Trường Đại học cam kết hơn 90% sinh viên ra trường có việc làm khai giảng năm học mới

Năm học 2020 – 2021, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của trường ĐH Phú Xuân
Năm học 2020 – 2021, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của trường ĐH Phú Xuân
(PLVN) - Trong không khí toàn quốc hân hoan chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam; trường Đại học Phú Xuân (tỉnh Thừa Thiên Huế) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Đào tạo gắn chặt với doanh nghiệp và việc làm

Tham dự buổi lễ có các đại diện đến từ các doanh nghiệp đối tác, các hiệp hội, cộng đồng khởi nghiệp, lãnh đạo tập đoàn giáo dục EQuest.

Tại lễ khai giảng, TS. Đàm Quang Minh (Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Phú Xuân) chia sẻ về triết lý đào tạo của nhà trường với mô hình ASK “Thái độ, Kỹ năng, Kiến thức”, gắn kết chương trình đào tạo của nhà trường với thực tiễn xã hội, áp dụng mô hình “Learning Office – Đi học như đi làm” và “Project Based Learning – Học tập dự án” từ đó làm động lực phát triển cho những năm học sắp tới.

Nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp và đào tạo theo đơn đặt hàng
 Nhà trường kết hợp với các doanh nghiệp và đào tạo theo đơn đặt hàng

Năm học 2020 – 2021, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của nhà trường khi nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng, lựa chon theo học với chất lượng đầu vào cao và nhiều tân sinh viên là thủ lĩnh trẻ. Tỷ lệ tuyển sinh đạt tỷ lệ hơn 150% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trên 50% sinh viên Khóa K18 có điểm xét tuyển từ 20 điểm trở lên, có 3 bạn đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, trong đó thủ khoa của Trường là bạn Dương Văn Huy – ngành Công nghệ thông tin có số điểm xét tuyển là 28,1 điểm (chưa kể điểm ưu tiên), thủ khoa tất cả các ngành đều trên 24 điểm.

Thủ khoa Dương Văn Huy (quê xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) chia sẻ với PLVN, dù điểm cao và có thể đậu ở những trường tốp trên nhưng Huy chọn trường ĐH Phú Xuân để học vì ở xóm Huy có 2 chị học ĐH Phú Xuân vừa mới ra trường và có ngay việc làm. Trong đó, có chị học ngành công nghệ thông tin vào làm ở Đà Nẵng.

Năm học này, điểm đầu vào của trường tăng lên, thủ khoa Dương Văn Huy có điểm số 28,1 điểm
Năm học này, điểm đầu vào của trường tăng lên, thủ khoa Dương Văn Huy có điểm số 28,1 điểm  

“Học ở đây với môi trường trong lành, thoáng đãng, cơ sở vật chất hiện đại, có những góc học tập thoải mái riêng, đầy đủ tiện nghi và thầy cô hết sức thân thiện, đặc biệt là rất nhiệt tình trong việc dạy học, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho sinh viên. Em cảm thấy học ở đây là một sự lựa chọn đúng đắn với mình”. Huy cười tươi nói.

Cũng trong buổi khai giảng, nhà trường, các doanh nghiệp đồng hành, và hội cựu sinh viên đã trao hơn 60 suất học bổng khuyến học trị giá hơn 120 triệu đồng cho các sinh viên tất cả các khóa.

Được biết, thực hiện quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Phú Xuân tiếp tục tuyển sinh bổ sung tất cả các ngành cho đến hết 21/2/2021.

Những ngành học đón trước thời đại

Đại học Phú Xuân được thành lập từ năm 2003; đến năm 2018, nhà trường có những bước chuyển mình, đổi mới toàn diện mạnh mẽ nhờ sự đầu tư từ tổ chức Giáo dục EQuest. Điểm đổi mới dễ nhận thấy nhất của nhà trường nằm ở sự nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất theo hướng hiện đại và thân thiện với sinh viên.

Cơ hội tìm việc làm là một trong những tiêu chí quan trọng để các sĩ tử và phụ huynh định hướng lựa chọn ngành học, trường học. Là ĐH tư thục đầu tiên và duy nhất tại Huế, ĐH Phú Xuân luôn nỗ lực và kiên trì với triết lý giáo dục hiện đại và tân tiến; các sinh viên sẽ có cơ hội làm quen với môi trường làm việc từ sớm, đảm bảo sự thích nghi nhanh chóng khi đi làm.

Với mục tiêu đó,trường chủ trương giảng dạy 8 ngành học có nhu cầu nhân lực cao, có tiềm năng phát triển nghề nghiệp bền vững, bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Kinh tế quốc tế - Tiếng Nhật, Việt nam học – Du lịch, Kế toán.

Lãnh đạo nhà trường rất quan tâm đến sinh viên (Thăm sinh viên ở học kỳ quân đội)
Lãnh đạo nhà trường rất quan tâm đến sinh viên (Thăm sinh viên ở học kỳ quân đội) 

Chương trình đào tạo cũng được thiết kế khá ngắn so với nhiều trường đại học khác. Các chương trình học tại đây bao gồm 9 học kỳ (tương đương với 3,5 năm), điều này giúp sinh viên tiết kiệm chi phí và nhờ thời điểm ra trường sớm hơn so với đa số các trường đại học khác nên sinh viên cũng có nhiều cơ hội tìm việc hơn.

Đặc biệt, nhà trường đưa ra cam kết hơn 90% cử nhân hệ chính quy có việc làm đúng chuyên môn trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Cụ thể, nhà trường sẽ hỗ trợ liên hệ, hướng dẫn và giới thiệu cho mỗi sinh viên tối đa 3 đơn vị doanh nghiệp phù hợp để phỏng vấn việc làm.

Để thực hiện cam kết này, ĐH Phú Xuân đã chủ động hoàn chỉnh chương trình đào tạo theo hướng chú trọng thực hành, các nội dung đào tạo thực hành chiếm ít nhất 35% thời lượng giảng dạy. Trong quá trình học tập, sinh viên được nhà trường giới thiệu các công việc part-time phù hợp nhằm hỗ trợ sinh viên trang trải chi phí học tập và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.

Nhà trường rất chú trọng đến hoạt động ngoại khóa, tăng kỹ năng sống cho sinh viên
 Nhà trường rất chú trọng đến hoạt động ngoại khóa, tăng kỹ năng sống cho sinh viên

Ngay từ năm nhất, sinh viên của trường bắt buộc phải học chương trình nhập môn nghề nghiệp để hiểu rõ về công việc đầu ra của các ngành đào tạo nhằm xác định đúng chuyên ngành phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Học kỳ tại doanh nghiệp dành cho sinh viên năm ba cũng là một trải nghiệm quý đối với các sinh viên của trường. Người học sẽ có cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn và tích lũy kinh nghiệm làm việc.

Sinh viên ĐH Phú Xuân khi ra trường được cam kết, bảo lãnh việc làm
 Sinh viên ĐH Phú Xuân khi ra trường được cam kết, bảo lãnh việc làm 

Theo TS.Đàm Quang Minh (Chủ tịch HĐQT trường ĐH Phú Xuân), trước đây chỉ cần tốt nghiệp ĐH là sẽ có được một tương lai và việc làm tốt đẹp thì ngày nay điều đó không còn đúng nữa.Vì vậy, các trường ĐH buộc phải có những thay đổi to lớn.

“Nhà trường định hướng xây dựng môi trường học tập gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp. Tại trường chúng tôi, lớp học sẽ được bố trí giống như công sở và sinh viên sẽ thường xuyên được thực tập tại doanh nghiệp. Thay vì làm bài tập, sinh viên sẽ được hướng dẫn để giải quyết các vấn đề thực của doanh nghiệp. Thay vì bắt buộc thuộc lòng những kiến thức cũ thì sinh viên được khuyến khích sáng tạo và tự mình đưa ra những giải pháp mới. Thay vì bị bắt buộc theo khuôn mẫu, sinh viên sẽ được khuyến khích thử nghiệm và mắc sai lầm để làm quen thực tế. Những bài học đó sẽ giúp các sinh viên có đủ trải nghiệm thực tế, trân trọng việc làm trong tương lai và luôn sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới”. TS. Đàm Quang Minh chia sẻ.

20/11 không nhận hoa hoa mà chỉ muốn nhận cây xanh.  Với chủ đề “Ươm xanh”, mong muốn được nhận được những cây xanh để tỏa bóng mát ngay trong chính sân trường. Trong 2 năm qua trường ĐH Phú Xuân đã thực hiện việc này.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.