PC Quảng Ngãi: Cải cách để phục vụ khách hàng tốt hơn

(PLVN) - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên tất cả các hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đều hướng đến và phục vụ tốt hơn cho khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ và tiện ích mà ngành điện mang lại.
PC Quảng Ngãi: Cải cách để phục vụ khách hàng tốt hơn Phòng giao dịch điện lực TP Quảng Ngãi

Từ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng

Ngày 1/3/2020, ngành điện đã ban hành mẫu hoá đơn điện tử và thông báo tiền điện mới. Sự thay đổi này là hợp lý và cấp thiết, không làm ảnh hưởng đến cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi về mặt giao diện tổng thể, bố cục trình bày hợp lý, khoa học, có điều chỉnh, bổ sung thêm một số thông tin hữu ích trên hóa đơn tiền điện so với mẫu hoá đơn tiền điện trước đây, nhằm đem đến cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng và số tiền điện khách hàng phải trả để từ đó giúp khách hàng có thể điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện hợp lý, hiệu quả. Đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.  

Năm 2016, Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng (ứng dụng EVNCPC CSKH) trên kho ứng dụng CH Play (đối với hệ điều hành Android) và App Store (đối với hệ điều hành iOS). Việc triển khai ứng dụng EVNCPC CSKH giúp khách hàng tương tác với ngành điện thông qua các tính năng như: thông báo thông tin về tiền điện, lịch cắt điện, sự cố mất điện,… hay tra cứu tình hình sử dụng điện, các điểm và lịch thu tiền điện, biểu đồ phụ tải tương ứng của khách hàng. 

Mẫu giao diện ứng dụng EVNCPC CSKH của Tổng công ty

Trước xu thế công nghệ hiện đại hoá, khách hàng hiện nay đều tương tác với doanh nghiệp thông qua các ứng dụng số ngày càng nhiều mà cụ thể với ngành điện là ứng dụng EVNCPC CSKH. Để đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu đó, tháng 8/2019 Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC cho triển khai nâng cấp ứng dụng nhằm đảm bảo đa dạng hoá các loại hình dịch vụ điện với đầy đủ 15 loại dịch vụ điện trực tuyến bao gồm cấp điện mới và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Ứng dụng EVNCPC CSKH giúp ngành điện đến gần hơn với khách hàng, đa dạng hóa các kênh liên lạc, giúp khách hàng quản lý hiệu quả các thông tin về điện.

Ngoài ra, đa dạng hoá các kênh thu hộ tiền điện cũng được ngành điện Quảng Ngãi thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua. Nếu như trước đây, những nhân viên điện lực phải đi đến từng nhà và thu tiền hoặc khách hàng phải trực tiếp đến quầy thu tiền để thanh toán hoá đơn tiền điện thì với nhiều hình thức thanh toán tiền điện phổ biến hiện nay như: thu tiền điện tại quầy giao dịch, trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, qua các tổ chức thu hộ như EcPay, Viettel, Điện máy xanh,… thanh toán qua Internet banking, Mobile banking, ứng dụng thanh toán trên điện thoại,… thì ngày nay khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình hình thức thanh toán hợp lý và thuận tiện nhất, không cần phải mất nhiều thời gian cho việc đi lại. 

Đến cải cách mạnh mẽ trong nội bộ 

Với hệ thống camera được lắp đặt tại phòng giao dịch khách hàng giúp cho lãnh đạo đơn vị và cán bộ quản lý công tác kinh doanh của các điện lực có thể quan sát trực tiếp công tác giao tiếp, chăm sóc khách hàng của nhân viên, giúp cho việc giải đáp các vướng mắc và khiếu nại của khách hàng được rõ ràng, minh bạch, khách quan, đồng thời chấn chỉnh về thái độ ứng xử của nhân viên khi có tình huống xảy ra. 

Bên cạnh các hình thức thu hộ tiền điện khi đến kỳ hạn thanh toán theo hợp đồng thì khách hàng cũng tương tác với ngành điện qua phòng giao dịch khách hàng. Khách hàng đông, lượng xe gửi nhiều, thói quen để xe không trật tự của một số người dân dẫn đến cảnh mất trật tự của bãi gửi xe.

Từ đầu năm 2019, Điện lực TP Quảng Ngãi đã bố trí một cán bộ bảo vệ túc trực thường xuyên để sắp xếp các phương tiện xe đúng nơi quy định, đảm bảo giữ trật tự, qua đó vừa làm hài lòng, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, vừa làm đẹp cho khuôn viên của trụ sở. 

Theo dõi hệ thống camera phòng GDKH 

Với phương châm: “Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên”, mỗi nhân viên điện lực luôn nêu cao ý thức trách nhiệm cùng đồng hành với ngành Điện bằng những hành động thiết thực như cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến hệ thống lưới điện, hệ thống đo đếm có nguy cơ mất an toàn, mất thẩm mỹ… sau đó gửi hình ảnh về Lãnh đạo đơn vị qua ứng dụng mạng xã hội Zalo để từ đó có phương án khắc phục, xử lý kịp thời, tổ chức chỉnh trang lại hệ thống điện, đảm bảo mỹ quan, góp phần xây dựng hệ thống lưới điện ngày càng an toàn, cung cấp điện hiệu quả. 

Ngoài các hoạt động Tri ân khách hàng hằng năm của Tổng công ty Điện lực miền Trung, mỗi khi đến dịp Lễ, Tết, ngày thành lập doanh nghiệp, ngày sinh nhật của chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh,… thì Điện lực Thành phố Quảng Ngãi đều lên kế hoạch tri ân khách hàng bằng các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức giao lưu,… nhằm xây dựng mối quan hệ giữa ngành điện và doanh nghiệp ngày càng hiểu nhau hơn, dễ cảm thông, dễ chia sẻ nhằm hướng đến một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. 

Chị Trần Thị Kim Trúc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ chế biến thủy sản Hưng Phong chia sẻ: “Nói chấm điểm về việc tiếp nhận yêu cầu cấp điện, sửa điện và xử lý sự cố khi cơ sở bị mất điện đột xuất của các anh công nhân điện lực thì tôi chấm điểm 10. Vì ngoài nhiệm vụ được giao thực hiện, các anh rất nhiệt tình và gần gũi.

Thêm vào đó, việc đến thăm hỏi nhân ngày thành lập cơ sở, dịp sinh nhật là điều mà bản thân tôi rất trân quý. Tôi nghĩ, đây là một nét đẹp văn hoá cần được duy trì và phát huy nhằm xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng.”

Những cải cách, những thay đổi mạnh mẽ đó nhằm góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ SXKD của PC Quảng Ngãi nói riêng và ngành điện nói chung, qua đó xây dựng được hình ảnh ngành điện luôn thân thiện với khách hàng, mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng ngày càng cao đối với các dịch vụ của ngành Điện.

Hoàng Vũ
Cùng chuyên mục
OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

(PLVN) - Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong phạm vi chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, được nhãn hàng đặt kỳ vọng mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường, góp phần bảo vệ bầu không khí mà khởi đầu là nhân rộng mảng xanh tại hai thành phố lớn.

Đọc thêm

Bị phạt hơn 500 triệu đồng do khai thác than trái phép

Bị phạt hơn 500 triệu đồng do khai thác than trái phép
(PLVN) - Trong quá trình hoạt động, Công ty Cổ Phần Yên Phước đã có hàng loạt sai phạm như khai thác không đúng thông số về chiều cao tầng trong thiết kế mỏ; khai thác vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cấp phép, sử dụng đất rừng sai mục đích…

Đại tá Vũ Hồng Văn tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai

Đại tá Vũ Hồng Văn tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai
(PLVN) -Ngày 05/8, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Đồng Nai lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc phiên chính thức. Đến dự và chỉ đạo Đại hội cóĐại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Lời chia buồn

Lời chia buồn
(PLVN) - Được tin bà Đặng Thị Minh Hải (SN 1986, ngụ P24A4 tòa nhà Sun Square, số 21 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Từ Liêm, Hà Nội; là vợ của PV Lê Hồng Phương, Chuyên trang Truyền hình Pháp luật, Báo PLVN); qua đời vào hồi 14h55 ngày 3/8/2020 (tức ngày 14 tháng Sáu năm Canh Tý), hưởng dương 35 tuổi.
Trùng Khánh (Cao Bằng) hướng đến phát triển du lịch - dịch vụ bền vững

Trùng Khánh (Cao Bằng) hướng đến phát triển du lịch - dịch vụ bền vững

(PLVN) - Trong hai ngày 3-4/8, Đảng bộ huyện Trùng Khánh, Cao Bằng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy nội lực, sức mạnh đoàn kết toàn dân, huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, xây dựng Trùng Khánh trở thành huyện phát triển nhanh và bền vững”.

Huyện Phù Ninh (Phú Thọ) tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Huyện Phù Ninh (Phú Thọ) tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025
(PLVN) - Trong hai ngày 03 và 04/8, Đảng bộ huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với chủ đề: Tăng cường xây dựng Đảng, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh tổng hợp xây dựng huyện Phù Ninh cơ bản đạt huyện nông thôn mới.

Một ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam tiên lượng nặng

Một ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam tiên lượng nặng
(PLVN) - Sáng nay (5/8), ông Mai Văn Mười - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trong số 40 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị ở Quảng Nam có một ca đang trong tình trạng tiên lượng nặng, 2 ca phải thở oxy.
VPBank ủng hộ 5 tỷ đồng cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng

VPBank ủng hộ 5 tỷ đồng cho bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng

(PLVN) -Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vương (VPBank) vừa quyết định ủng hộ 5 tỷ đồng cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng để mua sắm các trang, thiết bị y tế quan trọng và cần thiết cho công tác ứng cứu bệnh nhân và hỗ trợ đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện nói riêng và của TP Đà Nẵng nói chung.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬