PC Vĩnh Phúc không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng

(PLVN) - Trong thời đại hội nhập và phát triển ngày nay, việc áp dụng khoa học công nghệ, các dịch vụ điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh là vô cùng quan trọng. Thời gian qua, tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, được khách hàng và người dân đánh giá cao.
PC Vĩnh Phúc không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, số hóa dịch vụ điện năng Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.

Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách đăng ký trên website của các trung tâm CSKH hoặc gọi điện tới trung tâm CSKH. Tương tự, mọi thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua trung tâm CSKH của Tổng công ty điện lực miền Bắc.

Hiện nay, khách hàng sử dụng điện cũng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đây là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

Cùng với đó, Công ty đã triển khai lắp đặt các công tơ điện tử có chức năng đo xa trên lưới điện. Việc ứng dụng công nghệ đo xa cũng giúp công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Việc lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa giúp nhân viên quản lý vận hành dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn hơn.

Đối với người dân, việc lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống điểm đo xa đã mang lại những tiện ích rất lớn. Nhờ hệ thống đo, đếm từ xa, người dân dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày. 

Hiện nay, nghành điện đã triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng khách hàng trên các nền tảng số của dịch vụ khách hàng, qua đó giúp khách hàng dễ dàng đánh giá về các dịch vụ điện, góp phần giúp ngành điện không ngừng đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Trong thời gian tới, bước vào những đợt nắng nóng đầu tiên, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện của người dân tăng cao, dẫn đến hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến. PC Vĩnh Phúc khuyến cáo tới khách hàng cần theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ của các thiết bị điện; sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm điện năng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt; sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần, vận hành các thiết bị điện một cách hợp lý và tiết kiệm.

Quang Đạt
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Fusion sáp nhập GLOW hotels & resorts

Fusion sáp nhập GLOW hotels & resorts

(PLVN) - Fusion- tập đoàn khách sạn tiên phong trong lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam - vừa thông báo đã sáp nhập thành công thương hiệu GLOW Hotels & Resorts - thương hiệu đã phát triển và vận hành các khách sạn tại Thái Lan, Malaysia và Việt Nam từ nhiều năm qua.

Đọc thêm

Sức khoẻ 3 bệnh nhân 9X mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế như thế nào?

Sức khoẻ 3 bệnh nhân 9X mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế như thế nào?
(PLVN) - Ngay sau khi được có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ba bệnh nhân đã được lực lượng y tế đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để điều trị. Đến sáng sớm nay (10/5), sức khoẻ của những bệnh nhân trên vẫn đang ở trạng thái bình thường, chưa xuất hiện nhiều triệu chứng bệnh.
Quảng Trị xuất hiện 2 ca mắc Covid-19

Quảng Trị xuất hiện 2 ca mắc Covid-19

(PLVN) - Tỉnh Quảng Trị có 2 ca mắc Covid-19 mới là BN 3328 và BN 3329, trong đó ca bệnh 3329 lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện địa phương này đã tổ chức khoanh vùng, rà soát F1, F2.

Khi người lính tỏa sáng

Khi người lính tỏa sáng
(PLVN) - Là người lính trưởng thành ở Trường Sơn những năm tháng chiến tranh, với bản chất “bộ đội cụ Hồ”, dù trên chiến trường hay thương trường, Anh hùng Phan Văn Quý, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific) luôn vượt qua mọi khó khăn, vươn lên và tỏa sáng. Khi đã thành đạt, ông không quên đồng đội cũ và tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện.

Hà Nội: Cả gia đình 4 người mắc Covid-19

Hà Nội: Cả gia đình 4 người mắc Covid-19
(PLVN) - Đêm ngày 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội công bố thêm 03 trường hợp tại Hiệp Thuận, Phúc Thọ đều mắc Covid-19 tại cộng đồng, thuộc chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Liên quan bệnh nhân chuyên giao thịt bò, TP Hạ Long tổng vệ sinh, khử khuẩn tất cả các chợ

Liên quan bệnh nhân chuyên giao thịt bò, TP Hạ Long tổng vệ sinh, khử khuẩn tất cả các chợ
(PLVN) - Ngày 9/5, nhận được thông tin chị K.T.H.T (bệnh nhân số 3260, trú tại thôn Yên Xá, xã Cẩm Xá, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), hàng ngày thường cùng với chồng là anh Đ.V.K giao thịt bò ở một số chợ, hàng ăn, quán phở trên địa bàn, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã nhanh chóng rà soát, phong tỏa các địa điểm có liên quan đến ca bệnh.

Đa dạng nguồn vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới

Đa dạng nguồn vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới
(PLVN) - Nói đến nguồn vốn cho doanh nghiệp, người ta thường nghĩ đến nguồn vốn tín dụng trong khi doanh nghiệp còn có thể huy động được rất nhiều nguồn vốn khác ngoài vốn ngân hàng. Tái cấu trúc nguồn vốn là vấn đề doanh nghiệp cần nhìn nhận lại, nhất là trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay.

Hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo định suất

Hướng dẫn thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo định suất
(PLVN) - Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 04/2021/TT-BYT hướng dẫn thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) theo định suất. Theo đó, quỹ định suất là số tiền được xác định trước, giao cho cơ sở KCB BHYT để KCB ngoại trú cho người bệnh có thẻ BHYT trong phạm vi định suất, trong khoảng thời gian nhất định.

Gia đình cùng dìu nhau qua mùa dịch

Gia đình cùng dìu nhau qua mùa dịch
(PLVN) - Nhiều nơi trên thế giới ghi nhận tình trạng ly hôn tăng đột biến trong thời kỳ hạn chế đi lại do dịch bệnh. Nhưng ở một khía cạnh khác, thời gian dành cho gia đình nhiều hơn cũng là một cơ hội để vun đắp lửa gia đình…

Chỉ là chuyện mâm cơm?

Chỉ là chuyện mâm cơm?
(PLVN) - Mấy ngày nay dân mạng xôn xao vì lời thở than của một cô gái vừa bị người yêu chia tay với lý do khá phũ phàng. Theo lời cô gái nọ kể lể thì cô đã mất công nấu một mâm cơm nhiều món đợi người yêu về ăn cùng. Nào ngờ về đến, nhìn mâm cơm anh người yêu phán một câu xanh rờn: “Sao em chả có tí văn hóa nào trong ăn uống cả, nhìn kém lịch sự quá, mất cả ngon!”. Hai bên cãi vã rồi họ chia tay.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376