Sau Hà Giang, Prudential tiếp tục mang “Trường học an toàn” đến với trẻ em Quảng Trị

Đại diện Prudential, Plan International và chính quyền địa phương xúc đất khởi công.
Đại diện Prudential, Plan International và chính quyền địa phương xúc đất khởi công.
(PLO) - Ngày 04/11/2017, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chính thức khởi công xây dựng “Trường học an toàn” tại Ba Ngày, xã Tài Long, huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị. 

Sau Hà Giang, đây là điểm trường mầm non thứ hai thuộc dự án “Trường học an toàn” do Prudential phối hợp cùng Plan International - Tổ chức phi chính phủ quốc tế phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trung tâm thực hiện trong năm 2017. Tiếp nối hành trình “Cùng xây tương lai” được Prudential triển khai từ năm 2013, dự án này giúp mang đến cho các em học sinh vùng khó thường xuyên gặp rủi ro, thiên tai một mô hình trường học đảm bảo cả tính an toàn lẫn tiện ích.

Nằm tiếp giáp với biên giới Việt – Lào, cách Ủy ban Nhân dân xã Tà Long 21km, thôn Ba Ngày là một trong những điểm thôn đặc biệt khó khăn của xã Tà Long, huyện Dakrong. Với địa thế hiểm trở cùng điều kiện kinh tế kém phát triển, từ lâu các em nhỏ ở Ba Ngày đã phải học tập trong tình trạng không chỉ thiếu thốn cơ sở vật chất mà còn thiếu an toàn. Trong đó, trường mầm non Ba Ngày là điểm trường “đáng báo động” nhất.

Cách đây vài năm, trường mầm non Ba Ngày được dựng nên từ những vật liệu thô sơ do nhân dân tự đóng góp, trường tiểu học Ba Ngày hỗ trợ tôn để lợp mái. Nền của trường vẫn là lớp đất mặt chưa được bê tông hóa, vách trường chỉ là những cọc tre, gỗ nhỏ quây tạm lại với nhau. Cùng với tình trạng thiếu thốn cơ sở vật chất, trường mầm non Ba Ngày còn nằm lọt thỏm giữa hai ngọn núi và những ngôi nhà dọc theo con suối cùng tên, địa hình hết sức hiểm trở. Vào mùa khô, trẻ em trong thôn chủ yếu tự đi bộ đi học. Khi bước vào mùa mưa, nước suối dâng cao, đường đi trơn trượt, các em phải đối mặt với rất nhiều trở ngại và nguy hiểm.

Trường Mầm non Ba Ngày trong Lễ khởi công
Trường Mầm non Ba Ngày trong Lễ khởi công 

Trước tình trạng này, Prudential đã quyết định chọn Ba Ngày là điểm trường tiếp theo để triển khai dự án “Trường học an toàn”. Với mức đầu tư gần 700 triệu đồng bao gồm nguồn hỗ trợ từ Prudential, nguồn vốn đối ứng của Plan International và nguồn vốn đối ứng từ địa phương, công trình trường mầm non Ba Ngày sẽ được xây mới hoàn toàn trên nền đất chắc chắn nằm sát bên cạnh điểm trường cũ do một hộ dân hiến tặng. Công trình bao gồm 1 lớp học được xây dựng theo mô hình trường học phòng chống thiên tai, với trang thiết bị đầy đủ và hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn, sẽ giúp cho 24 em nhỏ tại đây được học tập và sinh hoạt trong một môi trường tiện nghi và sạch sẽ.

Trong ngày khởi công xây dựng, Bà Thái Thị Huế – Hiệu trưởng trường mầm non Ba Ngày không giấu được niềm vui khi chia sẻ: “Dù đời sống của bà con nơi đây còn nhiều khó khăn, song hầu hết đều ý thức được việc cho con em mình đến trường từ bậc mầm non. Tuy nhiên, do thiếu thốn cơ sở vật chất, phụ huynh đành để các cháu học tập và sinh hoạt trong một môi trường thiếu an toàn. Về phần các cô giáo, vì yêu nghề và yêu trẻ, các cô cũng chấp nhận công tác trong điều kiện như thế. Với sự hỗ trợ xây mới từ Prudential, nhà trường vô cùng phấn khởi và vui mừng bởi từ nay, thầy và trò sẽ yên tâm dạy và học trong một môi trường an toàn, đảm bảo hơn; các bậc phụ huynh cũng an tâm về con em mình và tập trung phát triển kinh tế.’’

Chia sẻ về thành quả và định hướng mới của dự án “Trường Học An Toàn”, ông Steve Clark, Tổng Giám đốc Prudential cho biết: “Trước thực trạng ngày càng có nhiều điểm trường thiếu thốn cơ sở vật chất hoặc xuống cấp nặng nề, tiềm ẩn nhiều rủi ro, “Trường Học An Toàn” là mô hình phù hợp và hữu dụng nhất dành cho các em học sinh ở những vùng khó khăn, thiên tai. Trong thời gian tới, Prudential tiếp tục triển khai dự án tại những địa phương khác, để các em học sinh và thầy cô giáo trên khắp đất nước đều có cơ hội học tập, giảng dạy trong một môi trường đảm bảo an toàn, tiện ích, qua đó từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong tương lai.”

Là một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ điển hình với nhiều sáng kiến và đóng góp tích cực cho cộng đồng, Prudential luôn tích cực triển khai nhiều dự án ý nghĩa thuộc 3 mảng: Giáo dục, Sống khoẻ và Hỗ trợ cộng đồng. Những năm gần đây, công ty liên tiếp thực hiện các dự án cộng đồng hướng đến người hưởng lợi trực tiếp là trẻ em – đối tượng không có khả năng tự bảo vệ khi xảy ra các tình huống rủi ro, thiên tai. Trong đó, dự án “Trường học an toàn” tiếp nối hành trình “Cùng xây tương lai” là một trong những hoạt động nổi bật nhất.

Với nguồn quỹ tài trợ từ chương trình “Chairman’s Challenge” – một chương trình đăng ký tình nguyện hàng năm do Tập đoàn Prudential phát động dành cho toàn thể nhân viên Prudential toàn cầu, Prudential Việt Nam đã triển khai dự án “Cùng xây tương lai” từ 2013 – 2016. Trong vòng 4 năm, Prudential đã xây dựng 28 trường mầm non và tiểu học khắp các tỉnh thành trên cả nước với nguồn vốn lên đến 33,6 tỷ đồng.

Năm 2017, ngoài việc xây dựng các điểm trường mới theo mô hình trường học an toàn, Prudential còn thực hiện hành trình “Gắn kết yêu thương” nhằm thăm lại các ngôi trường được xây dựng trong dự án. Trong số đó, trường Tiểu học Thanh Sơn - Trầm Kỳ (Xã Sơn Thủy, Huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) là một ngôi trường mang dấu ấn đặc biệt. Trường được khởi công xây dựng vào tháng 7/2016, với sự tham gia trực tiếp của 60 nhân viên Prudential đến từ 13 quốc gia khu vực Châu Á. Ngày 6/11/2017, hơn 20 tình nguyện viên Prudential cũng sẽ có mặt tại ngôi trường này để thăm lại thầy và trò nơi đây và cùng thực hiện một số hoạt động sơn sửa, làm mới trường học, sửa chữa các công trình hoặc thiết bị xuống cấp, trồng thêm cây xanh… 

Đọc thêm

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.