Tập đoàn An Phát Holdings hợp tác với PVTEX: Sản phẩm mới ra đời

Lễ kí kết hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly
Lễ kí kết hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly
(PLO) - Dự án Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ là 1 trong 12 dự án ngàn tỷ yếu kém của ngành công thương. Tuy nhiên, nhờ sự hợp tác giữa PVTEX và Tập đoàn An Phát Holdings, dự án này đang hồi sinh từng ngày.

Sáng hôm qua (16/11),  Công ty Cổ phần xơ sợi tổng hợp An Sơn (thuộc Tập đoàn An Phát Holdings- APH) và Công ty cổ phần hóa dầu và sơ xợi Dầu khí (PVTEX, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) đã tổ chức lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm sợi AnPoly mới – sản phẩm hợp tác giữa APH và PVTEX.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, APH/An Sơn đã kí kết hợp đồng bao tiêu sợi AnPoly với Công ty TNHH Hợp Long (kinh doanh sợi và sản xuất vải).

Theo ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Tập đoàn APH, sợi Anpoly được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại các nước G7, chất lượng ổn định, đảm bảo đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng trong và ngoài nước. Dự kiến, công suất của AnPoly đạt 400 tấn/tháng, trước mắt sẽ phục vụ nhu cầu thị trường dệt may trong nước, tiến tới xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan.

Chủ tịch APH Phạm Ánh Dương phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm mới
Chủ tịch APH Phạm Ánh Dương phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm mới

“Với mong muốn góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế Việt Nam, toàn bộ nhân viên của Tập đoàn An Phát Holdings đã và đang nỗ lực hết sức mình vì sự thành công của dự án này. Chặng đường mới của nhà máy xơ sợi Đình Vũ đã chính thức bắt đầu và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự hợp tác thành công của dự án”, Chủ tịch APH nói.

Việc ra mắt sợi AnPoly đánh dấu giai đoạn phát triển mới của nhà máy xơ sợi Đình Vũ từ khi hợp tác với Tập đoàn APH và Công ty An Sơn. Việc hợp tác này là một dấu mốc quan trọng trong việc khôi phục lại hoạt động của Nhà máy sản xuất xơ sợi Đình Vũ.

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh ví nhà máy như đã chết lâm sàng nhưng nay tim đã đập trở lại
Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh ví nhà máy như đã chết lâm sàng nhưng nay tim đã đập trở lại

Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm mới, Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh ví von Nhà máy xơ sợi Đình Vũ như một bệnh đã chết lâm sàng. Tuy nhiên, nhờ sự hợp tác của APH mà sức khỏe “bệnh nhân” này đã tốt lên và hiện nay “nhịp tim đập trở lại”. “Chúng ta cùng nhau hồi sức, cấp cứu, hỗ trợ, triển khai các biện pháp tích cực để “bệnh nhân” này có thể tự ngồi dậy, ăn uống được và lao động được. Chúng ta cần có lộ trình và cùng quyết tâm”, ông Thanh nói và cho biết, để có kết quả như hôm nay, lãnh đạo PVN đã rất quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp để hồi sinh dự án này.

Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lí Vốn nhà nước tại Doanh nghiệp cho biết, việc nhà máy ra mắt sản phẩm mới bước đầu đã chứng tỏ sự hợp tác thành công giữa PVTEX và APH, đáp ứng được mong mỏi của Chính phủ và người dân. Ông cho rằng hướng xử lí Nhà máy xơ sợi Đình Vũ mà PVN đang làm là hợp lí, hiệu quả, phù hợp với tư duy của Ủy ban hiện nay. “Tôi mong nhà máy sớm mở rộng sản xuất, đạt hiệu quả và năng suất cao”, ông Hoàng Anh nói.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Chủ tịch PVN, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp thăm nhà máy
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Chủ tịch PVN, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp thăm nhà máy
Trước đó, ngày 5/11, trong chuyến thăm và làm việc tại nhà máy xơ sợi Đình Vũ, Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An đã bày tỏ sự vui mừng khi trực tiếp chứng kiến những thành tựu mà nhà máy đạt được. “Các bên hợp tác rất tốt và đem lại hiệu quả rõ rệt”, Thứ trưởng Bộ Công Thương nói.

Đặc biệt, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao Tập đoàn An Phát Holdings về ý chí và tinh thần chung vai gánh vác với PVTex trong quá trình vận hành lại nhà máy, góp phần phát triển đất nước.

Mục tiêu đến cuối quý IV/2018 nhà máy này sẽ tiếp tục nâng quy mô sản xuất sợi DTY lên 10 dây chuyền, công suất đạt 700-750 tấn/tháng.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.