PC Quảng Ngãi: Tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia

(PLVN) - Với định hướng số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để điện tử hoá các giao dịch khách hàng, tháng 12/2019 vừa qua, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện năng cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chính thức kết nối thành công với Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi để ngành điện nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và thể hiện tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện đến với khách hàng. 
PC Quảng Ngãi: Tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia PC Quảng Ngãi tăng cường cấp điện trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia.

Chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web: https://dichvucong.gov.vn, khách hàng có thể đăng ký tất cả các dịch vụ điện của ngành điện, bao gồm: thanh toán tiền điện; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp với cấp điện áp từ 6kV đến 35kV; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện. 

Thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia, mọi thủ tục hồ sơ của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Theo đó, giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được cổng dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh giúp cho người dân giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể đánh giá, phản ánh về việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Song song với đó, các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các tiện ích, dịch vụ điện trên cổng dịch công Quốc gia cũng được PC Quảng Ngãi triển khai rộng rãi với nhiều hình thức như: in tờ rơi, dán pano, áp phích quảng cáo tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực trực thuộc; phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh tuyên truyền chiếu video clip tại Trung tâm hành chính công; trình chiếu video clip tại tiền sảnh Công ty; lồng ghép nội dung tuyên truyền dịch vụ điện trên cổng dịch vụ công quốc gia vào các chương trình chăm sóc khách hàng,… Bên cạnh việc giải quyết thủ tục hành chính về các thủ tục cấp điện, PC Quảng Ngãi cũng trực tiếp hướng dẫn và khuyến khích khách hàng khai thác và sử dụng các tiện ích của ngành điện thông qua kênh kết nối với cổng dịch vụ công Quốc gia. Điều này thể hiện rõ sự quyết tâm và nỗ lực trong việc tiếp tục quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng hàng” mà EVN đã đề ra. 

“Chỉ cần máy tính, thiết bị di động có kết nối internet là có thể thực hiện dễ dàng mọi thủ tục. Sau khi đăng ký tài khoản và nhập yêu cầu cấp điện mới từ trang web của cổng dịch vụ công quốc gia thì tôi được nhân viên ngành điện liên hệ và đến tận nhà để hoàn thành các thủ tục cần thiết. Đây là hình thức giao dịch thuận tiện cho người dân, giảm thời gian đi lại, hạn chế tiếp xúc nơi đông người”, chị Nguyễn Thị Hồng ở Tổ 5, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi cho biết. 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, ông Phạm Quang Thảo, Phó giám đốc Công ty TNHH Sao Mai - Khách sạn Trung tâm, thành phố Quảng Ngãi đã liên hệ với ngành điện thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thủ tục thay đổi công suất sử dụng điện. Ông nói: “Sau khi đăng nhập vào hệ thống, tôi dễ dàng thao tác và có được kết quả ngay trong ngày. Việc sử dụng các dịch vụ như hiện nay là rất thiết thực và hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Những giải pháp này cần phải tuyên truyền rộng rãi, đặc biệt là với những người dân còn ít cơ hội được tiếp cận với những công nghệ mới này”. 

Trong 8 tháng đầu năm 2020, PC Quảng Ngãi đã tiếp nhận và xử lý giải quyết trên Cổng thông tin Quốc gia cho 3.796 yêu cầu chiếm 24.5% Đặc biệt trong các tháng cách ly do dịch bệnh Covid -19, tháng 4/2020 đã tiếp nhận và giải quyết cho 108 yêu cầu, đạt tỉ lệ 6.85% và tháng 7/2020 đạt tỉ lệ là 52.09%.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thứ trưởng Giao thông 'nặng lòng' khi nhiều nhân viên y tế rời Bộ không còn viên chức

Thứ trưởng Giao thông 'nặng lòng' khi nhiều nhân viên y tế rời Bộ không còn viên chức
(PLVN)  -Đầu tháng 1/2021, lãnh đạo Bộ GTVT và đại diện hơn 10 tỉnh, thành trong cả nước đã ký biên bản bàn giao nguyên trạng về con người, cơ sở vật chất của 16 cơ sở y tế trực thuộc Cục Y tế GTVT về trực thuộc các địa phương, theo tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đắk Lắk: Nhiều cán bộ xã “bắt tay” với dân nghèo chiếm đoạt tiền tại dự án nghìn tỷ

Đắk Lắk: Nhiều cán bộ xã “bắt tay” với dân nghèo chiếm đoạt tiền tại dự án nghìn tỷ
(PLVN) - Trong quá trình thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ tại dự án hồ chứa nước Krông Pắk Thượng (tỉnh Đắk Lắk), nhiều cán xã đã nhờ các hộ dân đứng tên trên các hồ sơ nhận bồi thường, hỗ trợ và ký xác nhận về nguồn gốc đất, quá trình canh tác sử dụng đất không đúng, dẫn đến bồi thường sai, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.

Khóa Việt Tiệp và cuộc chiến bảo vệ niềm tự hào hàng Việt

Khóa Việt Tiệp và cuộc chiến bảo vệ niềm tự hào hàng Việt
(PLVN) - Trải qua gần nửa thế kỷ gắn bó với người Việt Nam, Khóa Việt-Tiệp ngày nay không chỉ bó hẹp trong không gian gia đình, mà còn góp mặt ở các công trình lớn như tòa nhà thương mại, văn phòng. Luôn nỗ lực đa dạng chủng loại sản phẩm, nâng cao chất lượng đáp ứng cuộc sống hiện đại, Việt-Tiệp quyết tâm phấn đấu giữ vững thương hiệu, xứng đáng là con chim đầu đàn trong ngành sản xuất khóa Việt Nam.

Tên trộm lần đầu làm cha ở tuổi 46 tiếp tục ngồi tù vì “chôm chỉa” được ma túy

Tên trộm lần đầu làm cha ở tuổi 46 tiếp tục ngồi tù vì “chôm chỉa” được ma túy
(PLVN) - Trên chuyến xe buýt nhiều người lên xuống, Ngọc phát hiện chiếc túi của một người phụ nữ nên quyết định “chôm chỉa”. Hồi hộp kiểm tra, Ngọc phát hiện có ma túy nên nảy sinh ý định đưa ra Hà Nội bán thì bị bắt. Hầu tòa, được nhìn mặt đứa con mới sinh 15 ngày qua điện thoại, Ngọc tỏ ra hạnh phúc vì lần đầu được làm bố ở tuổi 46.

Sự thật ít người biết về ca khúc Happy New Year thường vang lên mỗi dịp Tết đến xuân về

Sự thật ít người biết về ca khúc Happy New Year thường vang lên mỗi dịp Tết đến xuân về
(PLVN) - Mỗi dịp Tết đến xuân sang, nơi nơi lại vang lên giai điệu ca khúc “Happy New Year”, khiến lòng người rạo rực hân hoan chào đón năm mới, tiễn biệt năm cũ. Bài hát khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới và nhiều người Việt có thể ngâm nga điệu nhạc dù không thuộc lời. Tuy nhiên đằng sau nền nhạc sôi động ấy, ít người biết rằng đây lại là một bài hát có nội dung buồn bã, ảm đạm và nhiều sự thật gây bất ngờ.

Thăm bảo tàng của ông vua quạt cổ Việt Nam

Thăm bảo tàng của ông vua quạt cổ Việt Nam
(PLVN) - Ngôi nhà số 2 phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trưng bày hàng trăm chiếc quạt cổ, trông như một bảo tàng thu nhỏ. Chủ nhân của ngôi nhà không ai khác là kỷ lục gia Trần Công Phúc, người giữ kỷ lục sở hữu nhiều quạt cổ nhất Việt Nam.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬