Roche Việt Nam và VinaCapital Foundation triển khai chương trình Ước Mơ Cho Con hỗ trợ trẻ em ung thư

Roche Việt Nam và VinaCapital Foundation triển khai chương trình Ước Mơ Cho Con  hỗ trợ trẻ em ung thư
(PLVN) - Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Roche Việt Nam chính thức triển khai chương trình Ước Mơ Cho Con với tổng giá trị tài trợ 550 triệu đồng

Chương trình sẽ thực hiện một loạt các hoạt động tại các khoa điều trị ung thư nhi tại 7 bệnh viện trên khắp cả nước cùng 2 đợt khám sức khỏe miễn phí cho 3,000 trẻ em tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Hoạt động tình nguyện đầu tiên của chương trình hân hạnh đón nhận sự tham dự của ông Ivo Sieber – Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam.

Là một công ty toàn cầu có trụ sở chính tại Thụy Sĩ, Roche không chỉ là doanh nghiệp tiên phong mang đến các giải pháp y tế tiên tiến mà còn luôn tâm huyết đóng góp cho phát triển bền vững tại Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng.

Với trọng tâm hướng tới hỗ trợ về giáo dục và y tế cho trẻ em, Roche Việt Nam và VinaCapital Foundation sẽ thực hiện chương trình Ước Mơ Cho Con nhằm hỗ trợ các bệnh nhi mắc bệnh ung thư và các bệnh hiếm với các hoạt động thiết thực như sau:

·         Trang bị vật tư, trang thiết bị và trang trí cho Phòng bệnh Nhi - Khoa Ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

·         Cung cấp cơ sở vật chất mới cho Lớp học Hy vọng và Phòng vui chơi tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện Nhi Trung ương.

·         Xây dựng và lắp đặt đầy đủ 01 Lớp học Ước mơ tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh với trang thiết bị phòng học hiện đại (bàn học, bảng lật, kệ sách, bảng kính, sách từ lớp 1 đến lớp 9, văn phòng phẩm, đồ chơi...). Đây sẽ không chỉ là một phòng học mà còn là không gian cho các hoạt động vui chơi của tất cả các bệnh nhi tại bệnh viện.

·         Tổ chức tiệc sinh nhật tháng 12 cho tất cả các bệnh nhi nội trú của Khoa Huyết học Lâm sàng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM.

·         Tặng 1000 phần quà Giáng sinh gồm trái cây tươi hoặc chăn ấm và khăn bông cho bệnh nhi ung thư tại 07 bệnh viện gồm Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (220 phần), Bệnh viện K (100 phần), Bệnh viện Nhi Trung ương (150 phần), Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (70 phần), Bệnh viện Nhi đồng II - TP.HCM (180 phần), Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (180 phần), và Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM (100 phần).

Roche Việt Nam và VinaCapital Foundation triển khai chương trình Ước Mơ Cho Con  hỗ trợ trẻ em ung thư  ảnh 1
Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam tặng quà cho bệnh nhi 

Ngoài ra, vào tháng 1/2021, chương trình Ước Mơ Cho Con còn tổ chức khám sức khỏe cho 3,000 trẻ em ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, nơi vừa xảy ra sạt lở đất và mưa bão với hậu quả tàn phá nặng nề đặt sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em, vào tình trạng vô cùng nguy hiểm. Ngoài việc mất nhà cửa, nhiều trẻ em và gia đình bị thương, chịu sang chấn, nhiễm trùng, phơi nhiễm và sống chung với bệnh tật, trong khi có rất ít dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng và chương trình Khám Sàng Lọc - VinaCapital Foundation, hai đợt khám sức khỏe sẽ kiểm tra về nhi khoa, tim mạch, tiêu hóa, hô hấp và sang chấn cho trẻ em tại 10 xã của huyện Nam Trà My trong đó có Trà Cang, Trà Don, Trà Dơn, Trà Leng, Trà Linh, Trà Mai, Trà Nam, Trà Tập, Trà Vân và Trà Vinh. Những em nhỏ phát hiện có bệnh sẽ được nhận miễn phí các loại thuốc thiết yếu điều trị bệnh.

Đại diện Roche VN tặng quà cho bệnh nhi
 Đại diện Roche VN tặng quà cho bệnh nhi

Trưởng đại diện Roche tại Việt Nam – ông Girish Mulye cho biết: “Là công ty tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực dược phẩm và chẩn đoán, Roche cam kết đồng hành cùng Việt Nam giải quyết những thách thức về chăm sóc sức khỏe, thông qua nhiều hoạt động đa dạng khác nhau. Đồng hành cùng các bệnh viện và Vina Capital Foundation trong một chương trình mang ý nghĩa thiết thực, được xây dựng bền vững cho trẻ em đặc biệt là trẻ em cần sự chăm sóc đặc biệt thể hiện cam kết này của Roche. Chúng tôi hy vọng với những lớp học và chương trình này, các em sẽ có thêm cơ hội tiếp cận chương trình giáo dục cũng như tăng cường đời sống tinh thần bên cạnh việc chữa trị bệnh.”

Phòng bệnh Nhi - Khoa Ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương được trang bị mới
Phòng bệnh Nhi - Khoa Ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương được trang bị mới 

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation chia sẻ về chương trình Ước Mơ Cho Con, “VinaCapital Foundation luôn tập trung vào việc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho trẻ em Việt Nam thông qua các hỗ trợ cả về tài chính lẫn tinh thần. VCF tự hào được là một phần của chương trình Ước Mơ Cho Con và có cơ hội hợp tác với Roche Việt Nam để không chỉ hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư mà còn tổ chức các buổi khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em tại vùng chịu thiệt hại từ bão lũ ở miền Trung Việt Nam. Tôi tin tưởng Ước Mơ Cho Con sẽ mang đến nhiều hi vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng cho các em nhỏ và gia đình của các bé.”

Phòng bệnh Nhi - Khoa Ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
Phòng bệnh Nhi - Khoa Ghép tế bào gốc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương 

Các thiết bị, quà tặng và những buổi khám sức khỏe mà chương trình Ước Mơ Cho Con mang lại sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự an toàn và chất lượng sống cho các trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với việc triển khai chương trình Ước Mơ Cho Con, VinaCapital Foundation và Roche Việt Nam cam kết đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe và cải thiện cuộc sống cho trẻ em, vì một tương lai bền vững, khỏe mạnh và tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.

Được thành lập năm 1896, Roche không ngừng tìm kiếm các phương thức phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh tật, đồng thời có những đóng góp mang tính bền vững cho xã hội. Hơn 30 thuốc do Roche phát triển có mặt trong danh mục thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế thế giới, trong đó có thuốc kháng sinh, thuốc điều trị sốt rét và ung thư. Roche nằm trong số các công ty có các chỉ số phát triển bền vững Dow Jones (Dow Jones Sustainability Indices) dẫn đầu trong lĩnh vực Dược Phẩm, Công nghệ sinh học và Khoa học sức khỏe trong suốt 12 năm liền.

Được thành lập năm 2006, VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ phát triển kinh tế, trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế và giáo dục. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.

Những chương trình y tế của VCF bao gồm Nhịp Tim Việt Nam tài trợ chi phí mổ tim và chăm sóc tiền-hậu phẫu cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, cùng Khám Sàng Lọc mang đến cơ hội khám bệnh miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó là các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sĩ tại các tỉnh thành thông qua Nâng cao Năng lực Y Tế - trao tặng các thiết bị y tế, tổ chức các khóa tập huấn và cung cấp hệ thống nước sạch cho các trung tâm y tế và trường học tại các vùng nông thôn, cùng Nâng Niu Sự Sống giúp cải thiện việc chăm sóc trẻ sơ sinh tại Việt Nam. Trong lĩnh vực giáo dục, VCF thực hiện chương trình học bổng Mở Đường Đến Tương Lai dành cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp xóa giảm đói nghèo và phát triển cộng đồng.

Đọc thêm

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.