Ông chủ Sa Sâm Việt với khát vọng nâng tầm thương hiệu quốc gia

CEO Sa Sâm Việt khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia.
CEO Sa Sâm Việt khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia.
(PLVN) - Là ông chủ một đơn vị đi tiên phong và duy nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới trồng và chế biến Sa sâm Việt, trải qua quá trình hình thành và phát triển, bên cạnh việc gây dựng được một thương hiệu uy tín trên thị trường, Phù tường Nguyên Dũng còn thể hiện một khát khao lớn đó là nâng tầm thương hiệu quốc gia từ chính những thương hiệu uy tín trong nước.

Kiến tạo giá trị từ tinh hoa đất trời

Dòng sông Mê Kông được bắt nguồn từ Tây Tạng chảy qua các quốc gia: Trung Quốc - Myanma - Lào - Thái Lan - Campuchia và Việt Nam. Sông Mekong khi đến Việt Nam đã hình thành nên 9 nhánh, được gọi là sông Cửu Long (sông 9 Rồng).

CEO Sa Sâm Việt luôn mang trong mình khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia từ sản phẩm dược liệu quý hiếm.
 CEO Sa Sâm Việt luôn  mang trong mình khát khao nâng tầm thương hiệu quốc gia từ sản phẩm dược liệu quý hiếm.

Bến Tre, là một trong 13 tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long, tuy nhiên vùng đất Bến Tre vô cùng đặc biệt ít nơi nào có được, bởi Bến Tre là một tỉnh duy nhất được hình thành từ 4 nhánh sông Mê Kông.

Vùng đất Bến Tre là vùng đất có quy luật bán nhật triều, đây chính là sự huyền bí của vùng đất này. Mỗi ngày Bến Tre có hai lần thuỷ triều lên và xuống, vì vậy những khoáng chất tinh hoa của dòng sông Mekong khi đến Bến Tre không đổ thẳng ra biển mà theo một quy luật nhất định chảy ra, rồi chảy vào, như không muốn rời nhau, hoà quyện từ đó bồi lấp tạo thành.

Trải qua gần 300 năm hình thành và phát triển, Bến Tre được biết đến là vùng đất với vô số những con sông nên thơ đẹp đến nao lòng người. Trên vùng đất này rất nhiều hoa thơm trái ngọt, dưới sông tôm cá nhiều vô kể.

Vùng đất Bến Tre với đặc trưng không lẫn vào đâu do đặc tính sinh thái của vùng nước ngọt, lợ, mặn, vì vậy mỗi mùa Bến Tre lại có một đặc sản khác nhau mà ít nơi nào có thể sánh. Tuy nhiên trên vùng đất tưởng chừng như vô cùng tuyệt vời ấy, có những vùng cát biển vô cùng khắc nghiệt, cuộc mưu sinh của người dân nơi đây thật sự khó khăn không nói hết bằng lời.

Tạo Hóa luôn công bằng với mọi con dân của mình, trên những vùng đất khó khăn khắc nghiệt Tạo Hoá luôn ban tặng những sản vật xem như những món quà quý bù đắp cho những khó khăn thiệt thòi mà con người phải chịu đựng.

Trên vùng đất Thạnh Hải có một loài dược liệu quý được Tiền Nhân gọi là Sâm Biển, sống len lỏi dưới tán của những loài cỏ dại, khi thu hái hoặc đào củ về dùng đã đem lại sức khỏe, giúp người dân chống chọi với bệnh tật.

Năm tháng trôi qua Sâm Biển vẫn lặng lẽ dâng cho đời sự tinh túy được kết tinh từ tinh hoa của Tạo Hóa, góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho mọi người. Tuy quý giá là vậy, nhưng cây Sâm Biển vẫn chưa được các nhà khoa học nghiên cứu chuyên sâu, vẫn chưa có một ai bảo tồn nhân giống và xây dựng quy trình trồng, để phát huy hết giá trị quý giá vốn có của loài sản vật này.

Với khát vọng mong muốn tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, hiệu quả từ tài nguyên dược liệu thiên nhiên của Việt Nam, sau hơn 4 năm nghiên cứu, Phù tường Nguyên Dũng cùng những cộng sự đầu tiên và các nhà khoa học đã tiến hành hàng trăm lần thực nghiệm thất bại và hàng triệu USD chi phí đầu tư chỉ làm một việc duy nhất đó là nghiên cứu về một loài cây được cổ nhân gọi là Sâm Biển.

Sau hàng trăm lần thất bại, cùng với đó là hàng trăm lần những đêm thức trắng, nhóm nghiên cứu đã đi trên khắp vùng đất đước để tìm hiểu, trải qua rất nhiều gian nan, từ đó xây dựng thành công quy trình di thực bảo tồn nhân giống một loài Sâm Biển trồng trên cát biển duy nhất tại Việt Nam và trên thế giới với hàm lượng các hoạt chất quý trong Sâm Biển được nhân lên rất nhiều lần và được đặt tên là Sa Sâm Việt  - Sâm Của Người Việt.

Khát vọng đóng góp nâng tầm thương hiệu quốc gia

Beauty Sâm là một trong những sản phẩm uy tín của Sa Sâm Việt trên thị trường đang được Lycosme Việt Nam độc quyền phân phối
Beauty Sâm là một trong những sản phẩm uy tín của Sa Sâm Việt trên thị trường đang được Lycosme Việt Nam độc quyền phân phối

Giá trị thương hiệu Quốc Gia được tính dựa trên dự báo về GDP của mỗi nước trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc Tế về tính cạnh tranh phát triển bền vững của Quốc Gia đó đối với phần còn lại của Thế Giới, trong đó bao gồm các yếu tố văn hóa, nguồn lực con người và tài nguyên. Để xây dựng thương hiệu Quốc Gia ngoài các yếu tố trên cần xác định các lĩnh vực: Hàng hoá - Dịch vụ - Đầu tư - Xã hội…

Qua khảo sát tính toán, với nguồn dược liệu đa dạng dồi dào từ trên Rừng dưới Biển của Việt Nam hiện nay và trong tương lai nếu được đầu tư nghiên cứu di thực trồng vá phát huy, với những phương thuốc được truyền lại từ hàng ngàn năm qua kết hợp ứng dụng khoa học công nghệ tri thức hiện đại, Phù tường Nguyên Dũng luôn mang trong mình một niềm tin bất diệt đó là Việt Nam hoàn toàn có thể xây dựng một quốc gia hùng mạnh về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, làm đẹp phục vụ đất nước và xuất khẩu ra thế giới.

Với 12% tổng dược liệu toàn cầu, với gần 6.000 loài dược liệu thiên nhiên chính là lợi thế và vũ khí để Việt Nam có thể bứt phá làm nên điều kỳ diệu của thế giới trong lĩnh vực này và Sa Sâm Việt là một trong những bước đi kiêu hãnh đầu tiên với khát vọng xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.