Mì 3 Miền vươn lên dẫn đầu thị phần mì ăn liền tại Việt Nam

Mì 3 Miền vươn lên dẫn đầu thị phần mì ăn liền tại Việt Nam
(PLO) - Không quảng cáo rầm rộ, không chạy theo số lượng bằng mọi giá nhưng kết quả kinh doanh 3 năm trở lại đây của Uniben khiến nhiều doanh nghiệp phải thèm muốn. 

Không quảng cáo rầm rộ, không chạy theo số lượng bằng mọi giá nhưng kết quả kinh doanh 3 năm trở lại đây của Uniben khiến nhiều doanh nghiệp phải thèm muốn.

Từ vô danh, Uniben vươn lên dẫn đầu

Báo cáo mới đây nhất của  Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel trên cả nước (trừ khu vực 4 thành phố lớn Hà Nội, Tp.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng) cho biết,  6 tháng đầu năm 2017,  nhãn hiệu mì 3 Miền của Công ty Uniben tiếp tục tăng trưởng và là nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị là 22,7% (tăng 1,6%), còn xét về sản lượng là 27,1% (tăng 1,9%).

Đặc biệt ở phân khúc trung cấp (giá 3.500VND/gói) , mì 3 Miền GOLD tiếp tục tăng trưởng hơn 3% trong 6 tháng đầu năm 2017.

Mì 3 miền bán chạy là lực đẩy giúp Uniben tăng trưởng 1,5% về thị phần giá trị đạt 23,1% và tăng thêm 2% thị phần sản lượng đạt 27.4%. Dù chưa có số liệu của Acecook nhưng có thể ước tính Uniben cùng với Acecook vẫn là 2 công ty đang dẫn đầu về thị phần mì gói tại khu vực nông thôn.

Số liệu của tổ chức thống kê này cũng cho thấy, mì 3 Miền đang là thương hiệu có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cao thứ 2 trên thị trường khu vực nông thôn, chỉ sau Nam Ngư. Mì 3 Miền vượt qua hàng loạt thương hiệu mì ăn liền khác như Gấu Đỏ của Asiafoods, Hảo Hảo của Acecook, Kokomi của Masan.

Nhờ sản phẩm chủ lực mì 3 Miền, Uniben những năm gần đây liên tiếp trở thành 1 trong 10 công ty thương hiệu được biết đến nhiều nhất khu vực nông thôn. Vị trí của Uniben năm 2015 là thứ 8 và sang năm 2016 vừa qua đã nhảy lên vị trí thứ 6.

Không chỉ có mì 3 Miền cho khu vực nông thôn, Uniben còn phát triển nhiều sản phẩm tiêu dùng khác, như Reeva phục vụ xuất khẩu, hay hạt nêm 3 Miền.

Bí quyết nằm ở 5 giá trị cốt lõi 

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Maketing của Uniben cho biết, Uniben tiền thân là Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Việt Hưng, được thành lập vào tháng 6/1992. Nhưng trong những năm đầu thành lập, Việt Hưng chủ yếu sản xuất mì ăn liền cung cấp cho thị trường xuất khẩu. Tới năm 2003 Công ty mới xây dựng thương hiệu mì 3 Miền ở thị trường nội địa và đến năm 2012, Công ty cho ra mắt thương hiệu Reeva cung cấp cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Maketing của Uniben (thứ 3 từ trái sang) cho biết Uniben coi trọng 5 giá trị cốt lõi
Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Maketing của Uniben (thứ 3 từ trái sang) cho biết Uniben coi trọng 5 giá trị cốt lõi 

Điều ngạc nhiên là suốt khoảng thời gian này, thương hiệu mì của Việt Hưng chưa được nhiều người tiêu dùng trong nước biết tới do chủ yếu tập trung vào thị trường xuất khẩu. Năm 2014 công ty chính thức đổi tên thành công ty UNIBEN và chỉ trong hơn 2 năm đã vươn lên vị trí số 2 trên thị trường.

Bí quyết của thành công này, theo ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, nằm ở 5 giá trị cốt lõi của Uniben là: Khách hàng - Hợp tác - Hoàn hảo- Kỷ luật và Chính trực. 

Uniben đặt mục tiêu trở thành Công ty đa thương hiệu, đa sản phẩm, đa quốc gia với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, đa dạng; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá thành hợp lý cho người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, đảm bảo sự tăng trưởng bền vững để đam lại những giá trị tốt nhất cho nhân viên, đối tác, nhà đầu tư và đóng góp cho sự phát triển của xã hội

Hiện Uniben có 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Hưng Yên với 150 nhà phân phối trên cả nước, sản phẩm xuất hiện trên 500 siêu thị, 100 nghìn cửa hàng. 

Tại Hưng Yên, Nhà máy UNIBEN đặt tại KCN Phố Nối A được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, xây dựng trên diện tích đất 6 ha, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, được nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản… chuyên sản xuất các sản phẩm mì, bún, cháo, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm. Nhà máy này nằm trong kế hoạch hiện đại hóa sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tích cực chuẩn bị cho AFTA, với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng của UNIBEN.

Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Các thương hiệu  chủ lực của UNIBEN là Reeva và 3 Miền, trong đó 3 Miền là  thương hiệu mì gói số 1 Việt Nam hiện nay và hạt nêm 3 Miền hiện là hạt nêm duy nhất  có bổ sung i-ốt  tại  Việt Nam.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.