Thương hiệu Nam Long vào “Top 50 thương hiệu dẫn đầu 2019” do Forbes Việt Nam bình chọn

Nam Long công bố năm 2019 tập trung chiến lược mở rộng quỹ đất và phát triển khu đô thị
Nam Long công bố năm 2019 tập trung chiến lược mở rộng quỹ đất và phát triển khu đô thị
(PLVN) - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2019, trong đó tính riêng lĩnh vực bất động sản đạt hơn 645 triệu USD với sự đóng góp của 4 thương hiệu dẫn đầu ngành là Vinhomes, Vincom Retail, Novaland và Nam Long. 

So với danh sách năm 2018, danh sách được xếp theo từng ngành, theo đó, sau khi phân theo lĩnh vực, các thương hiệu giá trị nhất theo từng ngành sẽ được lựa chọn từ trên xuống dưới và mở rộng số lượng lên 50 thương hiệu, nhằm phù hợp với sự phát triển của các doanh nghiệp và nền kinh tế. Việc lựa chọn các thương hiệu đại diện giá trị nhất theo từng ngành giúp danh sách phong phú hơn về số lượng, đa dạng hơn về lĩnh vực, phản ánh đúng các đặc thù của từng ngành.

Trong giai đoạn 2019-2021, Nam Long đặt mục tiêu phát triển sản phẩm tăng gấp 4 lần, số lượng bàn giao tăng gấp 3 lần giai đoạn 2015-2018 tương đương xây dựng thêm gần 26.000 sản phẩm và bàn giao hơn 16.000 sản phẩm EHome, Flora, Valora tại các dự án khu đô thị.

Nam Long lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách “Top 50 Thương hiệu dẫn đầu 2019”, đóng vai trò là một trong bốn thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản. Nam Long được biết đến là nhà phát triển khu đô thị luôn có vị thế tiên phong dẫn đầu với những bước đi đổi mới trong mô hình kinh doanh phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhà ở thuộc nhiều phân khúc thị trường.

Đồng thời, cấu trúc nguồn vốn của Nam Long cũng được đánh giá rất bền vững, chủ động trước biến động thị trường. Với hơn 650 ha quỹ đất sạch hiện có, Nam Long hiện đang đứng trong nhóm 5 công ty có quỹ đất lớn nhất ở trên sàn chứng khoán và xếp hạng thứ 2 về quỹ đất dành cho phát triển bất động sản nhà ở. Đầu năm 2019, thương hiệu Nam Long cũng được xếp hạng Top 50 Thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2018 theo bản báo cáo của Brand Finance Brand Finance đã công bố.

Hiện thực hóa tầm nhìn 2020 trở thành Top 3 nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam, năm 2019 Nam Long tăng tốc, tập trung phát triển các khu đô thị quy mô lớn áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, hạ tầng hiện đại và đầy đủ hệ thống tiện ích nhằm gia tăng giá trị cho các khách hàng và cổ đông. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của Nam Long đạt 10.303,7 tỷ đồng, số dư tiền gần 1.854 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt hơn 935 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt hơn 327 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 265,8 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kế hoạch trong quí 3 và quí 4/ 2019 Nam Long dự kiến mở bán khu đô thị Akari City (Bình Tân), giai đoạn 1 Waterpoint (Long An), giai đoạn 2 Mizuki Park và bàn giao dự án nhà phố, biệt thự thuộc dòng Valora, dự án căn hộ Flora Mizuki (thuộc khu đô thị Mizuki Nguyên Sơn – Bình Chánh) và dự án căn hộ Flora Novia (Thủ Đức). 

Danh sách thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản 2019
Danh sách thương hiệu dẫn đầu ngành bất động sản 2019

Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính, một số do Forbes Việt Nam kiểm định qua các nguồn độc lập. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành. Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực. Với công ty chưa niêm yết, áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô đã niêm yết để xác định giá trị thương hiệu.

Đọc thêm

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.