Tăng cường kiểm tra thiết bị trên lưới điện 110kV trong mùa nắng nóng

Tnưg cường kiểm tra thiết bị trên lưới điện 110kV trong mùa nắng nóng
Tnưg cường kiểm tra thiết bị trên lưới điện 110kV trong mùa nắng nóng
(PLVN) - Trong các tháng vừa qua, thời tiết diễn biến bất thường đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý vận hành lưới điện trên cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng, đặc biệt là lưới điện 110kV. PC Quảng Ngãi đã đề ra các giải pháp cụ thể, xử lý triệt để các bất thường của thiết bị tại các TBA 110kV, đề ra hướng xử lý, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn liên tục.

Phân công nhiệm vụ cụ thể

Ngay từ đầu năm 2020, PC Quảng Ngãi đã tiến hành rà soát, kiện toàn và phân công lại nhiệm vụ cho các Tổ trực thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế (QLVH LĐCT) về công tác quản lý vận hành thiết bị, cũng như phối hợp với các bộ phận chức năng lập kế hoạch cụ thể cho công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất tại các Tổ trực thuộc, tiến hành kiểm tra quản lý kỹ thuật (QLKT) hàng quý nhằm phát hiện kịp thời các hư hỏng bất thường trong quá trình vận hành để có giải pháp xử lý triệt để các thiết bị tại các trạm biến áp (TBA) không người trực và các tuyến đường dây lưới điện 110kV. 

Đối với công tác quản lý vận hành đường dây lưới điện 110kV, PC Quảng Ngãi đã giao Đội QLVH LĐCT phân công cụ thể, từng đoạn tuyến đường dây 110kV cho mỗi cá nhân theo dõi, quản lý và có trách nhiệm ghi chép cụ thể từng loại thiết bị, từng cung đoạn đường dây đi qua những khu vực hiểm trở rừng núi, sông ngòi hoặc tồn tại những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ ngã đỗ vào đường dây, tất cả những bất thường trên tuyến đều phải báo cáo để có hướng xử lý, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn liên tục không để xảy ra sự cố.

Đảm bảo an toàn, nâng cao độ tin cậy điện
Đảm bảo an toàn, nâng cao độ tin cậy điện 

Giải pháp và kết quả đạt được

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt những giải pháp về “đảm bảo an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”, ngay từ quý 2/2020, PC Quảng Ngãi đã giao Đội QLVH LĐCT tập trung giải quyết các nội dung tồn tại liên quan đến công tác quản lý vận hành như: Kiểm tra thiết bị TBA 110kV không người trực, kiểm tra hệ thống ăc-quy, đo nhiệt độ mối nối tiếp xúc, đo phóng điện cục bộ các máy biến áp (MBA), các xuất tuyến 22kV tại các TBA 110kV không người trực. 

Kết hợp lịch cắt điện, Đội QLVH LĐCT thực hiện trám trít các đầu cáp ngầm, che chắn rơ le nội bộ, chuyển các tín hiệu bảo vệ rơ le nội bộ; lập kế hoạch đại tu bộ điều áp dưới tải các MBA 110kV đã đến thời hạn bảo dưỡng; định kỳ vệ sinh máy điều hoà, máy hút ẩm; thay thế hạt chống ẩm tại các bộ thở bị lão hóa, xử lý bổ sung tiếp địa trung tính và tiếp địa vỏ theo quy định; lắp đặt chống sét van cho các MBA tự dùng tại các TBA còn thiếu; thay thế các rơ le bị lỗi, treo, xử lý các tiếp xúc tại các dao cách ly (DCL) phía 110kV và 35kV; vệ sinh môi trường tại các TBA; kiểm tra công tác PCCN tại các TBA;… 

Dự kiến trong quý 3/2020, Đội QLVH LĐCT sẽ tiếp tục bổ sung 10 vị trí có trị số cao, lập kế hoạch và tổ chức vệ sinh sứ hotline tại các cung đoạn đường dây đi qua khu công nghiệp, qua các đoạn đường liên thôn liên xã, qua các nơi có bụi, bẩn ô nhiễm môi trường cao bám trên sứ và tại các TBA không người trực.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, PC Quảng Ngãi đã phối hợp Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung (CPSC) hoàn thành 2 công trình sửa chữa lớn trên lưới điện 110kV, 2 công trình sửa chữa thường xuyên và đơn vị ngoài thực hiện 4 công trình sửa chữa lớn - đầu tư xây dựng. Tỷ lệ tổn thất điện năng lưới 110kV 6 tháng đầu năm 2020 là 0,4% giảm 0,08% so với kế hoạch giao; đồng thời không có suất sự cố thoáng qua, kéo dài của đường đường dây và TBA 110kV.  

Với kết những kết quả đã đạt được, PC Quảng Ngãi tiếp tục nâng cao trách nhiệm của cán bộ, kỹ sư, công nhân Đội QLVH LĐCT trong thời gian đến để hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, kế hoạch giao; đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.