The Manor Central Park: Ứng phó quyết liệt với Covid-19

(PLVN) - Với phương châm phát triển kinh doanh gắn liền với giá trị nhân văn và coi trọng yếu tố con người, Bitexco luôn đặt mục tiêu đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người lao động lên hàng đầu.

Giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid, CĐT Bitexco chủ động áp dụng nghiêm túc, đầy đủ các nguyên tắc, biện pháp phòng chống dịch và quan tâm thiết thực tới sức khỏe cho mọi người lao động trên công trình và cộng đồng. Đáng chú ý là các hoạt động chống dịch hiệu quả, quyết liệt hiện đang triển khai đồng bộ tại dự án trọng điểm The Manor Central Park (Hà Nội)

Chung sức đồng lòng chống dịch

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19” và chỉ thị số số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bitexco đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo và Đội phản ứng nhanh Covid-19 - hoạt động tích cực, kịp thời ứng phó dịch bệnh ngay khi có tình huống khẩn cấp. Đồng thời, ban hành Sổ tay hướng dẫn phòng và chống dịch cũng như sẵn sàng các giải pháp, công cụ cho họp trực tuyến và WFH (work from home) đảm bảo duy trì hoạt động ổn định.

Bên cạnh đó, để kịp thời góp phần chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch hiệu quả, Bitexco đã nhanh chóng cho ra mắt cổng thông tin -khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.bitexcojsc.com. Tại dự án The Manor Central Park, Ban quản lý dự án đề nghị và yêu cầu tất cả CBCNV của Nhà thầu, thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Chỉ sau 3 ngày triển khai, hệ thống đã ghi nhận gần 3000 lượt thực hiện khai báo y tế. Từ đó, Ban Quản lý dự án phối hợp với các nhà thầu cấp thẻ tạm ra vào công trường đối với những cán bộ, công nhân đủ điều kiện làm việc theo quy định.

Công tác kiểm soát dịch bệnh Covid được triển khai quyết liệt tại dự án The Manor Central Park

Công tác kiểm soát dịch bệnh Covid được triển khai quyết liệt tại dự án The Manor Central Park

Áp dụng hàng loạt biện pháp thiết yếu không chỉ là cách Bitexco bảo vệ an toàn cho mọi cán bộ công nhân viên tại dự án, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chung tay cùng Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó tuân thủ là yếu tố tiên quyết để phòng chống dịch thành công.

Toàn bộ công trình được phun khử khuẩn đúng quy trình đảm bảo môi trường làm việc an toàn
 Toàn bộ công trình được phun khử khuẩn đúng quy trình đảm bảo môi trường làm việc an toàn

Ông Park Yong Nam- Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết thường xuyên đốc thúc nhà thầu đẩy cao tinh thần trong việc kiểm soát và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, áp dụng tối đa các biện pháp: khử trùng, khử khuẩn cho khu vực văn phòng & công trường và đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay để cán bộ công nhân viên sử dụng thường xuyên trong ngày. “Các nhà thầu được phân chia ra/vào qua các Cổng được quy định và phải được kiểm soát chặt chẽ việc đo thân nhiệt của từng người, phải đeo khẩu trang 100%. Nếu cá nhân nào vi phạm sẽ không được vào Dự án và sẽ bị xử phạt theo quy định. Các nhà thầu hàng tuần phải phun khử khuẩn tại các lán trại, kho, bãi và khu vực thi công, văn phòng của nhà thầu trên công trường; Thường xuyên nhắc nhở tất cả cán bộ nhân viên và công nhân rửa tay với xà phòng, nước sạch hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn và 100% đeo khẩu trang đúng cách khi tiếp xúc với người khác”- ông Park nhấn mạnh.

Để không ai bị bỏ lại phía sau

Đó là thông điệp và mong muốn của Ban tổ chức chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19” khi triển khai hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, động viên tinh thần kịp thời đến người lao động tại dự án do Bitexco làm Chủ đầu tư.

Ban tổ chức Chương trình trao hàng nghìn phần quà cho công nhân và người lao động đang làm việc tại dự án The Manor Central Park
 Ban tổ chức Chương trình trao hàng nghìn phần quà cho công nhân và người lao động đang làm việc tại dự án The Manor Central Park

Trong ngày 22/4, hàng nghìn phần quà đã được trao tặng trực tiếp đến toàn bộ công nhân đang làm việc tại dự án The Manor Central Park (Nguyễn Xiển – Hà Nội) cũng như những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực thông qua Mặt trận Tổ quốc và UBND phường.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong chuỗi chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid-19” của Tập đoàn Bitexco, được toàn thể các cán bộ, nhân viên của tập đoàn Bitexco và các đơn vị thành viên nhiệt tình tham gia, hưởng ứng.

Nước sát khuẩn được trang bị cho người lao động trước khi nhận quà

Nước sát khuẩn được trang bị cho người lao động trước khi nhận quà

“Hy vọng tinh thần “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”- đầy ắp tinh thần tương thân tương ái từ trái tim của mỗi con người Bitexco sẽ ngày càng được lan tỏa, được nhân rộng trong cộng đồng, và mong rằng tất cả người dân cùng Chính phủ, Thành phố và các địa phương đoàn kết chiến đấu, chiến thắng dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất” Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại The Garden (thành viên Tập đoàn Bitexco), đại diện Ban Tổ chức bày tỏ.

Ông Trần Nam Chính – Trưởng phòng vận hành TTTM The Garden thay mặt Ban Tổ chức trao tặng 5000 chiếc khẩu trang cho Sở Công thương Hà Nội
 Ông Trần Nam Chính – Trưởng phòng vận hành TTTM The Garden thay mặt Ban Tổ chức trao tặng 5000 chiếc khẩu trang cho Sở Công thương Hà Nội

Được biết, trước đó, trong 2 ngày 19-20/4/2020, tại Trung tâm Thương mại The Garden, Tập đoàn Bitexco đã trao tặng hơn 10.000 phần quà bao gồm nhu yếu phẩm và trang thiết bị y tế tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Ngoài ra, chương trình cũng trao tặng 30.000 khẩu trang y tế ủng hộ các đơn vị đang ngày đêm trực chiến chống dịch trên địa bàn Hà Nội là Sở Công Thương và các đơn vị công an, y tế... thuộc quận Hoàng Mai, Thanh Trì và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Những phần quà do Bitexco mua từ các nhà cung cấp, góp phần tích cực cùng ngành công thương hỗ trợ, giải cứu nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch. Những phần quà do Bitexco mua từ các nhà cung cấp, góp phần tích cực cùng ngành công thương hỗ trợ, giải cứu nông dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Với hành trình 35 xây dựng và phát triển, mang trong mình sứ mệnh sẵn sàng là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc đổi mới, tại mỗi dự án mà Bitexco đầu tư, Tập đoàn luôn chú trọng giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, triển khai các hoạt động thiện nguyện, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng và đất nước nói chung.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.