Nhộn nhịp săn tour, combo ưu đãi du Xuân Tân Sửu 2021

(PLVN) - Tranh thủ kỷ nghỉ Tết kéo dài cả tuần, nhiều gia đình Việt tối giản bớt các hoạt động lễ lạt, dành thời gian du lịch trải nghiệm sắc xuân trên khắp mọi miền đất nước. 

Xu hướng du lịch Tết ngày càng phổ biến hơn khi các gia đình trẻ hình thành thói quen “chơi Tết” ở những miền xa. Không phải để “trốn Tết”, nhiều gia đình coi đây là dịp tận hưởng trọn vẹn tình thân, gia tăng hiểu biết và gắn kết hơn với cộng đồng. 

Đa dạng tour, combo du Xuân

Năm nay, thị trường du lịch Tết Tân Sửu 2021 chủ yếu tập trung khai thác thị trường nội địa với các chương trình trải nghiệm hấp dẫn, kèm theo nhiều khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã tung ra các chùm tour, tuyến thú vị với nhiều ưu đãi đặc biệt. Cụ thể, Vietravel mang đến hơn 60 sản phẩm tour trọn gói, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ tự chọn và các chương trình khuyến mãi Xuân 2021 (từ cuối tháng 12/2020 đến 21/3/2021) có tổng giá trị ưu đãi lên đến 18 tỉ đồng. Còn công ty TST tourist có khoảng 40 chương trình tour Tết với nhiều hình thức trải nghiệm độc đáo.

Trong khi đó, LuhanhVietNam “bung” ra chùm tour Tết từ Sài Gòn đến với các điểm du lịch hấp dẫn của miền Bắc, miền Trung và “thiên đường” biển xanh Phú Quốc với giá trọn gói chỉ từ 5.990.000 VND/khách…Hay VietSense Travel chào bán các tour xuất phát từ Hà Nội với giá hấp dẫn: Mộc Châu-Tà Xùa chỉ 2.250.000VND/3N2Đ, Tuyên Quang - Hà Giang - Cao Bằng chỉ 3.590.000 VND/ 4N3Đ…

Nhiều nét văn hóa Tết truyền thống được tái hiện tại các khách sạn 5 sao (Ảnh: Minh Hoàng)
Nhiều nét văn hóa Tết truyền thống được tái hiện tại các khách sạn 5 sao (Ảnh: Minh Hoàng) 

Bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú cũng đưa ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn cho du khách du xuân ngày Tết. Đơn cử như hệ thống FLC Hotels & Resorts dành ưu đãi trọn gói kỳ nghỉ 3N2Đ cho cả gia đình tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng 5 sao chỉ từ 5.100.000 VND. Combo này bao gồm 2 đêm nghỉ hạng tiêu chuẩn cho gia đình 4 thành viên (bố mẹ và 2 con nhỏ dưới 12 tuổi), cùng nhiều ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ giải trí đẳng cấp và áp dụng tại tất cả các quần thể trong hệ thống FLC Hotels & Resorts từ Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn cho đến Quy Nhơn. 

Ngoài ra, các hãng hàng không cũng tích cực kết hợp với các đơn vị lưu trú tạo ra các combo du lịch vừa tiết kiệm chi phí tối ưu, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách. Chẳng hạn, hãng hàng không Bamboo Airways kết hợp với chuỗi khách sạn ACCOR & Melia tung ra sản phẩm combo “Vi vu đón xuân”, chỉ từ 2.450.000 VND/người (đã bao gồm thuế phí), bao gồm vé bay từ Hà Nội/TP HCM và 2 đêm nghỉ tại hàng loạt khách sạn 5 sao của ACCOR & Melia tại Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. 

Nhiều tín hiệu mùa Tết sôi động

Theo các chuyên gia, thị trường du lịch nội địa đã được khởi động khá nhộn nhịp từ dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch vừa qua, với công suất phòng đạt 90-100% tại nhiều điểm đến nổi tiếng. 

Dự báo, trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, nhu cầu du Xuân khám phá vùng miền sẽ rất sôi động khi công tác phòng dịch được đảm bảo và thị trường bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, với mức giá giảm từ 15-30% so với năm trước.

Trên các diễn đàn du lịch, chủ đề du Xuân cũng “nóng” lên từ đầu tháng 1, với nhiều chia sẻ về điểm đến, kinh nghiệm “chơi Tết” ở những miền xa. Chị Kiều Trang tại Hà Nội bật mí: “Tết này, gia đình mình chọn du lịch Quy Nhơn để vừa tránh rét, vừa được khám phá miền thi ca mộng mơ. 

Nhà mình chọn đặt phòng tại một quần thể nghỉ dưỡng 5 sao ven biển Nhơn Lý vì điểm đến này có đầy đủ hệ tiện ích nghỉ dưỡng giải trí, đảm bảo an toàn phòng dịch, lại khá thuận tiện cho việc di chuyển đến những địa danh nổi tiếng như Eo Gió, Hòn Khô…”.

FLC Quy Nhơn là một trong những điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết (Ảnh:Huy Đoàn)
  FLC Quy Nhơn là một trong những điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết (Ảnh:Huy Đoàn)

Đại diện một đơn vị lữ hành tại Hà Nội cho biết: “Sức mua tour dịp Tết Tân Sửu đã gia tăng đáng kể trong 2 tuần trở lại đây. Phần lớn du khách đến đặt tour là đăng ký của các gia đình trẻ, hoặc đi theo nhóm nhỏ. Xu hướng trải nghiệm cũng khá đa dạng, nhiều người thích không gian phóng khoáng của biển cả, trong khi số khác lại muốn săn mây, đón gió đại ngàn...Và hiện một số tour đặc biệt của chúng tôi đã khóa sổ”.

Những diễn biến khởi sắc trên thị trường du lịch nội địa đang cho thấy hiệu quả của các chính sách kích cầu quyết liệt của Chính phủ, các địa phương và sự nhập cuộc tích cực của các doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt, mùa du lịch Tết Tân Sửu 2021 được xem là cú hích quan trọng để ngành du lịch Việt bứt tốc.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.