Manulife được ghi nhận là công ty Bảo hiểm nhân thọ có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất

(PLVN) - Manulife Việt Nam (Manulife) vừa đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất, do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Giải thưởng là sự ghi nhận chất lượng vượt trội về dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của Manulife, trong bối cảnh công ty đã thành công trong việc chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng.
Manulife được ghi nhận là công ty Bảo hiểm nhân thọ có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất Ông Kevin Kwon (đứng giữa), Giám đốc khối nghiệp vụ, đại diện Manulife Việt Nam lên nhận giải Rồng Vàng 2019 hôm 6/4/2019.

Manulife là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) vào năm 2017. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chuyển đổi doanh nghiệp để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, Manulife không ngừng đẩy mạnh gắn kết giữa các phòng ban để giải quyết khó khăn của khách hàng.

Chỉ trong vòng 18 tháng qua, Manulife đã tổ chức hơn 100 cuộc họp với đại diện của toàn bộ các phòng ban để lắng nghe, nghiên cứu những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quá trình giao dịch với Manulife, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục. Theo đó, đã có hơn 200 sáng kiến được đưa ra, tập trung giải quyết các vấn đề như: đơn giản hóa điều khoản hợp đồng; đơn giản hóa quy trình chi trả nhanh; cho phép khách hàng cập nhật thông tin cá nhân chỉ bằng một cuộc gọi; hoặc cải thiện dịch vụ thu phí tại nhà… Tất cả giải pháp này đã được áp dụng và đem lại sự tiện lợi và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Manulife, đồng thời hỗ trợ người dân Việt Nam có quyết định dễ dàng cho cuộc sống toàn vẹn hơn.

“Nhờ áp dụng NPS, chúng tôi luôn lắng nghe được ý kiến của khách hàng, từ đó thay đổi quy trình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. NPS còn giúp nhân viên Manulife thay đổi cung cách làm việc để thực sự gắn kết với khách hàng. Ngoài ra, với NPS, mỗi lần đưa ra một giải pháp, chúng tôi không chỉ dừng lại ở đó mà liên tục ghi nhận phản hồi của khách hàng để tiếp tục cải tiến”, bà Trịnh Bích Ngọc, Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Manulife cho biết.

Nhân viên giao dịch của Manulife được đào tạo để cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Đồng thời, với việc liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ hoàn toàn tự động và tìm kiếm thêm kênh phân phối mới, Manulife đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đại lý. Đầu tiên phải kể đến là ứng dụng công nghệ mang tên ePOS, một công cụ hữu hiệu giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm, được tư vấn sản phẩm phù hợp, hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, thanh toán ngay trên ứng dụng và có thể nhận được hợp đồng điện tử qua email trong thời gian cực ngắn.

Đối với khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, Manulife đã áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, và được xác nhận ngay từ Manulife.

Mới đây, Manulife còn ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Manulife – Khởi Đầu Bảo Vệ” được bán trên Shopee, một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng trẻ có thể đăng ký mua bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, nhờ quan hệ hợp tác chiến lược giữa Manulife và Techcombank, khách hàng có tài khoản tại Techcombank và sử dụng dịch vụ F@st Mobile banking của ngân hàng này có thể đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí, và được ghi nhận ngay khi hoàn tất giao dịch.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Với chúng tôi, lắng nghe ý kiến khách hàng là điều hết sức quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn nữa là phải hành động đúng để giải quyết các khó khăn và phản hồi đó. Manulife Việt Nam đang chuyển đổi để trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam lấy khách hàng làm trọng tâm; chúng tôi tin rằng, trong công việc hằng ngày cũng như trong giao dịch với khách hàng, mỗi thành viên của chúng tôi đều có trách nhiệm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tại Manulife, luôn hướng đến khách hàng là một trong những giá trị của chúng tôi”.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu đô-la Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (cập nhật đến 31/12/2018).

Manulife Việt Nam hiện cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho khách hàng của hơn 951.000 hợp đồng, thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu, chuyên nghiệp và 72 chi nhánh và văn phòng trên 43 tỉnh thành cả nước (tính đến 31/12/2018).

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Manulife còn là công ty đứng số 1 về thị phần bancassurance (tính đến 31/12/2018).
Ngọc Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyến rước dâu 'trên mây'

Chuyến rước dâu 'trên mây'
(PLVN) - Chuyến bay VN172 do Vietnam Airlines (VNA) khai thác đã đánh dấu kỷ niệm đặc biệt của cô dâu N.T.H.Nhung và chú rể P.T.Đạt. Chuyến bay trong hành trình đón cô dâu từ thành phố Đà Nẵng đến Thủ đô Hà Nội để tổ chức lễ thành hôn, về một nhà với chú rể.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử có điểm cầu chính tại phòng họp Diên Hồng

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử có điểm cầu chính tại phòng họp Diên Hồng
(PLVN) - Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Nguyễn Hạnh Phúc cho biết tại cuộc họp của Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia chiều nay (19/1) để triển khai các công việc có liên quan chuẩn bị phục vụ tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đà Nẵng có 1 ca mắc mới COVID-19

Đà Nẵng có 1 ca mắc mới COVID-19
(PLVN) - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 1 ca mắc mới COVID-19 ở Đà Nẵng, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Việt Nam hiện có 1.540 bệnh nhân. 

Hà Tĩnh có 2 tân Phó Giám đốc Sở Y tế

Hà Tĩnh có 2 tân Phó Giám đốc Sở Y tế
(PLVN) - Tỉnh Hà Tĩnh ngày 18/1 tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm 2 Phó Giám đốc Sở Y tế. Cả 2 Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh mới được bổ nhiệm đều trưởng thành trong ngành Y tế Hà Tĩnh.
PC Lai Châu “bứt tốc” thành công nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

PC Lai Châu “bứt tốc” thành công nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

(PLVN) - Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã hoàn thành xuất sắc 20/20 chỉ tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Đặc biệt, có 2 chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng, đơn vị này đã hoàn thành vượt trước 1 năm so với kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, đó là “tổn thất điện năng” và “chỉ số tiếp cận điện năng”.


Nghẹn lòng 3 anh em mồ côi cả bố lẫn mẹ tự nuôi nhau

Nghẹn lòng 3 anh em mồ côi cả bố lẫn mẹ tự nuôi nhau

(PLVN) - Mẹ đột ngột qua đời khi Đạt mới 13 tuổi còn em út 8 tháng tuổi. Ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới Đạt phải thay mẹ chăm các em để bố yên tâm làm việc. Khi Đạt 20 tuổi thì bố lại ra đi. Ngày bố mất, theo phong tục địa phương, chiếc giường duy nhất cũng phải đốt đi nên ba anh em không có nơi để ngủ giữa thời tiết lạnh giá. Hoàn cảnh của 3 anh em mồ côi khiến nhiều người xót xa. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬