HueWaco luôn đảm bảo chất lượng nguồn nước để phục vụ người dân

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật lấy mẫu nước để kiểm nghiệm tại trụ sở UBND xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật lấy mẫu nước để kiểm nghiệm tại trụ sở UBND xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc
(PLVN) - Để đảm bảo nguồn nước sử dụng cho người dân trong thời tiết nắng nóng kéo dài, vừa qua HueWaco đã lắp thêm hàng trăm mét đường ống để cấp nước cho hàng ngàn hộ dân ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Lắp đặt hàng trăm mét đường ống dẫn nước

Liên quan đến việc Nhà máy nước sạch Chân Mây (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước TT- Huế gọi tắt là HueWaco) lắp đặt trạm bơm để lấy nước nguồn từ sông Thừa Lưu (Phú Lộc) nhiều người dân lo ngại nguồn nước không đảm bảo.Vừa qua, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế đã khẳng định, mẫu nước lấy từ Nhà máy nước sạch Chân Mây để kiểm nghiệm có các chỉ số đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ăn uống theo QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y tế.

Theo ông Trương Công Hân, Tổng giám đốc HueWaco cho biết, Nhà máy nước Chân Mây có công suất 8.000m3/ngày đêm cung cấp nước cho thị trấn Lăng Cô và các xã Lộc Vĩnh, Lộc Thủy, Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, đặc biệt  có khu du lịch quốc tế Laguna. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài nên nguồn nước từ Khe Mệ (đầu nguồn suối Voi) và thác Bồ Ghè suy giảm mạnh, lượng nước nguồn về nhà máy tối đa chỉ 6.286 m3/ngày, thiếu đến 1.512 m3/ngày. Cùng với đó, nhu cầu sử dụng nước trong khu vực tăng cao càng khiến Nhà máy nước sạch Chân Mây thiếu hụt nguồn nước đầu vào nghiêm trọng.

Kết quả xét nghiệm nguồn nước từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật

Kết quả xét nghiệm nguồn nước từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật

 

Để đáp ứng nguồn nước sử dụng cho nước cho 7.801 hộ dân với 36.595 nhân khẩu  đang sinh sống và các khu xản xuất, du lịch nghỉ dưỡng quốc tế như: Laguna, Minh Viễn, nhà hàng... tại thị trấn Lăng Cô và các xã Lộc Vĩnh, Lộc Thủy, Lộc Tiến, HueWaco đã khảo sát các phương án nhằm tăng nguồn nước, như phương án lấy nước thêm ở khe Mệ, khe Thầy, ở sông Thừa Lưu, hồ Thủy Yên, Hói Mít, Hói Dừa (huyện Phú Lộc) để đã đáp ứng nhu cầu dùng nước sinh hoạt cho người dân và các đơn vị kinh doanh du lịch ở khu vực này.

“Trong đó, HueWaco nhận thấy phương án sử dụng nguồn nước từ sông Thừa Lưu bổ sung cho nhà máy Chân Mây là cần thiết nhất hiện nay. Chính vì thế nên HueWaco đã quyết định lắp thêm đường ống để cấp nước cho người dân nơi đây. Đến ngày 12/7/2019 HueWaco đã hoàn thành lắp đặt đường ống có chiều dài 551 mét, hút nước ở sông Thừa Lưu với lưu lượng 63m3/giờ nhằm dự phòng bổ sung hòa thêm vào 2 nguồn nước khe Mệ và Bồ Ghè nói trên với tỉ lệ hòa là 1:5, nguồn nước Thừa Lưu sau khi hòa với nước Khe mệ và Bồ Ghè có chất lượng nước rất tốt”- ông Hân thông tin thêm.

Nguồn nước đạt chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống

Cũng theo ông Hân, để đảm bảo chất lượng nguồn nước phục vụ cho người dân và doanh nghiệp, ngay từ đầu năm 2019 Công ty đã tiến hành lấy mẫu nước nguồn theo tần suất 1 tuần/lần để đánh giá các thông số chất lượng nước (Độ đục, pH, màu, COD, độ cứng, độ kiểm, Clorua, sắt, mangan, nhôm, nitrit, nitrat, amoni, độ dẫn, TDS, e.coli, coliform) theo yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước.

Đấu nối hệ thống cấp nước cho người dân (ảnh H. Loan)

Đấu nối hệ thống cấp nước cho người dân (ảnh H. Loan)

Kể từ khi tiến hành lấy mẫu nước để đánh giá các thông số chất lượng, đã có 24 mẫu nước của sông Thừa Lưu được Phòng thí nghiệm của HueWaco tét mẩu, kết quả phân tích nguồn nước ở đây đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Ngày 30/7/2019, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, Sở Y tế đã tiến hành lấy hai mẫu nước ra tại UBND xã Lộc Tiến và Trạm y tế thị trấn Lăng Cô để kiểm nghiệm. Ngày 02/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật công bố kết quả kiệm nghiệm, theo đó, cả hai mẫu nước đều có các chỉ số kiểm nghiệm đạt trên tiêu chuẩn chất lượng nước ăn uống theo QCVN 01:2009/BYT. Ngoài ra, để tăng cường công tác nội kiểm, HueWaco cũng tiến hành lấy mẫu gửi Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên Huế kiểm tra. Ngoài ra, để đảm bảo nước uống an toàn của HueWaco thì nhà máy Chân Mây đã triển khai xử lý thêm các loại hóa chất xử lý nước phù hợp, đặc biệt nhà máy đã tăng cường xử lý thêm than hoạt tính bột, nhằm loại bỏ màu mùi của nước.

“Qua các thông số về chất lượng nước được kiểm định, có thể khẳng định nguồn nước đầu vào mà HueWACO lấy để bổ sung theo phương án khẩn cấp đảm bảo yêu cầu về chất lượng nước mặt. Nguồn nước ra cũng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng. HueWaco sẽ có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng của huyện Phú Lộc, xã Lộc Tiến, kèm theo đó là các thông số về chất lượng nguồn nước vào và ra đã được kiểm nghiệm; đồng thời, sẽ phối hợp với UBND xã Lộc Tiến họp dân để thông tin, khẳng định nguồn nước lấy tạm thời trên đảm bảo an toàn”- ông Hân cho biết thêm.

Với lịch sử hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần  Cấp nước Thừa Thiên Huế (Huewaco) không chỉ có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp nước sạch, mà còn không ngừng học hỏi, đầu tư công nghệ mới để hướng tới cấp nước sạch và ngon. Hiện, Huewaco là một trong những đơn vị cấp nước hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á công bố cấp nước an toàn trên toàn mạng và uống nước tại vòi. Ngoài nước sạch, các sản phẩm nước đóng chai của HueWaco cũng đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới… và dần chiếm được lòng tin của khách hàng. Năm 2018 đánh dấu mốc quan trọng khi HueWaco triển khai dự án đầu tư nâng cấp hệ thống cấp nước toàn tỉnh đến 2020, tầm nhìn đến 2030 từ nguồn vốn vay 35,16 triệu USD của Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB. Trong đó, đầu tư về khu vực nông thôn chiếm 48% giá trị dự án, 130 tỷ đồng (30%) tập trung về khu vực khó khăn, miền núi. Cùng với đó , Công ty cũng bắt tay triển khai các dự án đầu tư công trung hạn, đưa nước sạch về những vùng sâu, vùng xa, vùng núi chưa tiếp cận với nguồn nước sạch.

Tin cùng chuyên mục

82% Người Việt đều có nhu cầu nâng cao năng lực kinh tế - Khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

82% Người Việt đều có nhu cầu nâng cao năng lực kinh tế - Khảo sát của Herbalife tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

(PLVN) -  Được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll, cuộc khảo sát đưa ra định nghĩa về "nâng cao năng lực kinh tế" là cung cấp cho mọi người các chương trình giáo dục, đào tạo và các kỹ năng cần thiết để tìm việc làm, kiếm thu nhập và tự nuôi sống bản thân. Tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương*, bao gồm 1.000 người Việt Nam, đã tham gia khảo sát

Đọc thêm

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.