Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Nỗi trăn trở của vị bác sĩ sinh ra trong gia đình 4 đời hành nghề y

Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có tới 70% dân số mang trong mình nguy cơ mắc các bệnh lý về dạ dày. Mỗi năm cả nước có tới 126.000 ca ung thư dạ dày được phát hiện với tỉ lệ tử vong thuộc hàng đầu. Đây thực sự là những con số đáng báo động và ám ảnh. Đã có không ít bác sĩ, lương y ngày đêm trăn trở miệt mài nghiên cứu để tìm ra các phương thuốc điều trị bệnh dạ dày. Trong đó đặc biệt phải kể đến Ths. BS Nguyễn Thị Hằng.

Ths. Bs Nguyễn Thị Hằng đã có nhiều năm nghiên cứu về y học cổ truyền dân tộc
Ths. Bs Nguyễn Thị Hằng đã có nhiều năm nghiên cứu về y học cổ truyền dân tộc 

Sinh ra trong gia đình có 4 đời hành nghề y khám chữa bệnh cứu người, được đào tạo bài bản tại ngôi trường danh giá bậc nhất – Đại học Y Hà Nội, nghiên cứu và làm việc tại nhiều bệnh viện lớn như Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam, Ths. BS Nguyễn Thị Hằng hội tụ đầy đủ năng lực, kinh nghiệm và y đức của một lương y mẫu mực.

Là một bác sĩ chuyên môn tiêu hóa, Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng đã chứng kiến và thấu hiểu nỗi đau đớn của rất nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh dạ dày. Cũng chính bởi vậy, chị cùng với các cộng sự của mình đã dày công nghiên cứu bào chế thành công sản phẩm Dạ dày Tuệ Tĩnh với nhiều ưu điểm đột phá trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý dạ dày, mang đến niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân.

Dạ dày Tuệ Tĩnh được bào chế dưới dạng viên nén rất dễ sử dụng
Dạ dày Tuệ Tĩnh được bào chế dưới dạng viên nén rất dễ sử dụng 

Sự ra đời của sản phẩm là kết quả của việc vận dụng sáng tạo tư duy “Biện chứng luận trị” của y học cổ truyền dân tộc mà Bs Hằng đã lĩnh hội trong suốt cuộc đời học tập, khám chữa bệnh của mình. Đặc biệt, vị lương y cũng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để đưa ra bài thuốc phối kết hợp giữa các thành phần, tinh chất ưu việt của những loại thảo dược quý như: Lá khôi, hậu phác, cam thảo, bạch linh, chỉ thực dựa trên công nghệ bào chế hiện đại.

Ông Trần Quốc Minh, một cán bộ nghỉ hưu từng làm việc tại khoa Đông y, Bệnh viện ĐK Thái Bình chia sẻ: “Cũng là một người am hiểu về dược liệu dân tộc nên tôi thấy rằng sản phẩm vô cùng lành tính và hiệu quả trong hỗ trợ điều trị dạ dày. Một sản phẩm với kết quả vượt ra ngoài sự mong đợi nhờ việc kết hợp các tinh chất tốt nhất từ những loại dược liệu quý của dân tộc.”

Sản phẩm với phiên bản nâng cấp bằng công nghệ lõi đột phá

Có thể nói rằng, chưa bao giờ số lượng các sản phẩm đông y, thảo dược lưu hành trên thị trường lại phong phú như hiện nay. Nhưng cũng chưa bao giờ chất lượng sản phẩm đông dược lại trở thành vấn đề bức thiết như hiện nay. Một sản phẩm tốt phải đảm bảo tốt từ khâu trồng trọt, thu hái, bào chế, bảo quản. Một bài thảo dược tốt phải đảm bảo quy trình đúng, sạch/tinh khiết và quan trọng nhất là công nghệ chiết xuất dược liệu.

Sản phẩm  từ khi còn trên ý tưởng đã được đầu tư nghiên cứu một cách tỉ mỉ. Một sản phẩm đảm bảo tất cả các quy trình an toàn từ việc lựa chọn vùng dược liệu sạch, thu hái đảm bảo vệ sinh, bảo quản an toàn và bào chế trên công nghệ tân tiến nhất. Đó cũng là sự thể hiện trách nhiệm, y đức của Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng cùng các cộng sự.

Công nghệ lõi giúp loại bỏ các tạp chất và giữ lại tinh chất ưu việt có trong dược liệu
Công nghệ lõi giúp loại bỏ các tạp chất và giữ lại tinh chất ưu việt có trong dược liệu 

Mới đây, tại  “Hội thảo ứng dụng công nghệ lõi sản phẩm”, Bs Hằng đã cô bố kết quả ứng dụng công nghệ lõi trong chiết xuất, bào chế sản phẩm Dạ dày Tuệ Tĩnh mới nhất hiện nay. Đó là công nghệ chiết tách theo tỉ lệ 10:1 trong đó cứ 10 cân dược liệu cho ra 1 kg tinh chất. Với sản phẩm, công nghệ mới đã chiết xuất thành công 2 hoạt chất quan trọng là tanin và Glycosid có trong lá khôi. Đây là những hoạt chất có công dụng tuyệt vời làm lành nhanh chóng các tổn thương, vết loét trong dạ dày từ đó giúp ổn định tiêu hóa, mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

Công nghệ lõi còn giúp cho các hoạt chất có trong dược liệu thẩm thấu tốt nhất qua màng tế bào, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất không cần thiết. Cũng chính bởi vậy phiên bản nâng cấp của sản phẩm hiện nay đã đạt đến độ hoàn hảo từ kết hợp dược liệu lành tính đến công nghệ sản xuất hiện đại.

Dạ dày Tuệ Tĩnh chính là lựa chọn an toàn cho rất nhiều bệnh nhân đang phải đối diện với những cơn đau do bệnh lý dạ dày gây ra. Dược liệu lành tính, cơ chế tác động từ kháng viêm đến phục hồi phòng bệnh, công nghệ chiết tách tân tiến là những ưu điểm nổi bật của một sản phẩm bảo vệ sức khỏe đáng được tin dùng hiện nay.

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.