'Lạc lối' vào trung tâm R&D như vũ trụ thu nhỏ của Cô Gái Hà Lan

(PLVN) - Ngay khi bước vào sảnh, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Cô Gái Hà Lan (tọa lạc tại Wageningen, Hà Lan) mang đến cho đoàn khách Việt cảm giác choáng ngợp như vào chiều không gian khác.
'Lạc lối' vào trung tâm R&D như vũ trụ thu nhỏ của Cô Gái Hà Lan

Là một trong 5 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan) xác định nghiên cứu và phát triển là trọng tâm. Đó là lý do doanh nghiệp này xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển rộng khoảng 20.000 m2 tại Wageningen - nơi được mệnh danh là thung lũng thực phẩm của Hà Lan.

 
 

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen gồm các phòng thí nghiệm trên diện tích 4.600 m2, nhà máy thử nghiệm rộng 2.500 m2, khu vực tiện ích với tổng diện tích 3.800 m2 và khối văn phòng rộng 7.100 m2. 

 

Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng khẳng định: “Châu  u là cái nôi của ngành công nghiệp sữa bò và Hà Lan chính là trung tâm của những nghiên cứu mang tính đột phá trong ngành sữa. Sữa chiếm ưu thế trong ngành thực phẩm của Hà Lan vì vậy chúng tôi thấy rất vinh hạnh khi có trụ sở tại đây”.

 

Bước qua cửa chính là sảnh tiếp đón, điểm độc đáo hấp dẫn mắt nhìn chính là giếng trời cao 5 tầng, với mô hình chất lỏng màu trắng sữa kéo dài từ bàn lễ tân, cuộn mình lên tầng 3 rồi kết thúc tại khu vực cầu thang. Đây cũng chính là biểu tượng cho sức mạnh sáng tạo và vươn xa của tập đoàn với hơn 145 năm di sản và kinh nghiệm.

 

Phía sau quầy lễ tân là bức tường với hàng trăm khuôn mặt nhân viên được in theo dạng âm bản. Theo bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina, bức tường này thể hiện sự trân trọng và đề cao yếu tố con người trong sự phát triển của tập đoàn.

 

Trung tâm này hiện là nơi làm việc của hơn 400 nhân viên. Tất cả đều chung một khát vọng: Tìm ra phương thức gắn kết giá trị của sữa với nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. “Nếu chia khách hàng theo hình kim tự tháp thì những người không có điều kiện tài chính để mua sữa sẽ nằm ở dưới cùng. Ở trung tâm này, hơn 400 nhân viên của chúng tôi đang ngày đêm nghiên cứu những sản phẩm mới, giàu dinh dưỡng và giá cả phù hợp cho số đông”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.

 
 

Bên cạnh các phân khu chức năng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen cũng có một khu vực trải nghiệm nằm ngay tầng trệt. Đây được coi là phòng truyền thống của tập đoàn với một loạt mô hình giọt sữa, bò sữa, giá trưng bày các sản phẩm của FrieslandCampina từ hơn 100 quốc gia và một nhà bếp. 

 

Tại nhà bếp, nhân viên và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đều có thể thưởng thức, cảm nhận các sản phẩm dinh dưỡng của tập đoàn trong không gian đầy cảm hứng.

 

Mô hình 3D giọt sữa là điểm nhấn độc đáo tại khu vực trải nghiệm. Tại đây, các vị khách được lắng nghe câu chuyện dinh dưỡng cũng như tham vọng tối ưu lợi ích dinh dưỡng của sữa từ một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

 

Từ trung tâm trải nghiệm ở tầng trệt và quán cà phê tầng 2, khách tham quan đều có thể quan sát được hoạt động của nhà máy thử nghiệm qua tường kính lớn. Nhà máy này là nơi thử nghiệm các dòng sản phẩm mới, trước khi được sản xuất đại trà và phân phối ra thị trường.

 

Bên cạnh trung tâm tại Wageningen, FrieslandCampina có một trung tâm nghiên cứu và phát triển khác tại Singapore, chuyên nghiên cứu đồ uống từ sữa và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ châu Á. Ngoài ra tại mỗi quốc gia, tập đoàn sữa hơn 145 năm tuổi cũng có các phòng nghiên cứu và phát triển riêng để “địa phương hóa” sản phẩm cho hợp khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng bản địa.

 

Cải tiến là một phần quan trọng trong định hướng phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina. Để đẩy nhanh quá trình cải tiến và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn, tập đoàn này cũng chủ trương hợp tác với Đại học Wageningen và các trung tâm nghiên cứu, viện tri thức, khách hàng và nhà cung cấp... 

 

“Với quy trình nghiêm ngặt từ đồng cỏ đến ly sữa, trong suốt hơn 145 năm qua, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina nói chung luôn mang đến các sản phẩm có chất lượng tối ưu, đồng nhất theo tiêu chuẩn Hà Lan trên hơn 100 quốc gia toàn cầu”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.

 
M.C
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam

HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam

(PLVN) - HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân tại thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. 

Đọc thêm

Loading...
Tổng quan về FDI

Tổng quan về FDI

(PLVN) - Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn đang muốn tìm hiểu về FDI để thu hút đầu tư nhưng lại chưa có nhiều kiến thức về FDI? Nguồn vốn FDI được hiểu thế nào? Đặc điểm của FDI trong nền kinh tế hiện nay? Hãy cùng chuyên gia pháp lý của PLVN tìm hiểu về FDI…

Quân đội Nga nhận nhiều tên lửa đạn đạo tối tân

Quân đội Nga nhận nhiều tên lửa đạn đạo tối tân
(PLVN) - Lực lượng tên lửa chiến lược Nga kể từ đầu năm đến nay đã nhận được 9 tên lửa đạn đạo và 9 bệ phóng di động trên mặt đất, hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết.

Bộ Chính trị quyết định về nhân sự

Bộ Chính trị quyết định về nhân sự
Theo Quyết định của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Khắc Định thôi giữ chức Ủy viên Đảng Đoàn Quốc hội, để tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, được chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm kỳ 2015 – 2020...
Tổng thống Ukraine Zelensky sắp gặp Tổng thống Nga?

Tổng thống Ukraine Zelensky sắp gặp Tổng thống Nga?

(PLVN) - Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko vừa cho thay, cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của các nước theo định dạng Normandy, trong đó có Tổng thống Ukraine và Tổng thống Nga Putin có thể diễn ra vào tháng 11/2019.

Phụ nữ thành đạt trong mắt ai?

Phụ nữ thành đạt trong mắt ai?
(PLVN) - Thế nào là phụ nữ thành đạt? Mặc dù câu hỏi mang đầy tính định tính nhưng lại thường xuyên được hỏi và được tìm cách trả lời. Để rồi chẳng ai trong hai phái – đàn ông và phụ nữ - thoải mái, hài lòng với câu trả lời…

Nữ doanh nhân Việt: Dịu dàng, táo bạo, thông minh và có tầm

Nữ doanh nhân Việt: Dịu dàng, táo bạo, thông minh và có tầm
(PLVN) -  So với các quốc gia phát triển, các nữ doanh nhân thuộc top người giàu nhất nước của Việt Nam chiếm số lượng cao hơn hẳn. Mẫu số chung của họ là dịu dàng và táo bạo, quyết đoán và có tâm, thông minh và có tầm. Theo PGS, TS Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, điều đó khiến họ gây dựng được sự nghiệp khá lẫy lừng.


Sôi động Giải bóng đá Hoàng Thịnh Phát mở rộng lần thứ nhất

Sôi động Giải bóng đá Hoàng Thịnh Phát mở rộng lần thứ nhất
(PLVN) - Ngày 19/10, tại TP. Huế, Văn phòng Báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên phối hợp với Công ty Cổ phần Bất động sản Hoàng Thịnh Phát Land tổ chức Giải bóng đá Hoàng Thịnh Phát mở rộng lần thứ nhất. Đây là giải bóng đá nhằm mục đích giao lưu, gắn kết giữa các đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.