Tổng công ty Thương mại Hà Nội tổ chức Hội nghị Đối ngoại thường niên

(PLO) - Ngày 5/3, tại Khách sạn Daewoo –Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Hội nghị Đối ngoại thường niên với hàng trăm khách mời.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội. Năm 2017 là năm trong bối cảnh trong và ngoài nước có những yếu tố thuận lợi nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức. Kinh tế vĩ mô có nhiều tín hiệu phát triển, tình hình sản xuất kinh doanh nhìn chung thuận lợi do những tín hiệu nỗ lực đẩy mạnh và thúc đẩy hoạt động khu vực doanh nghiệp của Chính phủ, đẩy mạnh cải cách thể chế và tái cơ cấu kinh tế.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, tại Tổng công ty năm 2017 cũng đánh dấu là năm bản lề khi Tổng công ty đẩy mạnh triển khai các bước trong quy trình cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty và cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các Đơn vị và của Tổng công ty. Một số kết quả đã đạt được năm 2017:

1. Tổng doanh thu: đạt 4.452 tỷ đồng

2. Kim ngạch Xuất nhập khẩu: tổng Kim ngạch XNK của TCT đạt 95.23 triệu USD, trong đó:

- Kim ngạch Xuất khẩu: đạt 90.55 triệu USD

- Kim ngạch nhập khẩu: đạt 4.68 triệu USD

Là một hoạt động thường niên của Tổng công ty, năm nay, Hội nghị đối ngoại 2018 của Hapro được tổ chức với sự tham dự của trên 500 khách mời là các vị lãnh đạo các cơ quan TW và Hà Nội và các tỉnh thành; các vị Đại sứ, tham tán, đại diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Quận huyện Thành phố Hà Nội; đại diện các đối tác, bạn hàng, ngân hàng,....; các mối quan hệ đối ngoại và thân tình của Tổng công ty; các cơ quan thông tấn báo chí. Đây là dịp để Tổng công ty Thương mại Hà Nội cảm ơn các vị lãnh đạo, và các cơ quan, các đối tác, các bạn hàng, các mối quan hệ đối ngoại và thân tình...đã hỗ trợ, ủng hỗ, giúp đỡ Tổng công ty trong thời gian qua.

3. Hoạt động xuất khẩu năm 2017

Khung cảnh khách mời tại sự kiện
Khung cảnh khách mời tại sự kiện

Tình hình nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc TCT cũng đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực với kết quả tổng kim ngạch ước đạt 90,5 triệu USD, chỉ đạt 65% kế hoạch năm, bằng 80% so với thực hiện năm 2016 do một số đơn vị chủ lực trong kinh doanh xuất khẩu như Công ty Unimex có mức kim ngạch xuất khẩu rất thấp. Đồng thời, Công ty Mẹ - TCT cũng có sự sụt giảm trong kim ngạch xuất khẩu do có một số mặt hàng có nhiều biến động khó lường trong năm 2017 nhưng Công ty mẹ vẫn là đơn vị chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu của TCT.

Một số mặt hàng chủ lực của TCT đã có sự tăng trưởng tương đối tốt như: Mặt hàng Hạt điều, gạo; một số mặt hàng có sự sụt giảm như  mặt hàng Thủ công mỹ nghệ, cà phê. Tổng công ty vẫn tiếp tục duy trì được một số thị trường truyền thống; đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như: Philippine, châu Phi, Singapore; tiếp tục tập trung cơ cấu ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động XK, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng sự hợp tác, tạo lập và phát triển mối liên kết giữa các đơn vị trong TCT, hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh, Tổng công ty vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động XTTM, khảo sát thị trường sang một số thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng như: Asean, Hồng Kong, Ma Cao, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, ... để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu về phục vụ cho nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.

4. Định hướng công tác xuất nhập khẩu năm 2018

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, trong đó tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động XK; đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường XK.  

- Tiếp tục duy trì, khai thác và thực hiện có hiệu quả các Chương trình làm việc, quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác, các địa phương,…; tập trung nghiên cứu các khu vực, thị trường trọng điểm trong nước, có kế hoạch xây dựng nguồn hàng có tính liên thông giữa các đơn vị kinh doanh nội địa TCT.

- Công tác XTTM trong và ngoài nước tập trung và đặc biệt quan tâm đến thúc đẩy hoạt động XK, trong đó đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ với các cơ quan tham tán, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; khai thác tối đa các hỗ trợ của Nhà nước, Trung ương và Thành phố.

Đọc thêm

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT
(PLVN) - Từ 15/4 đến hết ngày 14/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC ) triển khai chương trình “Hè rực rỡ: Thanh toán ngay - Vui hè may mắn” v ới nhiều phần quà hấp dẫn như xe máy Honda Vision, vàng SJC và hàng trăm voucher quà tặng với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng.