Qua rồi thời check-in sang chảnh, Gen Z chỉ cần thiên hạ biết “Tôi đã trải nghiệm điều gì trên thế giới này...”

Đối với Gen Z, thế giới ảo và thế giới thật không còn khoảng cách
Đối với Gen Z, thế giới ảo và thế giới thật không còn khoảng cách
(PLVN) -Gen Z (Generation Z- Thế hệ Z) là một thế hệ “kỳ lạ” - họ chẳng tiết kiệm, tích cóp như thế hệ X nhưng lại cũng chẳng khoe khoang sang chảnh như thế hệ Y. Với Gen Z, họ say mê kiếm tiền nhưng với họ, giá trị lại không nằm ở vật chất…

Sống cùng thế giới ảo nhưng… thực tế và thích kiếm tiền

Gen Z là thế hệ được sinh ra từ sau 1995 đến đầu những năm 2000s - khi ảnh hưởng của những mạng xã hội như Facebook, YouTube và Instagram … đã bao trùm và tác động vào từng nhịp đập của cuộc sống thực.

Gen Z thông thạo việc tìm hiểu trên mạng với những nguồn vô tận như YouTube và Pinterest, Google cũng giống như họ rõ từng ngóc ngách trên đường phố quanh nhà. Chính đặc thù này đã tạo nên một Gen Z đặc biệt - một thế hệ nổi trội trong khả năng tự nhận thức (về bản thân), độc lập và định hướng rõ nét mục tiêu cũng như kỹ năng xử lý thông tin nhanh nhạy.

Nghiên cứu gần đây của MMA (Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam) cho thấy một vài ưu điểm vượt trội của thế hệ này, theo đó, do lớn lên cùng nhịp click với ngập tràn thông tin nên thế hệ Z luôn có chiều hướng gạt ngay những việc mất thời gian để chú tâm vào những gì mang lại giá trị. Gen Z dành nhiều thời gian cho việc kiếm tiền từ rất sớm, từ khi còn đi học. Gen Z kiếm tiền chủ yếu bằng những cách cũng liên quan đến Internet như: kinh doanh online, lập trình game, review sản phẩm bằng video. 

Đối với thế hệ này, kiếm tiền chính là một cách để không phải dựa vào bất kỳ ai khác. Chúng ta sẽ luôn được nghe các Gen Z nhắc rằng "Tôi cần một công việc kiếm ra tiền, nếu không thì đi học đại học chỉ là lãng phí".

Tuy nhiên giá trị của cuộc sống lại là… trải nghiệm

"Những nhân viên thế hệ Z thường không muốn làm việc vào thứ Bảy, Chủ Nhật, mà luôn có kế hoạch đi đâu đó. Vì định nghĩa hạnh phúc của họ không còn là vật chất, mà định nghĩa hạnh phúc là trải nghiệm" - một nhận xét tưởng chừng như mâu thuẫn về thế hệ đặc biệt này của vị Phó Chủ tịch MMA tại tại Diễn đàn MMA Digital 2018.

Thế nhưng không hề mâu thuẫn. 

Với Gen Z, họ không còn xác định mục tiêu đi làm là để sở hữu căn nhà lộng lẫy hay xe hơi hạng sang thì mới là hạnh phúc. Gen Z cũng không còn chút nào khái niệm về tiết kiệm, gửi ngân hàng hay trữ vàng cho tuổi già… Đối với họ, các kênh đầu tư mới là đích hướng tới, đầu tư là để trải nghiệm. 

Với thế hệ Z, du lịch là trải nghiệm nơi họ đến một cách trọn vẹn nhất. Trong ảnh: Quần thể tổ hợp khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam - The Coastal Hill Quy Nhơn - Điểm đến yêu thích của giới trẻ
 Với thế hệ Z, du lịch là trải nghiệm nơi họ đến một cách trọn vẹn nhất. Trong ảnh: Quần thể tổ hợp khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam - The Coastal Hill Quy Nhơn - Điểm đến yêu thích của giới trẻ  

Với tư duy của một thế hệ không ngừng chuyển động thì tài sản không được phép “ngủ quên”. Mối quan tâm của Gen Z là hàng loạt kênh đầu tư sinh lời đến từ các lĩnh vực như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, tiền mã hóa và thậm chí là từ… du lịch.

Nếu như với các thế hệ trước đó, du lịch là một “vòng tròn” của booking - check-in - chụp hình… thì với thế hệ Z, du lịch là trải nghiệm nơi họ đến một cách trọn vẹn nhất. Họ sống và tận hưởng từng chút và khám phá với chính đam mê của mình chứ không phải đi chỉ để check-in. Không khó để thấy các mô hình du lịch hút sự quan tâm của Gen Z như Airbnb và đặc biệt gần đây là Sở hữu kỳ nghỉ.

Dường như có 1 sự đồng điệu, bởi bản chất của Sở hữu kỳ nghỉ  là một sản phẩm thông minh hay nói ngắn gọn, đây là một phong cách sống để tận hưởng và tái tạo năng lượng, gắn liền với “tuyên ngôn” YOLO: You only live once – Bạn chỉ sống một lần.

Với hình thức này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí du lịch một cách tối ưu (lên tới 50-70%) khi đặt trước phòng nghỉ tại các hệ thống quần thể, khách sạn cao cấp tại Việt Nam và trên toàn thế giới trong thời gian từ 5 năm trở lên. 

Thẻ Vacation Plus mang đến lợi ích kép nghỉ dưỡng – đầu tư

Thẻ Vacation Plus mang đến lợi ích kép nghỉ dưỡng – đầu tư

Không chỉ là khoản đầu tư cho phong cách sống, Sở hữu kỳ nghỉ còn có thể sinh lời nếu bạn cho thuê lại để lấy một khoản lợi nhuận nhất định, xét đến việc chi phí lưu trú tại các hệ thống khách sạn cao cấp thường tăng đều theo các năm. Lợi nhuận thậm chí còn hấp dẫn hơn nữa khi một số nhà cung cấp đang giới thiệu các gói Sở hữu kỳ nghỉ mới có tỷ suất lợi nhuận cụ thể, kết hợp với các quyền lợi truyền thống về đêm nghỉ. 

Hình thức đầu tư này được đánh giá là phù hợp với những nhà đầu tư của Thế hệ Z, bởi không chỉ đảm bảo tính an toàn và sinh lời mà còn giúp họ định vị đẳng cấp bản thân, đồng thời nuôi dưỡng niềm đam mê . Với Gen Z, giá trị không nằm ở vật chất, giá trị nằm ở sự đầu tư, đầu tư thông minh sẽ đem tới những trải nghiệm tuyệt vời.

Box về Vacation Plus

Được giới thiệu bởi FLC Holiday, thương hiệu Sở hữu kỳ nghỉ nổi bật hàng đầu tại Việt Nam, Vacation Plus mang đến cho chủ sở hữu lợi nhuận lên tới 10%/năm trong 2 năm đầu. Từ năm thứ 3, khách hàng được hưởng đặc quyền nghỉ dưỡng tại tổ hợp khách sạn 5 sao lớn nhất Việt Nam - The Coastal Hill Quy Nhơn cũng như tất cả các quần thể cao cấp thuộc Tập đoàn FLC trên cả nước mọi thời điểm trong năm. 

Đồng thời, chủ sở hữu thẻ cũng có quyền trao đổi đêm nghỉ tại hơn 4.300 khách sạn/resort 4 -5 sao thuộc RCI – Mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ hàng đầu thế giới mà FLC Holiday là thành viên.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.