Toyota Việt Nam đồng hành cùng Mottainai 2019

Ông Hiroshi Okarmura, Phó Giám đốc Khối bán hàng và dịch vụ TMV trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khan, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Ông Hiroshi Okarmura, Phó Giám đốc Khối bán hàng và dịch vụ TMV trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khan, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
(PLVN) - Được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản, năm nay Chương trình Mottainai 2019 “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” lần đầu tiên được tổ chức tại cả hai địa điểm Tp. HCM và Hà Nội.. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) là một trong những đơn vị đồng hành cùng Chương trình...

Năm nay là năm thứ 7 chương trình được Báo Phụ nữ Việt Nam, với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản, triển khai nhằm góp phần nâng cao lối sống tiết kiệm, lòng nhân ái và sẻ chia, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng.

Chương trình Mottainai được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản (“Mottainai” là một thán từ có nghĩa là “Lãng phí quá!”). Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán, đấu giá để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, Mottainai đã trở thành một hoạt động cộng đồng có quy mô toàn quốc giàu ý nghĩa nhân văn được triển khai thường niên trong suốt 6 năm qua.

Năm nay là năm đầu tiên ngày hội Mottainai 2019 được tổ chức tại cả Tp. HCM và Hà Nội.

Tại TP HCM, Chương trình được tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú trong hai ngày 14-15/9 vừa qua. Tại sự kiện  có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ nữ và trẻ em; biểu diễn văn hóa nghệ thuật Việt – Nhật; đấu giá vật phẩm; trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng do bạn đọc và các đơn vị ủng hộ Chương trình; trao học bổng, quà tặng cho trẻ mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông khu vực phía Nam.

Tại Hà Nội, Chương trình này sẽ diễn ra ngày 1/12/2019 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngoài các hoạt động tương tự tại ngày hội ở TP. HCM, dự kiến Chương trình sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn – giao lưu văn hóa Việt – Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

Đặc biệt, để ủng hộ Chương trình Mottainai 2019 tại Tp. HCM năm nay, TMV cũng đã kêu gọi các cán bộ, nhân viên công ty và các Đại lý Toyota tham gia quyên góp ủng hộ chương trình với nhiều vật dụng cần thiết như: Sách, vở, đồng phục học sinh, quần áo mới, quần áo cũ, tiền mặt và các đồ dùng đã qua sử dụng khác... Cụ thể, các đại lý tham gia ủng hộ gồm: Toyota Đông Sài Gòn; Toyota Hiroshima Tân Cảng; Toyota Bến Thành; Toyota Tsusho; Toyota Phú Mỹ Hưng; Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh quận 9 và Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh quận Gò Vấp.

Là nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa - xã hội với niềm tin và trách nhiệm đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung và sự trân trọng với xã hội và con người Việt Nam./.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.