Lưu ý khi đi máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Để bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách, đồng thời tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách chủ động sử dụng các hình thức tự làm thủ tục đa dạng, nhiều ưu điểm và lợi ích, phù hợp với nhiều đối tượng khách.

Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục bằng Online check-in, check in trực tuyến mọi nơi qua website www.vietnamairlines.com  hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24 tiếng đến 60’ trước giờ khởi hành từ 7 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vinh, Vân Đồn. Hành khách không có hành lý tới thẳng cửa an ninh.

Auto check-in (làm thủ tục tự động), sau khi mua vé online thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in, hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục Đặt chỗ của bạn và chọn tính năng Auto check-in. Sau khi nhấn nút Đồng ý, hệ thống sẽ tự động hoàn thành làm thủ tục 6 tiếng trước giờ khởi hành và gửi thẻ lên máy bay theo địa chỉ email khách đăng ký trong quá trình mua vé.

Hành khách cũng có thể sử dụng Telephone check-in, hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến, áp dụng với các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc TP HCM. Hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút, thời gian làm thủ tục từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Tổng đài viên hỗ trợ khách xác nhận lịch trình và tư vấn về tình trạng chuyến bay, cùng các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Khách sẽ nhận thẻ lên máy bay điện tử qua địa chỉ email hoặc nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy gửi hành lý - Ga đi quốc nội.  

Khách đi Vietnam Airlines cũng có thể sử dụng dịch vụ In-town check in (làm thủ tục ngoài sân bay), Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay và thẻ hành lý ngay tại các cơ sở giao dịch ở trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng. Thời gian mở cửa văn phòng tất cả các ngày trong tuần và các ngày Lễ, Tết. Hành khách có thể làm thủ tục in-town check-in cho các chuyến bay trong ngày và muộn nhất là 02 tiếng trước giờ khởi hành.

Hoặc khách thực hiện Kiosk check-in, các quầy tự làm thủ tục đặt ở 6 sân bay nội địa bao gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vinh, (các sân bay nội địa khác đang được tiếp tục mở rộng trong tương lai) và quốc tế. Hành khách không có hành lý kí gửi có thể sử dụng các máy kiosk để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay, và đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Đối với khách có hành lý ký gửi có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy Gửi hành lý (Drop bag) đã được bố trí. Thời gian check in từ 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành.

Theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải, hành khách phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trước khi lên máy bay. Mọi thông tin cung cấp phải đảm bảo chính xác, trung thực, tránh trường hợp sai sót, có thể dẫn đến chậm trễ hành trình.

Việc khai báo y tế có thể thực hiện trong vòng 24h so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động.

Nhân viên phục vụ tại quầy làm thủ tục và nhân viên kiểm tra an ninh của nhà chức trách sẽ kiểm tra kết quả QR code màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online của khách trước khi lên máy bay. Khách chưa khai báo y tế trực tuyến sẽ không được làm thủ tục hàng không và thủ tục kiểm tra an ninh.

Để bảo đảm thời gian, quý khách vui lòng có mặt tại sân bay sớm hơn 3 giờ so với giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục check-in, gửi hành lý nếu có, và nhanh chóng ra cửa kiểm tra an ninh.

Hiện nay tình hình ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh tại các sân bay xảy ra tại một số khung giờ nhất định, gây khó khăn trong việc di chuyển và ra tàu bay đúng giờ của hành khách.

Do vậy, các cảng hàng không đã huy động và tăng cường nhân viên hướng dẫn hành khách về các thủ tục khai báo y tế, các thủ tục kiểm tra an ninh trước mỗi chuyến bay, bổ sung các biển bảng chỉ dẫn đề nghị khách không để các vật phẩm nguy hiểm, kim loại trong người; chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục an ninh soi chiếu theo quy định.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh vượt trội nhất ngành hàng không Việt Nam và đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế.

Các biện pháp của Hãng đảm bảo mức độ an toàn dịch bệnh cao hơn tiêu chuẩn của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam và tương đương mức 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, đạt xếp hạng tối đa trong phòng, chống Covid-19 do website Airline Ratings đánh giá.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.