PC Quảng Ngãi: Mỗi CBCNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng

(PLVN) - Trong nhiều năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, PC Quảng Ngãi đang từng bước thay đổi cơ chế, xây dựng hình ảnh thân thiện hơn trong mắt khách hàng. Lắng nghe khách hàng nhiều hơn, phục vụ tốt hơn là những gì người dân ghi nhận về CBCNV PC Quảng Ngãi thời gian qua. PC Quảng Ngãi luôn quan niệm mỗi CBCNV phải là một “cầu nối” giữa  ngành điện với khách hàng, nói và làm sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng, quý mến... 
PC Quảng Ngãi: Mỗi CBCNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng Mỗi CBNV là cầu nối giữa ngành điện và khách hàng

Từ lực lượng lao động trực tiếp

Nhận được thông tin hệ thống điện của các khách hàng tại hẻm 42 Nguyễn Du, Thành phố Quảng Ngãi bị chập nhảy cầu dao liên tục, anh Phan Minh Trí và anh Lê Nguyên Bảo - Công nhân Điện lực Thành phố Quảng Ngãi nhanh chóng rời phòng trực thao tác di chuyển đến nhà các khách hàng. Đến nơi, sau khi nắm thông tin từ khách hàng, anh Bảo đã nhanh chóng leo lên trụ điện để tìm nguyên nhân.

 Công nhân điện lực thành phố làm việc với khách hàng 

Chưa đầy 3 phút sau, vị trí mô – ve khiến hệ thống điện của các gia đình trong xóm mất ổn định đã được phát hiện. Và chỉ sau 10 phút, anh Bảo và anh Trí đã xử lý xong cho khách hàng, trả lại hệ thống điện an toàn. Khách hàng Tống Phước Hưng nhận xét: “Đúng là nhanh như điện, quá yên tâm!”

Khi nhà mất điện, Anh Lê Diệp Lai ở địa chỉ 38 Trần Kiên – Thành phố Quảng Ngãi gọi điện đến tổng đài 19001909 thông báo thì chỉ sau 30 phút, Điện lực Thành phố đã có mặt kiểm tra, xử lý. Anh Lai đánh giá: “Nhà mình có người lớn tuổi nên không có điện rất bất tiện. Các anh sửa điện xong còn giúp kiểm tra thêm hệ thống điện trong gia đình, tư vấn cho mình rất cụ thể. Còn gì hài lòng hơn nữa đây!”

Đến lực lượng lao động gián tiếp

Vì tình chất công việc thường xuyên gặp gỡ khách hàng, giải quyết các yêu cầu khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh điện, dịch vụ điện và chất lượng điện, mỗi CBCNV phòng giao dịch khách hàng PC Quảng Ngãi luôn trang bị các kiến thức và kỹ năng phù hợp trong giao tiếp khách hàng. Đây là tiêu chí đánh giá sự đáp ứng của ngành điện đối với những mong đợi của khách hàng trong các dịch vụ điện.

Chị Lê Thị Thu Hà nhân viên Phòng Kinh doanh, Điện lực Nghĩa Hành đã có hơn 10 năm công tác trong ngành điện ở lĩnh vực giao tiếp khách hàng. Trung bình một ngày, chị tiếp xúc với khoảng 20 khách hàng và mỗi khách hàng lại có những yêu cầu cần giải quyết khác nhau.

Chị Hà quan niệm: “Mình coi khách hàng như người nhà. Khi tiếp xúc, đầu tiên mình phải lắng nghe yêu cầu của khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng, từ đó nhẹ nhàng giải thích, hỗ trợ khách hàng hết khả năng, không để khách hàng rời điện lực mà vấn đề chưa được giải quyết, không hài lòng với nhân viên ngành điện. Nếu có vấn đề gì vượt ra ngoài khả năng xử lý thì báo cáo lên cấp trên để giải quyết một cách thỏa đáng nhất cho khách hàng”.

Nhân viên điện lực Nghĩa Hành hướng dân khách hàng các thủ tục 

Khách hàng Võ Duy Loan ở Thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành đến quầy giao dịch của Điện lực Nghĩa Hành để đăng ký thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động qua tài khoàn ngân hàng.

Anh Loan chia sẻ: "Lần nào cũng tận tình như lần nào. Hôm trước, tôi có đến Điện lực nộp hồ sơ, chưa đầy 1 tiếng sau đã có nhân viên của Điện lực xuống khảo sát để lắp đặt công tơ. Nhân viên hướng dẫn rất cụ thể và giải quyết yêu cầu của tôi rất nhanh”. 

Còn khách hàng Lê Thị Tuyết ở Thôn Hiệp Phổ Bắc, xã Hành Trung, huyện Nghĩa nhận xét: “Các chị nhân viên ở đây lúc nào cũng vui vẻ, niềm nở. Những thắc mắc của mình đều được giải đáp rất cặn kẽ, mà còn không phải chờ đợi lâu”.

Sự nhìn nhận, đánh giá của khách hàng chính là động lực để PC Quảng Ngãi tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Mỗi CBCNV PC Quảng Ngãi dù là ai, làm ở vị trí nào đều mang một tinh thần tận tâm với công việc, tận tụy với khách hàng, hợp tác bình đẳng với đối tác và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục
Tải app BIC Online, nhận ưu đãi 25% bảo hiểm sức khỏe

Tải app BIC Online, nhận ưu đãi 25% bảo hiểm sức khỏe

(PLVN) - Nhân dịp ra mắt tính năng bán bảo hiểm trên ứng dụng di động BIC Online và chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập (28/12/2005 – 28/12/2020), từ ngày 02/11/2020 đến ngày 30/11/2020, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Ưu đãi trao tay, sống khỏe mỗi ngày” khi mua bảo hiểm sức khỏe qua app BIC Online.

Đọc thêm

Động đất mạnh tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 14 người thiệt mạng

Động đất mạnh tại Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 14 người thiệt mạng
(PLVN) - Lực lượng cứu hộ ngày 30/10 (giờ địa phương) đã dùng tay không đào bới dưới khối bê tông nặng trong một cuộc tìm kiếm tuyệt vọng những người sống sót, sau trận động đất mạnh san bằng nhiều tòa nhà trên khắp Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng xảy ra cùng ngày.

Giá vàng hôm nay, 31/10: Thế giới và trong nước cùng tăng

Giá vàng hôm nay, 31/10: Thế giới và trong nước cùng tăng
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng 31/10, giá vàng thế giới quay lại đà tăng thêm 10,8 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng đồng loạt điều chỉnh tăng thêm từ 50.000 – 150.000 đồng/lượng.

Ngày Pháp luật góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới, hội nhập, năng động

Ngày Pháp luật góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới, hội nhập, năng động
(PLVN) - Vụ trưởng Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật Lê Vệ Quốc nhấn mạnh, Ngày Pháp luật đang góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đổi mới, hội nhập, năng động; tôn trọng và bảo đảm thực thi đầy đủ các quyền con người, quyền công dân theo đúng tư tưởng dân chủ - pháp quyền mà Hồ Chủ tịch hằng mong muốn. 

Nhiều sáng kiến thiết thực trong phong trào thi đua Khối các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp

Nhiều sáng kiến thiết thực trong phong trào thi đua Khối các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp
(PLVN) -Hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương và Bộ, ngành Tư pháp phát động, 5 năm qua, các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp đã thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào thành tích chung của toàn Ngành.
Những 'bông hoa' giữa 'Rừng hoa thi đua' ngành Tư pháp

Những 'bông hoa' giữa 'Rừng hoa thi đua' ngành Tư pháp

(PLVN) - Đó là những Giám đốc Sở Tư pháp, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS), Chi cục trưởng Chi cục THADS tâm huyết, trách nhiệm, gương mẫu trong công việc... Cùng với những “bông hoa” đẹp khác giữa “Rừng hoa thi đua” hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V, họ cũng “tỏa hương thơm ngát” dâng đời.

Hoàn thiện tổ chức bộ máy của Bộ, ngành Tư pháp

Hoàn thiện tổ chức bộ máy của Bộ, ngành Tư pháp
(PLVN) - Năm 2016, đồng chí Nguyễn Quang Thái được Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ bổ nhiệm chức vụ Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Trong bối cảnh có rất nhiều nhiệm vụ trọng tâm, mang tầm chiến lược, quyết liệt và có tính cải cách mạnh mẽ về công tác tổ chức xây dựng Ngành, đồng chí đã bắt tay ngay vào các công việc trọng tâm để vừa đáp ứng yêu cầu chung, vừa đáp ứng yêu cầu đặc thù của Bộ, ngành Tư pháp.

Hoạt động tương trợ tư pháp về dân sự: Nhiều khởi sắc

Hoạt động tương trợ tư pháp về dân sự: Nhiều khởi sắc
(PLVN) - Vụ trưởng Pháp luật quốc tế (Bộ Tư pháp) Bạch Quốc An cho biết, trong 5 năm qua với những đóng góp của Vụ, hoạt động tương trợ tư pháp về dân sự đã có nhiều khởi sắc, góp phần rút ngắn thời gian và tạo thuận lợi cho quá trình xét xử các vụ việc có yếu tố nước ngoài.
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long: “Thi đua tạo động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long: “Thi đua tạo động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”

(PLVN) -Ngày 1/11, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp sẽ long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V để nhìn lại các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020; tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đồng thời xác định phương hướng đẩy mạnh phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo. Nhân dịp này, Báo Pháp luật Việt Nam đã phỏng vấn Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long.  

Quân đội xuyên đêm cứu hộ, cứu nạn

Quân đội xuyên đêm cứu hộ, cứu nạn
(PLVN) - Các đơn vị quân đội thuộc các quân khu 4, 5, quân chủng Hải quân đã huy động gần 4.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ các địa phương và bà con nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, tìm kiếm cứu nạn. 

Đổi mới chính trị phải đi kịp đổi mới về kinh tế

Đổi mới chính trị phải đi kịp đổi mới về kinh tế
(PLVN) - Kiến nghị trên được nêu ra tại Hội nghị Lấy ý kiến nhân sỹ, trí thức, luật gia, người tiêu biểu các dân tộc thiểu số, chức sắc các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, do Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa tổ chức ngày 30/10.
Thủy điện cắt lũ hay gây lũ?

Thủy điện cắt lũ hay gây lũ?

(PLVN) - Sau tai nạn xảy ra ở thủy điện Rào Trăng 3, vấn đề thủy điện gây ra lũ lụt lại một lần nữa được nhắc đến. Nhưng bản chất của thủy điện là gì? Gây lũ, xả lũ hay cắt lũ? 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬