Hợp tác để phổ biến kiến thức phẫu thuật thẩm mỹ rộng hơn

Ký kết ghi nhớ về việc hợp tác giữa Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh với Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Bảo Photo
Ký kết ghi nhớ về việc hợp tác giữa Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh với Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Bảo Photo
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP Hồ Chí Minh (HSAPS) đã ký kết ghi nhớ về việc hợp tác chuyên môn với Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh (Hội TTT).

Hợp tác chuyên môn giữa HSAPS với Hội TTT sẽ được hiện thực hóa qua một trong các hình thức là hội thảo, hội nghị khoa học có tính chất chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

PGS. TS. BS Lê Hành, Chủ tịch HSAPS cho biết HSAPS luôn đề cao nhiệm vụ đào tạo. Hiện nay Hội mở rộng đào tạo ra đến các BS chuyên ngành gần với phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ như răng hàm mặt, da liễu, sản khoa…

Hội TTT có đến 5.000 hội viên với nhiều chuyên ngành khác nhau. Bác sĩ là hội viên của Hội TTT sẽ được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu và tiên tiến nhất về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thì bệnh nhân sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất. 

Đồng quan điểm với Chủ tịch HSAPS, Bs. Nguyễn Duy Long, Phó Chủ tịch Hội TTT lấy ví dụ: Bác sĩ Hội viên có chuyên môn là răng hàm mặt. Trong quá trình phẫu thuật, nếu có thêm kiến thức chuyên môn về tạo hình thẩm mỹ thì kết quả phẫu thuật răng, hàm và/hoặc mặt của bệnh nhân cũng tốt và đẹp hơn. Tương tự với BS nha khoa, sản khoa, da liễu…

Ngược lại, phía Hội TTT cũng sẽ hỗ trợ cho HSAPS những nội dung vốn là thế mạnh của mình. TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội TTT lấy ví dụ về cấp cứu: Bs Nguyễn Duy Long, Phó Chủ tịch Hội TTT đồng thời cũng là giám đốc Trung tâm cấp cứu 115. Các thầy thuốc trẻ của Trung tâm cấp cứu 115 có thể trang bị kiến thức, quy trình hiện đại về cấp cứu cho các Phòng khám thẩm mỹ của HSAPS.

TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội TTT: Hội TTT sẽ hỗ trợ cho HSAPS những nội dung vốn là thế mạnh của mình. Ảnh: Bảo Photo
TS. BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội TTT: Hội TTT sẽ hỗ trợ cho HSAPS những nội dung vốn là thế mạnh của mình. Ảnh: Bảo Photo 

Chủ tịch Hội TTT cũng cho biết, hiện nay Ban chấp hành của hội có đến 29 thành viên, và đều là cán bộ lãnh đạo của những cơ sở y tế có uy tín tại TP Hồ Chí Minh nên việc triển khai kết quả hợp tác này sẽ sâu rộng hơn.

Ngoài ra, như đã đưa tin, Hội Phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình Việt Nam sẽ mở rộng sự quan tâm đến cả lĩnh vực spa. Trước tình hình gần đây, xảy ra khá nhiều trường hợp tai biến y khoa do làm đẹp tại các cơ sở spa, HSAPS không thể đứng ngoài cuộc. Sự hợp tác này là một phần của chương trình hành động thể hiện sự quan tâm đó.

Trong 5.000 hội viên của Hội TTT có những bác sĩ đang làm việc trong các spa. PGS. TS. BS Lê Hành, Chủ tịch HSAPS cho biết khi những bác sĩ đang làm việc trong spa này được chia sẻ kiến thức chuyên môn sâu về tạo hình thẩm mỹ thì, trong một chừng mực nào đó, cũng sẽ có trình độ tay nghề cao hơn và nhờ vậy mà góp phần giảm thiểu số lượng tai biến y khoa do spa thực hiện bất hợp pháp gây ra như hiện nay.

PGS. TS. BS Phạm Trình Quốc Khanh, trưởng Khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh Viện Trưng Vương: việc giúp công chúng tiếp cận được với các thông tin chuẩn về tạo hình thẩm mỹ là rất cần thiết. Ảnh: Bảo Photo
PGS. TS. BS Phạm Trình Quốc Khanh, trưởng Khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh Viện Trưng Vương: việc giúp công chúng tiếp cận được với các thông tin chuẩn về tạo hình thẩm mỹ là rất cần thiết. Ảnh: Bảo Photo 

Đồng quan điểm với Chủ tịch HSAPS, PGS. TS. BS Phạm Trình Quốc Khanh, Trưởng Khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ Bệnh Viện Trưng Vương, một trong những đơn vị là tuyến cuối xử lý tai biến y khoa do các spa gây ra gần đây khẳng định việc giúp công chúng tiếp cận được với các thông tin chuẩn về tạo hình thẩm mỹ là rất cần thiết. 

Bác sĩ thẩm mỹ Trần Thiện Tư, Phó Chủ tịch HSAPS cho biết ông rất vui mừng về sự hợp tác này. Theo ông, đây là sự chuẩn bị vững chắc cho tương lai, không chỉ cho chuyên ngành phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ mà còn là cho ngành Y nói chung tại TP Hồ Chí Minh.

BS Tư đánh giá cao sự nhiệt huyết và nhạy bén của các thầy thuốc trẻ khi họ can đảm xông pha vào những lĩnh vực chuyên môn rất khó. Ông tin rằng tương lai ngành Y sẽ được kế thừa và phát triển bền vững, đủ sức có tiếng nói trọng lượng trên trường quốc tế.

Bác sĩ thẩm mỹ Trần Thiện Tư, Phó Chủ tịch HSAPS: Tôi tin rằng tương lai ngành Y sẽ được kế thừa và phát triển bền vững, đủ sức có tiếng nói trọng lượng trên trường quốc tế. Ảnh: Bảo Photo
Bác sĩ thẩm mỹ Trần Thiện Tư, Phó Chủ tịch HSAPS: Tôi tin rằng tương lai ngành Y sẽ được kế thừa và phát triển bền vững, đủ sức có tiếng nói trọng lượng trên trường quốc tế. Ảnh: Bảo Photo 

Ngay sau buổi lễ ký kết ghi nhớ về việc hợp tác chuyên môn, HSAPS và Hội TTT kết hợp với bệnh viện Quận 2 đồng tổ chức “Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế và Đào Tạo CME Ngành Tạo Hình Thẩm Mỹ 2019” vào ngày 09-10/11/2019 với chuyên đề "Phẫu Thuật Tạo Hình Thẩm Mỹ Vùng Mặt, Mũi & Thẩm Mỹ Nội Khoa".

Hội nghị có những diễn giả là những chuyên gia nổi tiếng của Việt Nam và thế giới về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vùng mặt, mũi & thẩm mỹ nội khoa. Chương trình khoa học của hội nghị được đánh giá là chuyên sâu, toàn diện, và đẳng cấp quốc tế.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.