Tập đoàn TH thâm nhập thị trường Singapore và Đông Nam Á

(PLO) -Tham dự Hội chợ Food and Hotel Asia 2018 (FHA 2018) trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Singapore diễn ra từ ngày 24/4 tới 27/4 tại Singapore, đại diện TH cho biết đang tìm kiếm cơ hội đưa sữa Việt vào Singapore.

Là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt tham dự hội chợ, TH đang lên kế hoạch làm việc với hệ thống siêu thị Sheng Siong để xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi organic, sữa hạt, thức uống thảo dược... vào quốc gia này. Sheng Siong là hệ thống siêu thị lớn thứ ba tại Singapore, phục vụ hàng triệu lượt mua sắm mỗi năm.

Bà Thái Hương- nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH trao đổi MOU với CEO của Công ty Dịch vụ và Triển lãm Singapore (UBM).

Bà Thái Hương- nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH trao đổi MOU với CEO của Công ty Dịch vụ và Triển lãm Singapore (UBM).

Lãnh đạo tập đoàn sữa này cho hay, trước khi đưa sản phẩm sang giới thiệu tại hội chợ, tập đoàn có thời gian dài nghiên cứu thị trường và nhận thấy Singapore giàu tiềm năng bởi nhu cầu sử dụng sữa lớn.

Theo thống kê của tổ chức nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm toàn cầu - Rabobank, năm 2017, mỗi người Singapore tiêu thụ khoảng 62 lít sữa và con số ngày một tăng.

Bên cạnh đó, người Singapore cũng chú trọng đến sức khỏe và yêu cầu cao về sản phẩm chăm sóc sức khỏe. "Các sản phẩm của TH đều được sản xuất theo phương pháp hữu cơ, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng nên có thể đáp ứng được thị trường Singapore", đại diện TH nói.

Ngoài Sheng Siong, đại diện chuỗi siêu thị Seven Eleven cũng hỏi điều kiện về giá và cách vận chuyển sang để sản phẩm sữa TH vào thị trường Singapore.

"Bên cạnh thị trường Singapore, một số công ty xuất nhập khẩu, nhà phân phối và chuỗi cửa hàng bán lẻ Malaysia, Philippine, Indonesia, Trung Quốc, Hong Kong tham dự hội chợ cũng đặt vấn đề nhập khẩu sữa của TH. Họ đều đánh giá cao các sản phẩm làm từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng", đại diện TH cho biết.

Thủ tướng thăm các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Food and Hotel Asia.

Thủ tướng thăm các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Food and Hotel Asia.

Vị này cho biết thêm, với thị trường Indonesia, Malaysia, nhiều nhà nhập khẩu còn quan tâm tới chứng nhận Halal - sản phẩm tinh khiết theo tiêu chí của đạo Hồi của TH. Một số đơn vị nên muốn xúc tiến hợp tác sớm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng tới tham quan khu gian hàng quốc gia của 14 doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Food and Hotel Asia.

Ngoài những doanh nghiệp tiêu biểu từng xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài như TH True Milk..., năm nay, đoàn Việt Nam ưu tiên giới thiệu các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mới khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản như cà phê, cacao, hạt điều, trái cây, gạo và thủy sản.

Nổi bật trong khu gian hàng Việt là các sản phẩm chế biến sữa; rau quả; dược liệu của Tập đoàn TH như TH true milk organic, sữa hạt TH true Nut, thức uống thảo dược TH true Herbal... Theo đại diện TH, các sản phẩm này đều được đối tác đánh giá cao nhờ chất lượng tốt, dây chuyền sản xuất hiện đại, hướng tới xu hướng tiêu dùng thực phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe...

"Food and Hotel Asia 2018" là hội chợ chuyên ngành về thực phẩm và khách sạn lớn nhất tại châu Á với lịch sử 40 năm hình thành và phát triển. Năm nay, sự kiện có 4.000 doanh nghiệp đến từ 70 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Tin cùng chuyên mục

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Đọc thêm

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Nhiệt điện Quảng Ninh sản xuất gần 2 tỷ kWh điện trong quý 1/2024

Hội nghị công tác phát điện mùa khô năm 2024.
(PLVN) - Tính đến hết ngày 31/3/2024, Công ty Cổ Phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã sản xuất 1,965 tỷ kWh, đạt 101.7% kế hoạch quý, sản lượng điện thương phẩm 1,796 tỷ kWh, đạt 102,1% kế hoạch quý. Mức sản lượng điện sản xuất quý 1/2024 bằng 108,34% so với cùng kỳ năm 2023.

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life

Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững

BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng: “Best issuer for sustainable finance in Vietnam 2024” (Tổ chức phát hành bền vững xuất sắc nhất Việt Nam) và “Best green Bond in Vietnam 2024” (Giao dịch trái phiếu xanh xuất sắc nhất Việt Nam). Đây là các giải thưởng ở hạng mục Tài chính bền vững thuộc hệ thống giải Tripple A Awards của Tạp chí The Asset (Hongkong).