Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên cất cánh về với đội bay của Bamboo Airways

 Phó Chủ tịch  Bamboo Airways Đặng Tất Thắng phát biểu trong khuôn khổ sự kiện Bamboo Airways tiếp nhận bàn giao máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Mỹ
Phó Chủ tịch Bamboo Airways Đặng Tất Thắng phát biểu trong khuôn khổ sự kiện Bamboo Airways tiếp nhận bàn giao máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên tại Mỹ
(PLVN) -Chiếc Boeing này đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng, đồng thời mở màn cho loạt Boeing 787-9 Dreamliner sẽ về gia nhập đội bay của Bamboo Airways từ giờ đến tháng 1/2020. 

Bamboo Airways nhận Boeing 787-9 Dreamliner tại Mỹ 

Ngày 9/12, tại Trung tâm bàn giao của Boeing tại South Carolina, Mỹ, Tập đoàn máy bay Boeing và Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Sự kiện đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên về đội bay của Bamboo Airways. Sự kiện có sự tham dự của ông Lane Ballard - Phó Chủ tịch Boeing tại Charleston và ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways.

Đây là chiếc máy bay thân rộng đầu tiên trong thỏa thuận giữa Bamboo Airways và Boeing, mở màn cho loạt máy bay thân rộng sẽ liên tục về với đội bay vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, đưa Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng. Dự kiến đến tháng 1/2020, Hãng sẽ vận hành 4 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Đại diện Boeing và Bamboo Airways cắt băng trong khuôn khổ sự kiện
Đại diện Boeing và Bamboo Airways cắt băng trong khuôn khổ sự kiện 

Ngay sau khi về với Hãng, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên đường bay Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020 tới đây và tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác như Hà Nội/TP.HCM – Đà Nẵng. Trong thời gian tiếp theo, đây sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Úc, Mỹ...

Bamboo Airways chính thức tiếp nhận chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên
 Bamboo Airways chính thức tiếp nhận chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên 

“Boeing 787-9 Dreamliner đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Máy bay tiên tiến bậc nhất

Việc tiếp nhận liên tiếp các máy bay mới, nhiều về số lượng và chuẩn về chất lượng, đóng vai trò then chốt trong việc đưa Bamboo Airways tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay, trở thành hãng hàng không của sự hiếu khách mang tầm vóc quốc tế. 

Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Máy bay có phần thân và vỏ được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo cho máy bay có cấu trúc chắc chắn, giảm được trọng lượng. Theo tính toán, Boeing 787-9 Dreamliner có thể bay quãng đường dài lên đến 13.950km.

Khoang thương gia sang trọng, hiện đại trong chiếc Boeing 787-9 Dreamliner vừa tiếp nhận của Bamboo Airways
Khoang thương gia sang trọng, hiện đại trong chiếc Boeing 787-9 Dreamliner vừa tiếp nhận của Bamboo Airways 

So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn từ 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Cabin của máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách với không gian rộng rãi hơn, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8km, giúp giảm bớt mệt mỏi cho các hành khách trên các chuyến bay dài. Ghế ngồi hành khách được thiết kế rộng rãi với độ ngả thoải mái hơn. Ghế hạng thương gia có chế độ giường nằm ngả 180 độ.

Đại diện Boeing và Bamboo Airways chụp ảnh kỷ niệm trong khuôn khổ sự kiện
Đại diện Boeing và Bamboo Airways chụp ảnh kỷ niệm trong khuôn khổ sự kiện 

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã khai thác 33 đường bay nội địa và quốc tế gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc (bao gồm Đài Loan và Macao). Dự kiến đến hết năm 2019, Hãng mở rộng mạng lưới đường bay lên 39 – 40 đường, bao gồm đường bay đến Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á. Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ đạt 30 máy bay vào quý 1/2020. 

Hãng đã vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách trên hơn 18.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối. Chỉ số đúng giờ trung bình của Bamboo Airways trong 11 tháng qua đạt 94%, dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.