MobiFone nằm trong top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất năm 2018

MobiFone nằm trong top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận lớn nhất năm 2018
(PLO) - Ngày 29/11/2018, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo điện tử Vietnamnet tổ chức Lễ trao danh hiệu Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018. Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vinh dự nằm trong Top 20 của bảng xếp hạng này.

Đứng vị trí thứ 17 trong tổng số 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, MobiFone cũng là một trong hai trong doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất trong năm. 

Thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng trên được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên việc tính điểm trọng số, với các tiêu chí chính là: các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế; doanh thu, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.  

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng tài sản của MobiFone đạt 36.247 tỷ đồng, tăng tới 6.282 tỷ đồng so với hồi đầu năm, doanh thu thuần đạt 17.231 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.434 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp của MobiFone tính đến hết tháng 6/2018 đạt 4.823 tỷ đồng. 

2018 tiếp tục là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam trước bối cảnh thị trường viễn thông trong nước đang dần bão hòa, số lượng thuê bao phát triển mới ngày càng giảm, doanh thu các dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ thoại truyền thống có xu hướng suy giảm, đặc biệt là doanh thu từ thị trường viễn thông quốc tế giảm mạnh do sự thay đổi thói quen của người dùng từ việc sử dụng sản phẩm truyền thống sang sử dụng các dịch vụ OTT.

Mặc dù có nhiều biến đổi, khó khăn nhưng toàn thể tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nỗ lực đẩy mạnh hoạt động theo hướng phát triển, sáng tạo các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng, từng bước tái cơ cấu mô hình kinh doanh sang mô hình kinh doanh dịch vụ sản phẩm số. Dự kiến kết thúc năm 2018, MobiFone sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra.

Trong xu hướng công nghệ 4.0 và sự chuyển dịch của lĩnh vực viễn thông thành các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin, MobiFone đã và đang bắt đầu thực hiện chuyển đổi số, tìm kiếm những hướng đầu tư, kinh doanh mới, đồng thời tập trung vào những ứng dụng công nghệ mới như công nghệ 4.0, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, IoT (Internet vạn vật) để cung cấp những dịch vụ mới cho khách hàng.

MobiFone và các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai các chính sách quan trọng của ngành viễn thông. Cụ thể, MobiFone đã thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 với hơn 10 triệu thuê bao 11 số được chuyển về 10 số; thực hiện chính sách khuyến mại đối với thuê bao trả trước theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông; tiếp tục ngăn chặn và loại bỏ SIM rác, tin nhắn rác và thu được những kết quả ấn tượng. 

Đáng chú ý nhất là giữa tháng 11 vừa qua, MobiFone cùng với các nhà mạng lớn bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) cho các thuê bao trả sau. Theo kế hoạch, từ 1/1/2019, MobFone và các doanh nghiệp viễn thông sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số cho các thuê bao trả trước. 

Theo đại diện MobiFone, việc tiếp tục lọt top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất trong 500 doanh nghiệp Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định Tổng công ty Viễn thông MobiFone luôn là một trong những doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp có năng suất lao động bình quân cao nhất cả nước, đóng góp không nhỏ vào ngân sách quốc gia, qua đó ghi nhận những đóng góp nổi bật của MobiFone vào nền kinh tế chung của cả nước cũng như đối với khối doanh nghiệp thuộc sở hữu Nhà nước nói riêng.

Đọc thêm

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT
(PLVN) - Từ 15/4 đến hết ngày 14/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC ) triển khai chương trình “Hè rực rỡ: Thanh toán ngay - Vui hè may mắn” v ới nhiều phần quà hấp dẫn như xe máy Honda Vision, vàng SJC và hàng trăm voucher quà tặng với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng.