Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá siêu rẻ

Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá siêu rẻ
 Không chỉ là gia vị, thực phẩm hàng ngày mà tỏi còn là bài thuốc quý có thể hỗ trợ trị được các bệnh ung thư, viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh nội tiết và chuyển hoá.

Bài thuốc chữa viêm âm đạo từ tỏi

Chị Nguyễn Thị Khánh Tâm trú tại phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội chia sẻ về bài thuốc tuyệt vời từ củ tỏi. Chị Tâm kể chị bị viêm âm đạo mãn tính từ rất lâu.

Mỗi lần đi khám phụ khoa lại mua cả túi thuốc to về uống nhưng chỉ 2 đến 4 tháng sau bệnh lại tái phát. Điều ấy khiến chị rất mệt mỏi. 

Mỗi lần bị viêm ngứa chỗ ấy, chị luôn thấy tự ti, đặc biệt là cảm giác ngứa điên đảo. Lần nào khám, bác sĩ cũng chẩn đoán viêm âm đạo do tạp khuẩn nhưng bệnh không dứt, dù thường xuyên thay quần lót.

Thấy cháu dâu thường xuyên mua lá trầu không về nấu nước để vệ sinh vùng kín, bà nội chồng chị Tâm khuyên chị lấy củ tỏi giã nhỏ pha với nước để rửa vào âm đạo, có thể sát trùng rất tốt.

 

Và hàng ngày, bà khuyên chị Tâm nên nuốt 2 – 3 tép tỏi tươi nhỏ như uống thuốc.

Nghĩ đến việc ăn tỏi tươi, chị Tâm sợ mùi hôi miệng nhưng thấy bà cụ quả quyết rất hiệu quả vì ngày xưa các cụ thường làm thế, chị Tâm thử.

Sau 1 tuần vừa kết hợp rửa cô bé bằng nước tỏi, vừa nuốt tép tỏi, cảm giác ngứa ngáy vùng kín không còn. Đến nay đã hơn 2 năm chị Tâm không thấy bệnh tái phát.

Chị Tâm đã chia sẻ bài thuốc này trên diễn đàn cha mẹ và được nhiều bà mẹ ủng hộ.

Tuy nhiên, chị Tâm kể “bài thuốc này của các cụ để lại, nhưng trường hợp của chị là đã đi khám và đặt thuốc nhưng không khỏi. Nếu đi khám biết chắc viêm do tạp khuẩn hay do nấm thì hãy sử dụng bài thuốc này”.

Cùng suy nghĩ với chị Tâm, chị Phạm Thị Hoa trú tại Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội cho biết chị và gia đình cũng sử dụng tỏi tươi hàng ngày để trị cảm cúm, viêm nhiễm.

Bản thân chị Hoa cứ mỗi chu kỳ kinh nguyệt trước và sau 4 ngày chị đều nuốt tỏi tươi phòng viêm nhiễm. Vì thế 10 năm nay chị không bao giờ bị viêm âm đạo gõ cửa.

Vị thuốc quý rẻ tiền

Lương Y Vũ Quốc Trung – phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Đống Đa, Hà Nội cho biết, công dụng của tỏi đúng là như vậy.

 

Theo y học cổ truyền, tỏi có vị đắng, tính ôn vào kinh Can, vị. Tác dụng của tỏi là hành khí, tiêu dịch, mạnh tỳ vị, ấm đường tiêu hóa và sát khuẩn giải độc. Tỏi còn trị ho, lị, thấp khớp và cao huyết áp.

Với những bệnh nhân bị ung thư, tỏi có thể hỗ trợ trị các bệnh ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư mũi họng, thực quản.

Các bệnh truyền nhiễm như ho gà, viêm ruột, nhọt lở, cảm mạo, viêm màng não cũng có thể dùng tỏi. Liều dùng được lương y Trung khuyên là từ 5 -15 gram mỗi ngày.

Còn dùng thử rửa trị trùng roi âm đạo, viêm nhiễm cấp tính có thể dùng mỗi ngày 1 lần.

Các bài thuốc từ củ tỏi có thể ứng dụng, lương y Vũ Quốc Trung gợi ý đó là:

– Tỏi 10 gram, ốc ruộng 20 gram, xa tiền tử 20 gram giã nát, hấp nóng dán đắp lên rốn trị trướng bụng, tác dụng thông khí lợi thuỷ, tiêu trừ trướng bụng.

– Nước tép tỏi 20 gram, nước ép trần bì 20 gram, đường trắng vừa đủ, thêm cháo gạo nếp ăn hàng ngày có thể hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng, dạ dày và thực quản.

– Tỏi da tím 30 gram, giã nát cho vào nước đun 1 giờ, thêm gạo tẻ nấu chín, dùng mỗi ngày 1 thang cho bệnh nhân ung thư phổi và hen phế quản.

– Tỏi nướng chín, thêm sinh khương, đường đỏ vừa đủ giã nát như bùn, chôn xuống đất 7 ngày, dùng mỗi lần 10 – 30 gram

– Tỏi ngâm giấm ăn hàng ngày.

 

– Tỏi chưng nấu với dấm uống với nước hẹ dành cho bệnh nhân bị ung thư thực quản.

– Tỏi dã nát ngâm rượu uống vào buổi sáng lúc đói từ 10 – 30ml cho bệnh nhân đang trị ung thư dạ dày rất hiệu quả.

– Hàng ngày, mọi người có thể lấy tỏi ngâm rượu với lòng đỏ trứng gà 5%, mật ong 10% chế thành dạng thuốc uống phòng trị bệnh ung thư rất tốt cho các gia đình.

Đọc thêm

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'

Phát động chương trình 'Vaccine – hành trình miễn dịch'
(PLVN) - Bộ Y tế và Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số VTV Digital, công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam vừa phối hợp cùng phát động chương trình “Vaccine - Hành trình Miễn dịch” cùng thông điệp “Chia sẻ hiểu biết đúng về Vaccine (Vắc xin) để cùng nhau đi trên hành trình đến ngày mai không dịch bệnh”.

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Bộ Y tế: Phê duyệt vaccine COVID-19 của Trung Quốc
(PLVN) - Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, được sản xuất tại Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn dược Sinopharm, Trung Quốc, nhằm phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục

Giải pháp cho người viêm mũi dị ứng, viêm xoang hắt hơi liên tục
(PLVN) - Chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, nhức nặng mặt là các dấu hiệu điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Tình trạng bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, môi trường khói bụi, không khí ô nhiễm , hoặc tiếp xúc với các yếu tố lạ như lông vật nuôi, phấn hoa,…

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ -  chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.