Thương hiệu trị giá hơn 2,4 tỉ USD, Vinamilk dẫn đầu ngành thực phẩm đồ uống

Được Forbes Việt Nam "định giá" hơn 2,4 tỉ USD, tương ứng trên 55.000 tỉ đồng, Vinamilk hiện là doanh nghiệp dinh dưỡng duy nhất sở hữu thương hiệu "tỉ đô", chiếm hơn 20% tổng giá trị của top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020.
Thương hiệu trị giá hơn 2,4 tỉ USD, Vinamilk dẫn đầu ngành thực phẩm đồ uống Công nghệ sản xuất hiện đại tại hệ thống 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước giúp cung cấp các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng - Ảnh: X.Hương

Sau năm năm kể từ lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách top 50 thương hiệu dẫn đầu, giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tăng từ 1,5 tỉ USD lên hơn 2,4 tỉ USD vào năm 2020, luôn nằm trong những vị trí dẫn đầu của top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Dù phải đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch COVID-19, tuy nhiên với tiềm lực và sự ứng phó phù hợp về chiến lược kinh doanh, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định về tất cả các chỉ số chính trong kết quả sản xuất kinh doanh trong 6 tháng đầu của năm 2020.

Báo cáo tài chính mới nhất vừa được Vinamilk công bố ghi nhận đến cuối quý 2-2020, lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần kinh doanh nội địa đạt 25.456 tỉ đồng và xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 7,7% và 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỉ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019, hoàn thành 50% kế hoạch năm.

Theo Forbes Việt Nam, việc thực hiện danh sách top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam được dựa theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ) tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp sẽ dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

Thương hiệu trị giá hơn 2,4 tỉ USD, Vinamilk dẫn đầu ngành thực phẩm đồ uống - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu Vinamilk theo Forbes Việt Nam đánh giá từ 2016 đến 2020 - Nguồn: Forbes Việt Nam

Một trong những lý do khiến giá trị thương hiệu của Vinamilk không ngừng tăng trưởng kể từ năm 2016 đến nay có phần đóng góp rất lớn từ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.

Trở thành công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây, Vinamilk cũng đã vượt qua nhiều tiêu chí và phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, đưa vị thế ngày càng trở nên vững mạnh xét cả về phương diện thương hiệu lẫn hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Hiện có hơn 220 loại sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam từ trẻ em, người cao tuổi, thanh thiếu niên hay cho cả gia đình, Vinamilk cũng là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền theo báo cáo "Dấu chân thương hiệu" của Kanta Worldpanel công bố.

Ngày 15-10 tới đây, Vinamilk sẽ tạm ứng cổ tức đợt 1-2020 bằng tiền theo tỉ lệ 20%/cổ phiếu và phát hành cổ phiếu từ thực hiện tăng vốn theo tỉ lệ 5:1 cho cổ đông như đã cam kết trước đó.

Quỳnh Khôi / Tuổi trẻ
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
PC Quảng Bình: Đảm bảo cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

PC Quảng Bình: Đảm bảo cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

(PLVN) - Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Bình đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử. 

Đọc thêm

Tâm thư của thầy giáo trẻ Nam Định trong mùa dịch lay động triệu trái tim

Tâm thư của thầy giáo trẻ Nam Định trong mùa dịch lay động triệu trái tim
(PLVN) - 4h30 sáng 7/5, tỉnh Nam Định công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh - bệnh nhân có 3 con là học sinh trên địa bàn. Hệ quả là cùng với thôn xóm nơi bệnh nhân sinh sống phải thực hiện phong tỏa, một số trường học trên địa bàn thị trấn cũng phải tạm đóng cửa, cho học sinh học online để phòng chống dịch...

Mỗi đại biểu Quốc hội phải thường xuyên gắn bó, lắng nghe nhân dân

Mỗi đại biểu Quốc hội phải thường xuyên gắn bó, lắng nghe nhân dân
(PLVN) - Sáng nay (8/5), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội đã tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định.

1.200 mẫu xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện K đều âm tính với COVID-19

1.200 mẫu xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện K đều âm tính với COVID-19
(PLVN) - Hiện tại, 1.200 mẫu đã được xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 11 trường hợp ghi nhận dương tính COVID-19 tại Bệnh viện K là người bệnh và người nhà người bệnh, hiện chưa vẫn có nhân viên y tế nào mắc bệnh.
Nét tinh hoa níu giữ nghề mộc làng Văn Hà

Nét tinh hoa níu giữ nghề mộc làng Văn Hà

(PLVN) - Làng Văn Hà (xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vốn là làng mộc nức tiếng miền Trung, từng nhận được sắc phong của triều đình nhà Nguyễn. Hiện nay, làng nghề Văn Hà không tránh khỏi ảnh hưởng của sự suy thoái, cả làng chỉ còn vài vài người thợ làm những chiếc bàn tự xoay vì đam mê với nghề gìn giữ bởi đem lại thu nhập ổn định cho họ.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376