Honda Việt Nam giành chiến thắng vang dội lần thứ 6 liên tiếp tại Cuộc thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn Quốc tế 2019 tại Nhật Bản

Đội HVN tham dự cuộc thi LXAT quốc tế 2019
Đội HVN tham dự cuộc thi LXAT quốc tế 2019
(PLVN) - Diễn ra trong hai ngày 3 và 4/10, tại Nhật Bản, Hội thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn (LXAT) Quốc tế lần thứ 20 đã khép lại với chiến thắng vang dội đầy tự hào của  đoàn Honda Việt Nam (HVN).
Được Tập đoàn Honda Motors tổ chức từ năm 1997, “Hội thi Hướng dẫn viên LXAT” đã trở nên quen thuộc không chỉ với các Hướng dẫn viên (HDV) của Honda các nước mà còn đón nhận sự quan tâm của khán giả trên thế giới. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng cho các Hướng dẫn viên LXAT của Honda trên toàn cầu, từ đó tiêu chuẩn hóa năng lực, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đào tạo LXAT tại mỗi quốc gia.

Hội thi Hướng dẫn viên LXAT lần thứ 20 được tổ chức tại Trung tâm đào tạo LXAT Suzuka Nhật Bản với sự tham gia của 9 nước: Thái Lan, Singapore, Brazil, Australia, Indonesia, Đài Loan, India, Việt Nam và nước chủ nhà Nhật Bản cùng tranh tài ở nội dung thi kỹ thuật lái xe cho cả ô tô và 3 hạng xe mô tô 750cc, 400cc và 125cc. Tổng số HDV tham gia hội thi năm nay là 75 trong đó 37 HDV từ 8 nước ngoài và 38 HDV từ các trung tâm đào tạo LXAT và nhà máy của Honda tại Nhật bản. Đoàn HVN năm nay tham dự với 2 HDV tham gia thi kỹ thuật LXAT ô tô, 4 HDV tham gia thi với từng hạng xe mô tô như sau: Crom125cc, CB400cc và NC750cc.

Phần thi cua tổng hợp mô tô
Phần thi cua tổng hợp mô tô 

 Tại Hội thi năm nay, với sự luyện tập tốt trong quá trình đào tạo hàng ngày tại Việt Nam, thêm vào đó là sự tự tin về kỹ thuật LXAT và quyết tâm cao độ, HDV Nguyễn Văn Thành đã đạt thành tích rất cao là 2.661/3.000 điểm, giành giải Nhì ở hạng xe 750cc trong 8 nước tham gia và giải nhì toàn hội thi ở hạng xe này (bao gồm cả các HDV Nhật Bản). Với xe Ô tô, HDV Phạm Minh Đức đã giành điềm số rất cao: 2.823/3.000 điểm, lại xuất sắc giành giải nhất của hội thi năm nay,  bảo vệ thành công danh hiệu vô định năm 2018 và giành thêm giải nhì toàn hội thi ở hạng xe ô tô (bao gồm cả các HDV từ Nhật bản). HDV Phạm Minh Đức cũng là người đạt điểm tuyệt đối  1.000/1.000 điểm ở phần thi “Lái xe trên đường trơn trượt”, phần thi được đánh giá rất khó.

Phần thi cảm nhận không gian xe ô tô
Phần thi cảm nhận không gian xe ô tô 

 Với thành tích trên, đoàn HVN lại một lần nữa áp đảo tại cuộc thi và để lại ấn tượng mạnh cho các đội tham dự. Thành tích này không chỉ thể hiện mong muốn học hỏi và ý chí thách thức giành chiến thắng của các HDV tại cuộc thi mang tầm quốc tế mà còn là sự cam kết trong việc nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo LXAT tại Việt Nam.

Theo đai diện HVN, trong thời gian tới, độ ngũ HDV của HVN sẽ còn phải không ngừng rèn luyện năng lực của mình hơn nữa nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả các hoạt động đào tạo LXAT của trung tâm đào tạo LXAT theo tiêu chuẩn quốc tế của công ty HVN, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, phát triển… cùng chung tay với Chính phủ nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo LXAT trên cả nước, đẩy mạnh các hoạt động về ATGT nhằm góp phần giảm thiểu tai nạm giao thông, xây dựng xã hội giao thông văn minh, an toàn ở Việt Nam.

Trong phần thi thực hành kỹ thuật lái xe mô tô, nội dung “Phanh khẩn cấp” với tốc độ yêu cầu 60 km/h ở 2 hạng xe 750cc và 400cc, hạng xe 125cc với tốc độ 50 km/h. Thí sinh được đánh giá dựa trên yếu tố như thao tác phanh nhanh, đúng thời điểm, xe dừng ổn định, quãng đường phanh ngắn, bánh xe không bị khóa và đảm bảo tư thế LXAT.  

Trong khi đó, bài thi “Cua vòng hình tổng hợp”, áp dụng cho 3 hạng xe máy và ô tô đòi hỏi khả năng cảm nhận không gian xe thật tốt, hướng nhìn và tầm quan sát rộng để có thao tác đánh lái nhanh, chính xác qua các góc cua cực hẹp, đường zic zắc, đường chữ S và ngoặt vuông góc với tốc độ cao nhất để có thời gian chạy ngắn nhất mà không phạm lỗi chạm cọc tiêu hoặc chạm vạch. Trong bài thi “Thăng bằng” cho xe mô tô, HDV phải điều khiển xe trên 4 đoạn đường khác nhau với địa hình phức tạp, vượt qua các vật cản với cung đường ngoằn nghèo và góc cua  hẹp tối đa, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ thuật kiểm soát xe cao nhất để có thể kết hợp nhuần nhuyễn côn, ga, phanh kết hợp với tư thế lái xe điêu luyện mà không chạm cọc, chạm vạch và đổ xe. Đây là nội dung thi mới và rất thách thức tổ chức trong hai năm gần đây thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và rất căng thẳng với các thí sinh tham gia.

Với nội dung thi ô tô, bên cạnh bài thi “Cua vòng tổng hợp” thì bài thi FIA (Cảm nhận không gian xe) là một nội dung rất khó, người lái phải tiến lùi xe theo hình zic zắc rất hẹp với tốc độ cao, quay đầu trong hình hẹp và ghép xe vào ô quy định với thời gian tiêu chuẩn 60 giây. “Lái xe trên đường trơn trượt” là thách thức rất lớn, các thí sinh phải cảm nhận thật tốt độ bám khác nhau của từng cung đường trơn trượt, kết hợp với khả năng sử dụng ga, côn, số, nghệ thuật phanh và thao tác đánh lái chính xác để xe di chuyển chính xác, êm ái vượt qua nhiều góc cua phức tạp khác nhau. Thành tích sẽ được tính với thời gian thực hiện bài thi nhanh nhất và không chạm cọc hay đè vạch giới hạn của bài thi.

Đọc thêm

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.