc đến để trực tiếp khám phá đất nước này sẽ nằm trong kế hoạch của nhiều khách quốc tế. 

Trên tiến trình ấy, Bamboo Airways sẽ đóng góp vai trò quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam, như một quốc gia hiện đại, năng động với một nền văn hóa phong phú và thiên nhiên đa dạng.

Xin cảm ơn ông!

C. Anh
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

Mixter Fos: Bí kíp chăm con “nhẹ tênh” của phụ huynh Việt

(PLVN) - Tình trạng táo bón chính là một trong những rắc rối về tiêu hóa thường gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Thực phẩm hỗ trợ trị táo bón cho trẻ là một trong những giải pháp mà nhiều cha mẹ tìm đến để giúp con thoát khỏi tình trạng này. Mixter Fos – hỗ trợ điều trị táo bón được xem như là “bí kíp” của các bậc phụ huynh nhằm mang lại sự phát triển khỏe mạnh nhất cho trẻ.

Đọc thêm

Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) thông báo tuyển sinh năm học 2021 – 2022

Trường THPT Lê Lợi (Hà Đông) thông báo tuyển sinh năm học 2021 – 2022
Là ngôi trường có nhiêu thành tích trong công tác dạy và học, những năm qua, Trường THPT Lê Lợi luôn chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Năm học 2021-2022, Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông vừa công bố 2 phương thức tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Tĩnh có tân Chủ tịch tỉnh

Hà Tĩnh có tân Chủ tịch tỉnh
(PLVN) - Với 47/47 đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại phiên họp bỏ phiếu đồng ý bầu đồng chí Võ Trọng Hải giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Nội: Khu Sinh thái mọc lên từ dự án cải tạo chuồng gà?

Hà Nội: Khu Sinh thái mọc lên từ dự án cải tạo chuồng gà?

(PLVN) - Khu du lịch sinh thái Đà Lạt Tiên Cảnh tọa lạc tại thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, Huyện Sóc Sơn với diện tích cả chục hecta được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng trong thời gian qua nhưng vẫn tồn tại và đi vào hoạt động trước sự im lặng của chính quyền Huyện Sóc Sơn và TP Hà Nội.

Công ty Vimedimex thông tin toàn bộ năng lực, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị

Công ty Vimedimex thông tin toàn bộ năng lực, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị
(PLVN) -Chiều 16/4, Công ty Cổ phần Y Dược phẩm Vimedimex (Công ty Vimedimex) đã có văn bản thông tin toàn bộ năng lực, quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, tính pháp lý… của đơn vị mình. Động thái này, Công ty Vimedimex mong muốn những ai cần quan tâm tới đơn vị sẽ có được thông tin đầy đủ nhất, khách quan nhất.
Chiều 16/4 ghi nhận 14 ca mắc COVID-19 mới

Chiều 16/4 ghi nhận 14 ca mắc COVID-19 mới

(PLVN) - Bộ Y tế cho biết, chiều 16/4 có thêm 14 ca mắc COVID-19 ghi nhận tại Khánh Hoà, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An và Quảng Nam. Việt Nam hiện có 2.772 bệnh nhân.

Lãi suất vay mua nhà tại VPBank chỉ từ 5,9%

Lãi suất vay mua nhà tại VPBank chỉ từ 5,9%
(PLVN) - Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) vừa cho biết, từ nay đến hết 31/12/2021, khách hàng có nhu cầu vay mua nhà phố, bất động sản có giấy chủ quyền sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi từ VPBank. 

Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế cố thủ gần 3 tiếng trong xe

Bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế cố thủ gần 3 tiếng trong xe
(PLVN) - Chiều 16/4, Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xác nhận vừa lập biên bản vi phạm với một tài xế, về hành vi không chấp hành việc đo nồng độ cồn. Đồng thời chiếc xe bán tải cũng đã được cưỡng chế đưa về trụ sở công an và bị tạm giữ để chờ xử lý.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376