Lan tỏa những “Điều phi thường của yêu thương”

1 tỷ đồng đã được PNJ dành tặng cho phụ nữ các tỉnh vùng dịch, tiếp thêm năng lượng để họ tiếp tục cuộc chiến
1 tỷ đồng đã được PNJ dành tặng cho phụ nữ các tỉnh vùng dịch, tiếp thêm năng lượng để họ tiếp tục cuộc chiến
(PLVN) - “Điều phi thường của yêu thương” là chương trình do PNJ khởi xướng với mục đích lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng, đầy năng lượng từ những người phụ nữ - điều kỳ diệu nhất tạo nên một thế giới của đong đầy yêu thương.

Sức mạnh phi thường từ yêu thương

Một năm qua, đại dịch Covid-19 khiến gánh nặng trên vai người phụ nữ càng thêm chất chồng. Nhưng họ vẫn mạnh mẽ, can trường, kiên tâm để xông pha vào tâm dịch đưa đồng bào trở về quê hương, gác lại hạnh phúc riêng để giành lại sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân và là hậu phương vững chãi vừa che chở cho tổ ấm, vừa không ngừng tiếp tế cho tuyến đầu chống dịch.

Đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, những người phụ nữ bình dị đã cho thấy một tinh thần thép và sức mạnh phi thường. Tất cả xuất phát từ tình yêu thương lớn lao cùng quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau. Chính tinh thần này đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, góp phần quan trọng vào công cuộc vận động toàn dân đóng góp nguồn lực phòng, chống đại dịch để cùng nhau hướng đến ngày thắng lợi. 

Và “Điều phi thường của yêu thương” đã là nơi hội tụ những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ từ chính những người phụ nữ bình dị và thầm lặng.

Đó là nữ tiếp viên hàng không không ngần ngại lao vào tâm dịch để đón đồng bào về quê hương, nữ bác sĩ trẻ sẵn sàng hi sinh hạnh phúc riêng tư để giành giật sự sống cho bệnh nhân, người mẹ Việt Nam anh hùng vẫn ngày đêm cần mẫn may khẩu trang để đóng góp cho công tác phòng dịch, hay những người vợ, người mẹ ngày đêm vun vén hạnh phúc gia đình, là hậu phương vững chắc để tiếp thêm sức mạnh những người trên tuyến đầu chống dịch,…Tất cả diễn ra một cách thầm lặng nhưng tỏa sáng rực rỡ, đẹp rạng ngời.

Chia sẻ trong chương trình,  Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân, Khoa hồi sức cấp cứu chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, cho biết, đã nhận được rất nhiều sự động viên và tình yêu thương, không chỉ từ người thân, bạn bè của chính chị mà còn từ người thân và bạn bè của các bệnh nhân.

Đây chính là động lực rất lớn để chị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Sau khi quyết định dời đám cưới, điều em lo lắng nhất là bố mẹ chồng. Nhưng sau khi biết tin này, cuộc điện thoại đầu tiên em nhận được là từ bố chồng và ông bảo em đừng lo lắng gì cả, cứ yên tâm chống dịch, chuyện cưới xin để ông lo. Điều đó làm em rất ấm lòng” - Thanh Xuân trải lòng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, cho biết, năm nay tiếp tục là 1 năm mà cán bộ, nhân viên ngành Y tế không tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt 27/2. Tất cả đều tập trung cho công tác chống đại dịch.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc, nhiều lẳng hoa đã được gửi đến các đơn vị, các sở Y tế trên địa bàn như một lời cảm ơn, một sự trân trọng từ các sở, ngành và người dân. Đây là sự động viên rất lớn. Và chúng tôi nhận thấy đây không phải là một sự thiệt thòi, mà đang đón nhận nhiều hơn sự yêu thương, quan tâm của toàn xã hội” - chị Huỳnh Mai chia sẻ.

Trao 1 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ khó khăn do tác động của đại dịch

Cùng với chuỗi hoạt động tri ân những nhân vật nữ có câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ, chương trình “Điều phi thường của yêu thương” đã tiến hành trao tặng 1 tỷ đồng đến những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bởi tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. 

Cụ thể, 300 triệu đồng sẽ được trao đến phụ nữ tỉnh Hải Dương, 200 triệu đồng trao cho phụ nữ tỉnh Quảng Ninh, 200 triệu đồng trao cho phụ nữ Hải Phòng và 300 triệu đồng trao cho phụ nữ TP.HCM.

Toàn bộ nguồn kinh phí được trích từ hoạt động bán hàng gây quỹ của PNJ trong dịp tết vừa qua. Hoạt động này còn cho thấy triết lí kinh doanh “Đặt lợi ích khách hàng và xã hội vào lợi ích doanh nghiệp” và là một trong những hành động ý nghĩa, kịp thời để góp phần giúp chị em phụ nữ sớm ổn định cuộc sống. 

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.