Ra mắt Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam

Thành lập Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam
Thành lập Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam
(PLVN) - Ngày 22/3, tại Hà Nội, đại hội thành lập Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (The Association of investors in Viet Nam road traffic works, viết tắt là AVINA), nhiệm kỳ 2019- 2022 đã thành công tốt đẹp.

AVINA là tổ chức xã hội- nghề nghiệp tập hợp nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình giao thông tại Việt Nam, hoạt động theo điều lệ của Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình đường bộ Việt Nam được Bộ Nội vụ chuẩn y thành lập ngày 22/1/2019; tụ sở tại tầng 8, tòa nhà Golden Buiding (số 473 Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh).

PGS.TS Trần Chủng, nguyên Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) được bầu làm chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ I (2019- 2022).

AVINA đại diện cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam. Hiệp hội hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, thống nhất hành động, hoạt động vì quyền lợi hợp pháp của các nhà đầu tư là hội viên.

Để phát triển hệ thống giao thông đường bộ, trong điều kiện ngân sách từ nhà nước còn hạn hẹp, việc kêu gọi các nguồn vốn đầu tư ngoài ngân sách, đặc biệt mô hình hợp tác công tư (PPP) được xem là giải pháp hiệu quả.

Việc thực hiện chủ trương huy động các nguồn lực trong nước và nước ngoài để phát triển hệ thống hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông, các dự án chỉnh trang đô thị thông qua phương thức đầu tư theo các hình thức BT, BOT, BTO, BOO đã huy động được nguồn vốn xã hội rất lớn, mang lại nhiều hiệu quả rất thiết thực.

Những năm qua, nhiều công trình lớn, hiện đại do người Việt xây dựng như hầm đường bộ qua Đèo Cả, hầm Đèo Cù Mông, hầm Cổ Mã, hầm Phước Tượng – Phú Gia, Hầm Hải Vân 2, Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đưa vào sử dụng đã phát huy tác dụng lớn trong phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Tuy nhiên việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng còn gặp nhiều khó khăn, rủi ro, bất lợi cho các nhà đầu tư như trong việc thu xếp nguồn vốn tín dụng, giải phóng mặt bằng, chính sách pháp luật thay đổi, thủ tục hành chính. Các khó khăn chủ quan như: các nhà đầu tư hạ tầng phần lớn là các doanh nghiệp non trẻ, ít kinh nghiệm về kỹ thuật, nguồn vốn không đảm bảo lâu dài, máy móc thiết bị còn nhiều hạn chế, nhân lực chưa chuyên nghiệp, hoạt động đơn lẻ.

AVINA sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư với cơ quan nhà nước, người dân để đảm bảo hài hòa lợi ích giữ các bên. AVINA còn là nơi trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau, cùng phát triển của các doanh nghiệp thành viên. Đây cũng là nơi tập trung các nguồn lực về vốn, kỹ thuật, cùng nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ để phục vụ xây dựng công trình đường bộ nói riêng và cơ sở hạ tầng nói chung.

Đặc biệt hơn, trong quá trình hoạt động, AVINA sẽ kịp thời phát hiện những hạn chế, không hợp lý, không phù hợp, hạn chế trong thu hút đầu tư, để cùng nghiên cứu và góp tiếng nói vào việc kiến nghị điều chỉnh pháp luật có liên quan, nhằm kiện toàn hệ thống pháp luật, nâng cao hiệu quả thực thi.

Bên cạnh đó AVINA cũng là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư, để các nhà đầu tư yên tâm thực hiện các dự án của mình, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ sự phát triển của đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.