Ứng dụng gọi xe Be thích ứng với làn sóng COVID-19 thứ 4

Tài xế luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe để phục vụ khách hàng.
Tài xế luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe để phục vụ khách hàng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tài xế Be tuân thử bộ nguyên tắc vàng beClean, chủ động phòng dịch, hướng dẫn khách hàng thực hiện, đảm bảo duy trì chuyến xe an toàn.

Vào thời điểm này, lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống COVID-19 xuất hiện ở khắp mọi nơi. Trải qua 3 làn sóng COVID -19 tới nay, người dân không còn quá hoang mang trước những thông tin dồn dập của dịch bệnh.

Với ngành gọi xe công nghệ, cộng đồng tài xế của hãng xe Be nhanh chóng sẵn sàng tâm thế sống chung với những ảnh hưởng của dịch bệnh. Bộ nguyên tắc vàng beClean được các bác tài thực hiện nghiêm túc vì chuyến xe an toàn. Cụ thể, tài xế beBike tuân thủ 3 nguyên tắc: luôn đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe mỗi ngày.

Be triẻn khai bộ nguyên tắc vàng beClean phòng COVID-19.
Be triẻn khai bộ nguyên tắc vàng beClean phòng COVID-19.  

Trong khi đó, bác tài beCar thực hiện 5 nguyên tắc: Luôn đeo khẩu trang, hỗ trợ khách hàng mở cửa xe trong điều kiện cho phép, hạ kính xe để không khí được lưu thông tốt hơn, hạn chế nói chuyện và vệ sinh xe mỗi ngày.

Nguyên tắc hoạt động của tài xế beCar.
Nguyên tắc hoạt động của tài xế beCar.  

Tài xế beCar Nguyễn Minh Tân (TP.HCM) cho biết: "Dịch đang bùng phát nhiều nơi, phòng dịch là phòng cho chính mỗi người, bản thân bác tài phòng dịch thì cũng tạo sự an tâm cho khách đặt xe. Tôi thấy không bất tiện, lại có ích cho chính công việc của mình".

Be dành nhiều sự quan tâm cho các tài xế, lấy tài xế làm gốc. Chất lượng chuyến xe góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu.

Trong năm 2019, hãng xe thuần Việt triển khai các biện pháp phòng dịch, đưa ra những chế tài yêu cầu tài xế phải tuân thủ. Năm 2020, Be trao quyền chủ động cho đội ngũ tài xế bằng cuộc thi beClean. Tài xế chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch kết hợp cùng những phản hồi tích cực của khách hàng.

Cộng đồng tài xế Be chủ động chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, linh hoạt thực hiện các thao tác phòng dịch phù hợp thực tế. Tài xế được ghi nhận, thưởng khích lệ khi nhận được nhiều phản hồi tích cực của hành khách.

Bên cạnh đó, định kỳ 8h sáng mỗi ngày, Be đều gửi thông báo đến cho khách hàng kêu gọi việc tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Anh Hoàng Minh (Hà Nội) - khách hàng thân thiết của Be - cho biết: "Các anh tài xế Be rất chu đáo và cẩn thận. Khi tôi lên xe, anh cho rửa tay, kéo cửa kính xuống để phòng dịch. Xe sạch đẹp, đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, găng tay y tế".

Trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, mọi hoạt động đời sống sản xuất đều bị ảnh hưởng. Công việc của các tài xế công nghệ cũng trở nên khó khăn, có nhiều yêu cầu cao hơn về an toàn phòng dịch. Sự chủ động của các tài xế Be thể hiện tinh thần "Tài xế Be chung tay vì chuyến xe an toàn, đẩy lùi COVID-19". Đại diện hãng cho biết, giải pháp phòng dịch áp dụng lâu dài, giúp đảm bảo kinh tế của cá nhân tài xế, hoạt động kinh doanh của hãng xe, duy trì việc làm ổn định cho khoảng 300.000 tài xế của Be.

Be cũng yêu cầu toàn thể nhân viên tuân thủ nguyên tắc 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi đến văn phòng. Trường hợp thường xuyên tiếp xúc các tài xế phải sử dụng thêm tấm chắn. Nhân viên Be phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đến, đi qua trong dịp lễ.

Riêng những trường hợp đi qua vùng dịch, tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm, lập tức tiến hành khai báo y tế. Đồng thời chủ động liên hệ với trưởng bộ phận để sắp xếp lịch làm việc phù hợp, đảm bảo công việc vận hành tốt.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.