Ứng dụng tra tàu điện Thượng Hải tích hợp các giải pháp trong giao thông của Mastercard

Ứng dụng tra tàu điện Thượng Hải tích hợp các giải pháp trong giao thông của Mastercard
(PLVN) - Nâng cao trải nghiệm thanh toán trong giao thông công cộng và hỗ trợ dịch vụ giao thông công cộng đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Thượng Hải

Tập đoàn Shentong Metro Thượng Hải vừa công bố hợp tác với Mastercard cho phép du khách nước ngoài sử dụng thẻ Mastercard để thanh toán vé tàu điện tại Thượng Hải một cách nhanh chóng trên ứng dụng tra tàu điện Thượng Hải (Shanghai Metro) nhờ dịch vụ card-on-file (lưu trữ thông tin thanh toán trên hệ thống), từ đó đưa Shentong Metro Thượng Hải trở thành tập đoàn cung cấp hệ thống giao thông công cộng đô thị đầu tiên của Trung Quốc chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế.

Mối quan hệ hợp tác này hướng đến chủ thẻ Mastercard, đặc biệt là những người công tác toàn thời gian ở nước ngoài và khách du lịch quốc tế, cho phép họ dễ dàng tiếp cận hệ thống tàu điện qua ứng dụng Shanghai Metro mà không phải mua vé tại quầy. Bằng cách tích hợp thẻ vào ứng dụng trên điện thoại thông minh, chủ thẻ Mastercard có thể tận hưởng các chuyến đi đơn giản, an toàn và thông minh với trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc “chạm và đi” (tap & go) cũng như thanh toán trả sau như người dân địa phương.

Dịch vụ này đã được triển khai trên ứng dụng, mang lại lợi ích cho tất cả chủ thẻ Mastercard phát hành tại nước ngoài. Mastercard đang tiếp tục nỗ lực đem đến những trải nghiệm tiện lợi tương tự trong các lĩnh vực khác bao gồm du lịch, mua sắm và ăn uống.

Ông Dennis Chang, Chủ tịch Mastercard tại Trung Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Tập đoàn Shentong Metro Thượng Hải đem các trải nghiệm dịch vụ giao thông công cộng thuận tiện đến với chủ thẻ Mastercard. Sự hợp tác này diễn ra đúng với thời điểm diễn ra Triển lãm Xuất khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ ba.

Lần đầu tiên bước chân vào thị trường Trung Quốc ba thập kỷ trước, Mastercard rất vinh dự được đồng hành và nâng tầm ngành du lịch Trung Quốc với các tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cam kết đóng một vai trò tích cực trong nỗ lực của Trung Quốc hướng đến xây dựng một hệ sinh thái thanh toán toàn cầu, kết nối và tạo điều kiện giúp Thượng Hải thực hiện tham vọng trở thành 1 trong 5 Trung tâm của Thế giới”.

Ông Shu Shizhong, Chủ tịch Lakala Payment, cho biết: “Là một đối tác quan trọng của Mastercard, Lakala Payment rất vinh dự được cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán, quản lý rủi ro và hỗ trợ công nghệ cho dịch vụ tích hợp này. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng các đối tác mang đến trải nghiệm tàu điện mới cho du khách nước ngoài khi đến Thượng Hải và xây dựng hệ sinh thái thanh toán mới cho hệ thống giao thông công cộng thông minh. Là một nhân tố mới nổi của lĩnh vực thanh toán, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ để hỗ trợ khách hàng tốt hơn và xây dựng sự kết hợp sinh thái thông qua việc hợp nhất các nguồn lực khác nhau”.

Tham gia vào việc xây dựng các thành phố quốc tế toàn diện là một hoạt động quan trọng trong chiến lược dài hạn của Mastercard nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, đem đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán an toàn, thông minh và đơn giản khi đi du lịch trên khắp thế giới.

\Trong thập kỷ qua, thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các chính quyền các thành phố, ngành giao thông vận tải và các công ty công nghệ trên toàn cầu, Mastercard đã luôn nỗ lực thiết kế các giải pháp vận tải linh hoạt và sáng tạo, đạt được vị trí dẫn đầu trong các xu hướng dịch vụ di động tương lai.

Tại hơn 150 thành phố trên khắp thế giới và thông qua sự hợp tác với các chính quyền địa phương, Mastercard đã xây dựng nhiều hệ thống thanh toán giao thông công cộng mở khác nhau, thúc đẩy hiệu quả thanh toán không tiếp xúc, và tích hợp thanh toán kỹ thuật số vào cơ sở hạ tầng địa phương.

Từ sử dụng các phương tiện giao thông công cộng đến mua sắm hay ăn uống, nhu cầu đa dạng hàng ngày của người tiêu dùng đều có thể được đáp ứng dễ dàng bằng việc sử dụng thẻ Mastercard. Những nỗ lực này không chỉ tăng cường kết nối liền mạch trên các nền tảng khác nhau trong thương mại mà còn mang lại hiệu quả, tính minh bạch cũng như các cấp độ quản lý và kiểm soát cao hơn.

Tin cùng chuyên mục

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.