Tiếp sức Youtuber

Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
Quang cảnh buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019
(PLVN) - Các thành viên của Youtube (Youtuber) không chỉ là người thụ động xem các sản phẩm là những clip được đăng trên Youtube mà còn là người đồng sáng tạo nội dung. Ngày nay, không ít YouTuber đã có thể có thu nhập hàng nghìn USD từ trang chia sẻ video này nhờ sáng tạo được những nội dung thu hút cộng đồng.

Để giúp những người chưa có kinh nghiệm có thể có được thu nhập từ YouTube, dự án BOTV ra đời.

Gia tăng giá trị nhờ YouTube

Với cách làm truyền thống, nhiều đơn vị đăng quảng cáo khắp nơi và trông chờ khách hàng tìm đến. Tuy nhiên, nếu biết khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu được nổi tiếng mà còn có thể kiếm thêm được doanh thu từ các clip quảng cáo trên Youtube.

Ví dụ, Thương hiệu spa G đã mở một kênh Youtube và chuyên đăng những clip quay lại quá trình điều trị. Chỉ trong vòng hai năm rưỡi, kênh của spa G đạt được số lượng gần 130 nghìn người đăng ký (sub) và gần 60 triệu lượt xem (view).

Với số lượng sub và view này, thương hiệu của spa đã tiếp cận được với hàng triệu khách hàng. Ngoài ra đơn vị còn một khoản doanh thu khá lớn khác từ YouTube.

Giả sử trung bình Youtube trả 300 USD/triệu lượt xem thì doanh thu từ Youtube của đơn vị đã tăng thêm được 18.000 USD, tương đương hơn 400 triệu.

Tương tự, tiệm cắt tóc S cũng tạo một kênh Youtube chuyên giới thiệu các kiểu tóc và cách chăm sóc tóc nam giới. Kênh này được lập từ tháng 09/2015, đến nay đã có hơn 1 triệu sub và gần 300 triệu view.

Tiệm cắt tóc này hiện nay đã mở đến hàng chục cơ sở tại Hà Nội và TP HCM để phục vụ khách.

Với 300 triệu view, doanh thu tăng thêm, tạm tính khoảng 90.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng mà không liên quan gì đến hoạt động trực tiếp cắt tóc cho khách.

Hai trường hợp nêu trên cho thấy nếu một cơ sở làm ăn biết cách khai thác Youtube thì không chỉ thương hiệu của đơn vị được quảng bá miễn phí mà còn có thể gia tăng doanh thu. 

Trường hợp không có cơ sở làm ăn riêng, người dùng vẫn có thể xây dựng một kênh Youtube cho mình. Ai cũng có sở thích, đam mê hoặc công việc với sở trường riêng của mình, nếu làm khéo, những clip chia sẻ các điểm riêng cũng có thể kiếm thêm được thu nhập từ Youtube.

Vấn đề đặt ra là làm điều đó như thế nào nếu người dùng không có năng khiếu sáng tạo?

Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên
Đông đảo người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm với Youtuber nút vàng Quách Ngọc Tuyên

BOTV chia sẻ cách sáng tạo nội dung YouTube

Tại một buổi chia sẻ “Bí quyết thu nhập với Youtube và kỹ năng trở thành Youtuber chuyên nghiệp”, do công ty BOTV tổ chức vào giữa tháng 05/2019, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, một Youtuber từng lấy nút vàng của Youtube chỉ trong vòng 1 năm, cho biết việc xây dựng nội dung cho Kênh là hết sức quan trọng.

“Nội dung kênh phải có điểm nhấn nội dung. Điểm nhấn đó phải có giá trị thực sự đối với người xem. Và vì vậy mà phải có sự đầu tư nghiêm túc. Nghiêm túc từ nghiên cứu để xác định xu hướng cho đến công sức và tiền bạc”, Youtuber Quách Ngọc Tuyên chia sẻ.

Nút vàng Youtube là giải thưởng danh giá mà Youtube tặng cho chủ sở hữu kênh đạt 1 triệu người theo dõi để khuyến khích và gửi lời cảm ơn đến họ vì đã dành nhiều video ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy nhiên, có nội dung tốt không thôi vẫn chưa đủ. Youtuber Quách Ngọc Tuyên  chia sẻ thêm: “Trên cơ sở nội dung ấy, việc tiếp theo cực kỳ quan trọng là làm thế nào để Kênh của mình tiếp cận được với nhiều người xem.”.

Những người tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm hầu hết đều náo nức với việc kiếm thêm thu nhập từ Youtube. Tuy nhiên, cũng nhiều người băn khoăn về khả năng làm nội dung và cách thức tiếp cận khách hàng.

Đại diện BOTV cho biết, dự án BOTV ra đời nhằm mục đích giúp các Youtuber giải quyết vấn đề này. 

BOTV là một dự án của Công ty truyền thông và giải trí BOTV, đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng nội dung và hỗ trợ Kênh của Youtuber khách hàng có được nhiều người xem.

Theo giới thiệu của BOTV, khách hàng có thể tự lập kênh hoặc nhờ họ lập kênh Youtube. Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, BOTV sẽ là đơn vị quản lý kênh cho khách hàng. Tùy vào nhu cầu từng đối tượng, BOTV sẽ cung cấp việc tư vấn, phát triển nội dung Kênh theo chiến lược định sẵn để hướng đến mục tiêu tiếp cận và quảng bá cộng đồng theo dõi, chia sẻ kênh một cách hiệu quả nhất.

Mục tiêu của dịch vụ do BOTV cung cấp sẽ đạt được mức tối thiểu 50 nghìn sub và đủ điều kiện bật nút kiếm tiền theo quy định hiện tại của Youtube.  Sau đó, chủ sở hữu của có thể tự vận hành Kênh để hưởng trọn thu nhập hoặc hợp tác, nhờ BOTV phát triển nội dung và cùng chia sẻ phần thu nhập do Youtube chi trả.

Đối với những người có cơ sở kinh doanh riêng thì ngoài doanh thu kiếm thêm từ Kênh riêng, phần quảng cáo miễn phí và thương hiệu được gia tăng giá trị là phần lãi ròng của riêng họ.

Tin cùng chuyên mục

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.