Tiền Giang chi trên 32,1 tỷ đồng ” giải cứu cây sầu riêng”

Người dân vận chuyển nước ngọt xả xuống mương để phun tưới cho cây sầu riêng. Ảnh: Hồng Linh
Người dân vận chuyển nước ngọt xả xuống mương để phun tưới cho cây sầu riêng. Ảnh: Hồng Linh
(PLVN) - UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định hỗ trợ kinh phí trên 32,1 tỷ đồng cho việc cấp 714.400m3 nước cho người dân đẻ "cứu" cây sầu riêng đang "khát" do hạn mặn.

Hiện nay, do ảnh hưởng của hạn mặn, người dân trồng sầu riêng thuộc 10 xã phía Nam Quốc lộ 1 của huyện Cai Lậy như: Hiệp Đức, Tân Phong, Ngũ Hiệp, Tam Bình, Long Trung, Long Tiên, Mỹ Long, Cẩm Sơn, Phú An, Hội Xuân không có nước ngọt tưới tiêu, đe dọa sự sinh trưởng của cây trồng. Một số hộ dân đã mua nước ngọt từ địa phương khác về tưới cây nhưng chi phí khá cao.

Trước tình hình trên, nhằm giảm bớt chi phí và khó khăn của người dân, UBND huyện Cai Lậy đã xây dựng Phương án số 01/PA-UBND ngày 11/3/2020 về việc cấp nước tưới cho cây sầu riêng đối với khu vực không có nước ngọt do bị ảnh hưởng xâm nhập mặn trong mùa khô 2020 trên địa bàn huyện.

Người dân vận chuyển nước ngọt xả xuống mương để phun tưới cho cây sầu riêng. Ảnh: Hồng Linh

Người dân vận chuyển nước ngọt xả xuống mương để phun tưới cho cây sầu riêng. Ảnh: Hồng Linh

Căn cứ nhu cầu, tính cấp thiết và điều kiện thực tế, tỉnh Tiền Giang hỗ trợ kinh phí trên 32,1 tỷ đồng cho việc cấp 714.400m3 nước cho người dân huyện Cai Lậy, phần kinh phí còn lại được chi từ ngân sách huyện để thực hiện bơm cấp điểm tập trung theo định mức diện tích thực tế.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang, những ngày này, các địa phương phía Nam Quốc lộ 1A của huyện Cai Lậy đang khẩn trương thực hiện việc cấp nước ngọt cho người dân để "giải cứu cây sầu riêng".

Trước đó, UBND các xã đã chuẩn bị tốt các khâu từ khảo sát, chuẩn bị vị trí, địa điểm thuận tiện trong việc quản lý và vận chuyển nước của người dân, chuẩn bị điều kiện, phương tiện trữ nước, có kế hoạch và chịu trách nhiệm quản lý, phân phối đầy đủ, đúng định mức cho người dân trên địa bàn để người dân vận chuyển về vườn nhà phục vụ tưới tiêu.

Tin cùng chuyên mục

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

(PLVN) - Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.

Đọc thêm

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí

Hoàn thành xây dựng cơ chế riêng phát triển điện khí
(PLVN) - Hàng loạt các vấn đề vướng mắc về phát triển các dự án điện khí đã được giải quyết thông qua dự thảo cơ chế phát triển điện khí, vừa được Bộ Công Thương hoàn thiện để báo cáo Chính phủ, trước khi lấy ý kiến rộng rãi. 

Quý I/2024, ngành Hải quan đạt kết quả tích cực

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ kết luận Hội nghị. (Ảnh: T Bình)
(PLVN) - Cùng với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan nhằm tạo thuận lợi thương mại, thì trong quý 1/2024, ngành Hải quan đã thu ngân sách hơn 88 nghìn tỷ đồng, đạt 23,6% dự toán được giao; thực thu vào ngân sách hơn 71 tỷ đồng sau thanh tra, kiểm tra.

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.