PC Quảng Ngãi: Mỗi CBCNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng

Mỗi CBNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng
Mỗi CBNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng
(PLVN) - Trong nhiều năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, PC Quảng Ngãi đang từng bước thay đổi cơ chế, xây dựng hình ảnh thân thiện hơn trong mắt khách hàng. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, phục vụ tốt hơn là những gì người dân ghi nhận về CBCNV PC Quảng Ngãi thời gian qua. PC Quảng Ngãi luôn quan niệm mỗi CBCNV phải là một “cầu nối” giữa  ngành điện với khách hàng, nói và làm sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng, quý mến... 

Từ lực lượng lao động trực tiếp

Nhận được thông tin hệ thống điện của các khách hàng tại hẻm 42 Nguyễn Du, Thành phố Quảng Ngãi bị chập nhảy cầu dao liên tục, anh Phan Minh Trí và anh Lê Nguyên Bảo - Công nhân Điện lực Thành phố Quảng Ngãi nhanh chóng rời phòng trực thao tác di chuyển đến nhà các khách hàng. Đến nơi, sau khi nắm thông tin từ khách hàng, anh Bảo đã nhanh chóng leo lên trụ điện để tìm nguyên nhân.

Công nhân điện lực thành phố làm việc với khách hàng
 Công nhân điện lực thành phố làm việc với khách hàng 

Chưa đầy 3 phút sau, vị trí mô – ve khiến hệ thống điện của các gia đình trong xóm mất ổn định đã được phát hiện. Và chỉ sau 10 phút, anh Bảo và anh Trí đã xử lý xong cho khách hàng, trả lại hệ thống điện an toàn. Khách hàng Tống Phước Hưng nhận xét: “Đúng là nhanh như điện, quá yên tâm!”

Khi nhà mất điện, Anh Lê Diệp Lai ở địa chỉ 38 Trần Kiên – Thành phố Quảng Ngãi gọi điện đến tổng đài 19001909 thông báo thì chỉ sau 30 phút, Điện lực Thành phố đã có mặt kiểm tra, xử lý. Anh Lai đánh giá: “Nhà mình có người lớn tuổi nên không có điện rất bất tiện. Các anh sửa điện xong còn giúp kiểm tra thêm hệ thống điện trong gia đình, tư vấn cho mình rất cụ thể. Còn gì hài lòng hơn nữa đây!”

Đến lực lượng lao động gián tiếp

Vì tình chất công việc thường xuyên gặp gỡ khách hàng, giải quyết các yêu cầu khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện, dịch vụ điện và chất lượng điện, mỗi CBCNV phòng giao dịch khách hàng PC Quảng Ngãi luôn trang bị các kiến thức và kỹ năng phù hợp trong giao tiếp khách hàng. Đây là tiêu chí đánh giá sự đáp ứng của ngành điện đối với những mong đợi của khách hàng trong các dịch vụ điện.

Chị Lê Thị Thu Hà nhân viên Phòng Kinh doanh, Điện lực Nghĩa Hành đã có hơn 10 năm công tác trong ngành điện ở lĩnh vực giao tiếp khách hàng. Trung bình một ngày, chị tiếp xúc với khoảng 20 khách hàng và mỗi khách hàng lại có những yêu cầu cần giải quyết khác nhau.

Chị Hà quan niệm: “Mình coi khách hàng như người nhà. Khi tiếp xúc, đầu tiên mình phải lắng nghe yêu cầu của khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó nhẹ nhàng giải thích, hỗ trợ khách hàng hết khả năng, không để khách hàng rời điện lực mà vấn đề chưa được giải quyết, không hài lòng với nhân viên ngành điện. Nếu có vấn đề gì vượt ra ngoài khả năng xử lý thì báo cáo lên cấp trên để giải quyết một cách thỏa đáng nhất cho khách hàng”.

Nhân viên điện lực Nghĩa Hành hướng dân khách hàng các thủ tục
Nhân viên điện lực Nghĩa Hành hướng dân khách hàng các thủ tục 

Khách hàng Võ Duy Loan ở Thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành đến quầy giao dịch của Điện lực Nghĩa Hành để đăng ký thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động qua tài khoàn ngân hàng.

Anh Loan chia sẻ: "Lần nào cũng tận tình như lần nào. Hôm trước, tôi có đến Điện lực nộp hồ sơ, chưa đầy 1 tiếng sau đã có nhân viên của Điện lực xuống khảo sát để lắp đặt công tơ. Nhân viên hướng dẫn rất cụ thể và giải quyết yêu cầu của tôi rất nhanh”. 

Còn khách hàng Lê Thị Tuyết ở Thôn Hiệp Phổ Bắc, xã Hành Trung, huyện Nghĩa nhận xét: “Các chị nhân viên ở đây lúc nào cũng vui vẻ, niềm nở. Những thắc mắc của mình đều được giải đáp rất cặn kẽ, mà còn không phải chờ đợi lâu”.

Sự nhìn nhận, đánh giá của khách hàng chính là động lực để PC Quảng Ngãi tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Mỗi CBCNV PC Quảng Ngãi dù là ai, làm ở vị trí nào đều mang một tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng, hợp tác bình đẳng với đối tác và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.