MEDLATEC: “Bí quyết” thành công suốt 21 năm đồng hành chăm sóc sức khỏe

(PLO) - Xuất phát từ ý tưởng của người sáng lập là tổ chức thành lập Phòng Xét nghiệm lâm sàng tổng hợp, với hành trình 21 năm lớn mạnh không ngừng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trở thành địa chỉ y tế uy tín. Đặc biệt, ghi nhận những thành tích đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Nỗ lực, đổi mới vì cộng đồng

Vì sức khỏe cộng đồng, suốt hành trình phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã không ngừng đổi mới từ công tác nhân sự, đầu tư trang thiết bị, mở rộng cơ sở, cải cách thủ tục hành chính... để mang đến sự hài lòng và hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất phục vụ khách hàng. Những nỗ lực đó thể hiện cụ thể qua các khía cạnh sau:

Về đội ngũ nhân sự, cùng với việc nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của 700 cán bộ nhân viên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đặc biệt chú trọng hội tụ đội ngũ các giáo sư, chuyên gia đầu ngành các chuyên khoa. 

Hình ảnh một số chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hình ảnh một số chuyên gia đầu ngành tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tập trung nguồn lực đầu tư máy móc, cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi... trong một không gian phục vụ khám chữa bệnh rộng rãi, khang trang và hiện đại. Đặc biệt, với việc tiên phong đầu tư hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất của Trung tâm Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh như hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn Automation (Roche, Abbott), máy chụp cắt lớp vi tính (CT - Scanner), máy Fibroscan Toche 502... cho chất lượng chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, hiệu quả, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.

Với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, cùng với việc phát triển chuyên sâu tại trụ sở 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, năm 2016, MEDLATEC đã đầu tư thêm Phòng khám Đa khoa tại số 99 Trích Sài, Tây Hồ là một cơ sở sang trọng, có tổng diện tích trên 3.000 m2 và được trang bị các kỹ thuật hiện đại nhất khu vực miền Bắc. Ngoài ra, MEDLATEC còn mở rộng địa điểm hoạt động qua hệ thống các văn phòng, cơ sở rộng khắp các tỉnh ở miền Bắc, miền Trung và khu vực phía Nam với mong muốn đưa các dịch vụ y tế tiện ích tới người dân trên khắp cả nước.

Phòng khám Đa khoa tại số 99 Trích Sài, Tây Hồ
Phòng khám Đa khoa tại số 99 Trích Sài, Tây Hồ

Song song với việc nâng cao chất lượng chuyên môn tại viện, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện đầu ngành cả nước như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Viện Nhi Trung ương... giúp thuận lợi chuyển tuyến trường hợp bệnh nhân cần điều trị chuyên sâu. Đối với công tác khám chữa bệnh quốc tế, Bệnh viện sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám bệnh của khách hàng tại các nước có nền y học phát triển nhất khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,…

Cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi… là một trong những cam kết về chất lượng của MEDLATEC với khách hàng. Theo đó, lĩnh vực công nghệ thông tin luôn được ưu tiên phát triển để quản lý bệnh nhân và giảm thủ tục hành chính. Tại MEDLATEC hiện đã có nhiều phần mềm, ứng dụng đem lại tiện ích cho khách hàng như thẻ PID có giá trị như một bệnh án điện tử lưu trữ toàn bộ thông tin, kết quả của khách hàng suốt quá trình khám chữa bệnh; phần mềm nhập liệu từ xa giúp cán bộ đi lấy mẫu tại nhà nhập liệu ngay thông tin khách hàng và chuyển về hệ thống trung tâm quản lý; với ứng dụng iCNM giúp khách hàng tra cứu kết quả, đặt lịch khám chữa bệnh, chuyên gia tư vấn online...

Nguồn khích lệ vô giá

Suốt chặng đường 21 năm lớn mạnh không ngừng, với sự chỉ đạo sát sao của cơ quan quản lý, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tập thể cán bộ nhân viên đã nỗ lực xây dựng MEDLATEC để phát triển thành Bệnh viện Đa khoa uy tín chăm sóc sức khỏe tin cậy của hàng triệu khách hàng, người bệnh. Cùng với hoạt động khám chữa bệnh tại viện, thương hiệu tổ chức khám sức khỏe theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được hàng nghìn đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh… biết tới và tin tưởng hợp tác.

Cùng với sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng, quý cơ quan, đối tác, Bệnh viện MEDLATEC đã vinh dự nhận được Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội qua các phong trào thi đua nhiều năm liền.

GS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương, đánh giá cao mô hình chăm sóc sức khỏe tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
GS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế biểu dương, đánh giá cao mô hình chăm sóc sức khỏe tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế, giải quyết những khó khăn của bệnh nhân khi khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai dịch vụ Bác sĩ gia đình nhằm mang lại sự chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, với việc tiên phong công tác xây dựng Phòng khám Bác sỹ Gia đình và “Đề án Xây dựng thí điểm mô hình Phòng khám Bác sỹ Gia đình lồng ghép với trạm y tế xã, phường giai đoạn 2017-2018”, Bệnh viện đã được UBND thành phố ghi nhận và đánh cao trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trước những kết quả đạt được và chia sẻ về mục tiêu phát triển trong thời gian tới của Bệnh viện, Giám đốc Nguyễn Thị Kim Len cho biết: “Cho đến nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba với thành tích xuất sắc trong khám, điều trị bệnh và tiên phong triển khai Phòng khám Bác sỹ Gia đình. Đây là niềm vinh dự, nguồn khích lệ vô giá cho tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và thắp lên những điểm sáng của nền y tế nước nhà trong sự nghiệp phục vụ nhân dân, dẫu trong thời gian tới sẽ có những thách thức, song tập thể y bác sỹ Bệnh viện MEDLATEC sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, y đức để phục vụ khách hàng, người bệnh. Đối với dịch vụ bác sỹ gia đình, trước mắt dịch vụ phục vụ người dân tại các khu vực Hà Nội, tiến tới phục vụ người dân ở khắp các tỉnh miền Bắc”.

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.