Thương hiệu trị giá hơn 2,4 tỉ USD, Vinamilk dẫn đầu ngành thực phẩm đồ uống

Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng - Ảnh: X.Hương
Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng - Ảnh: X.Hương
Được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỉ USD, tương ứng trên 55.000 tỉ đồng, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dinh dưỡng duy nhất sở hữu thương hiệu "tỉ đô", chiếm hơn 20% tổng giá trị của top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020.

Sau năm năm kể từ lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách top 50 thương hiệu dẫn đầu, giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tăng từ 1,5 tỉ USD lên hơn 2,4 tỉ USD vào năm 2020, luôn nằm trong những vị trí dẫn đầu của top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Dù phải đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch COVID-19, tuy nhiên với tiềm lực và sự ứng phó phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu của năm 2020.

Báo cáo tài chính mới nhất vừa được Vinamilk công bố ghi nhận đến cuối quý 2-2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỉ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019, hoàn thành 50% kế hoạch năm.

Theo Forbes Việt Nam, việc thực hiện danh sách top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam được dựa theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ) tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Thương hiệu trị giá hơn 2,4 tỉ USD, Vinamilk dẫn đầu ngành thực phẩm đồ uống - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ 2016 đến 2020 - Nguồn: Forbes Việt Nam

Một trong những lý do khiến giá trị thương hiệu của Vinamilk không ngừng tăng trưởng kể từ năm 2016 đến nay có phần đóng góp rất lớn từ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.

Trở thành công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây, Vinamilk cũng đã vượt qua nhiều tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, đưa vị thế ngày càng trở nên vững mạnh xét cả về phương diện thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình, Vinamilk cũng là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu" của Kanta Worldpanel công bố.

Ngày 15-10 tới đây, Vinamilk sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1-2020 bằng tiền theo tỉ lệ 20%/cổ phiếu và phát hành cổ phiếu từ thực hiện tăng vốn theo tỉ lệ 5:1 cho cổ đông như đã cam kết trước đó.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.