Honda Việt Nam giành chiến thắng vang dội lần thứ 6 liên tiếp tại Cuộc thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn Quốc tế 2019 tại Nhật Bản

(PLVN) - Diễn ra trong hai ngày 3 và 4/10, tại Nhật Bản, Hội thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn (LXAT) Quốc tế lần thứ 20 đã khép lại với chiến thắng vang dội đầy tự hào của  đoàn Honda Việt Nam (HVN).
Honda Việt Nam giành chiến thắng vang dội lần thứ 6 liên tiếp tại Cuộc thi Hướng dẫn viên lái xe an toàn Quốc tế 2019 tại Nhật Bản Đội HVN tham dự cuộc thi LXAT quốc tế 2019
Được Tập đoàn Honda Motors tổ chức từ năm 1997, “Hội thi Hướng dẫn viên LXAT” đã trở nên quen thuộc không chỉ với các Hướng dẫn viên (HDV) của Honda các nước mà còn đón nhận sự quan tâm của khán giả trên thế giới. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng cho các Hướng dẫn viên LXAT của Honda trên toàn cầu, từ đó tiêu chuẩn hóa năng lực, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đào tạo LXAT tại mỗi quốc gia.

Hội thi Hướng dẫn viên LXAT lần thứ 20 được tổ chức tại Trung tâm đào tạo LXAT Suzuka Nhật Bản với sự tham gia của 9 nước: Thái Lan, Singapore, Brazil, Australia, Indonesia, Đài Loan, India, Việt Nam và nước chủ nhà Nhật Bản cùng tranh tài ở nội dung thi kỹ thuật lái xe cho cả ô tô và 3 hạng xe mô tô 750cc, 400cc và 125cc. Tổng số HDV tham gia hội thi năm nay là 75 trong đó 37 HDV từ 8 nước ngoài và 38 HDV từ các trung tâm đào tạo LXAT và nhà máy của Honda tại Nhật bản. Đoàn HVN năm nay tham dự với 2 HDV tham gia thi kỹ thuật LXAT ô tô, 4 HDV tham gia thi với từng hạng xe mô tô như sau: Crom125cc, CB400cc và NC750cc.

Phần thi cua tổng hợp mô tô 

 Tại Hội thi năm nay, với sự luyện tập tốt trong quá trình đào tạo hàng ngày tại Việt Nam, thêm vào đó là sự tự tin về kỹ thuật LXAT và quyết tâm cao độ, HDV Nguyễn Văn Thành đã đạt thành tích rất cao là 2.661/3.000 điểm, giành giải Nhì ở hạng xe 750cc trong 8 nước tham gia và giải nhì toàn hội thi ở hạng xe này (bao gồm cả các HDV Nhật Bản). Với xe Ô tô, HDV Phạm Minh Đức đã giành điềm số rất cao: 2.823/3.000 điểm, lại xuất sắc giành giải nhất của hội thi năm nay,  bảo vệ thành công danh hiệu vô định năm 2018 và giành thêm giải nhì toàn hội thi ở hạng xe ô tô (bao gồm cả các HDV từ Nhật bản). HDV Phạm Minh Đức cũng là người đạt điểm tuyệt đối  1.000/1.000 điểm ở phần thi “Lái xe trên đường trơn trượt”, phần thi được đánh giá rất khó.

Phần thi cảm nhận không gian xe ô tô 

 Với thành tích trên, đoàn HVN lại một lần nữa áp đảo tại cuộc thi và để lại ấn tượng mạnh cho các đội tham dự. Thành tích này không chỉ thể hiện mong muốn học hỏi và ý chí thách thức giành chiến thắng của các HDV tại cuộc thi mang tầm quốc tế mà còn là sự cam kết trong việc nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo LXAT tại Việt Nam.

Theo đai diện HVN, trong thời gian tới, độ ngũ HDV của HVN sẽ còn phải không ngừng rèn luyện năng lực của mình hơn nữa nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả các hoạt động đào tạo LXAT của trung tâm đào tạo LXAT theo tiêu chuẩn quốc tế của công ty HVN, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, phát triển… cùng chung tay với Chính phủ nâng cao chất lượng các hoạt động đào tạo LXAT trên cả nước, đẩy mạnh các hoạt động về ATGT nhằm góp phần giảm thiểu tai nạm giao thông, xây dựng xã hội giao thông văn minh, an toàn ở Việt Nam.

Trong phần thi thực hành kỹ thuật lái xe mô tô, nội dung “Phanh khẩn cấp” với tốc độ yêu cầu 60 km/h ở 2 hạng xe 750cc và 400cc, hạng xe 125cc với tốc độ 50 km/h. Thí sinh được đánh giá dựa trên yếu tố như thao tác phanh nhanh, đúng thời điểm, xe dừng ổn định, quãng đường phanh ngắn, bánh xe không bị khóa và đảm bảo tư thế LXAT.  

Trong khi đó, bài thi “Cua vòng hình tổng hợp”, áp dụng cho 3 hạng xe máy và ô tô đòi hỏi khả năng cảm nhận không gian xe thật tốt, hướng nhìn và tầm quan sát rộng để có thao tác đánh lái nhanh, chính xác qua các góc cua cực hẹp, đường zic zắc, đường chữ S và ngoặt vuông góc với tốc độ cao nhất để có thời gian chạy ngắn nhất mà không phạm lỗi chạm cọc tiêu hoặc chạm vạch. Trong bài thi “Thăng bằng” cho xe mô tô, HDV phải điều khiển xe trên 4 đoạn đường khác nhau với địa hình phức tạp, vượt qua các vật cản với cung đường ngoằn nghèo và góc cua  hẹp tối đa, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ thuật kiểm soát xe cao nhất để có thể kết hợp nhuần nhuyễn côn, ga, phanh kết hợp với tư thế lái xe điêu luyện mà không chạm cọc, chạm vạch và đổ xe. Đây là nội dung thi mới và rất thách thức tổ chức trong hai năm gần đây thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và rất căng thẳng với các thí sinh tham gia.

Với nội dung thi ô tô, bên cạnh bài thi “Cua vòng tổng hợp” thì bài thi FIA (Cảm nhận không gian xe) là một nội dung rất khó, người lái phải tiến lùi xe theo hình zic zắc rất hẹp với tốc độ cao, quay đầu trong hình hẹp và ghép xe vào ô quy định với thời gian tiêu chuẩn 60 giây. “Lái xe trên đường trơn trượt” là thách thức rất lớn, các thí sinh phải cảm nhận thật tốt độ bám khác nhau của từng cung đường trơn trượt, kết hợp với khả năng sử dụng ga, côn, số, nghệ thuật phanh và thao tác đánh lái chính xác để xe di chuyển chính xác, êm ái vượt qua nhiều góc cua phức tạp khác nhau. Thành tích sẽ được tính với thời gian thực hiện bài thi nhanh nhất và không chạm cọc hay đè vạch giới hạn của bài thi.

Thanh Thanh
Loading...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nga công bố tin bất ngờ về thượng đỉnh với Ukraine

Nga công bố tin bất ngờ về thượng đỉnh với Ukraine
(PLVN) - Ông Dmitry Peskov - người phát ngôn Tổng thống Nga Vladimir Putin – cho hay, việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của nhóm Bộ tứ Normandy, trong đó có sự tham gia của Tổng thống Nga và người đồng cấp Ukraine để thảo luận về tình hình Ukraine – không có tiến triển vì một trong các bên đàm phám liên tục thay đổi lập trường.

Chuyện không thể không lo

Chuyện không thể không lo
(PLVN) - Quốc hội đang bước sang ngày làm việc thứ 3. Bên cạnh nhiều câu chuyện để phấn khởi, nhiều câu chuyện không thể không lo lắng, như giải ngân và vượt chi.
Loading...

Tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật về Kho Ngoại quan

Tiếp tục hoàn thiện quy định pháp luật về Kho Ngoại quan
(PLVN) - Tổng cục Hải quan cho biết, dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 38/2015/TT-BTC và Thông tư 39/2018/TT-BTC đang tiếp tục được hoàn thiện nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của DN cũng như hoạt động quản lý của cơ quan Hải quan. Một trong những nội dung quan trọng được sửa đổi trong dự thảo Thông tư lần này là quy định quản lý hải quan đối với hàng hóa đưa vào, đưa ra kho ngoại quan.
Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An: Hàng chục tỷ thu sai quy định đang ở đâu?

Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An: Hàng chục tỷ thu sai quy định đang ở đâu?

(PLVN) - Thu sai quy định về đấu nối đồng hồ nước lên đến hàng chục tỷ đồng nhưng cơ quan điều tra (CQĐT) không khởi tố bị can vì cho rằng không chứng minh được tính chất vụ lợi, động cơ, mục đích cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản. Song cũng không có phương án xử lý số tiền thu sai đó trả lại cho người dân, đến nay Công ty cấp nước đã cổ phần hóa, vậy số tiền đó đang ở đâu?

Cấm xe khách, xe tải đi trên QL1 đoạn qua Cai Lậy

Cấm xe khách, xe tải đi trên QL1 đoạn qua Cai Lậy
(PLVN) - Ngày 22/10, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết, QL1 đoạn qua trung tâm thị xã Cai Lậy (Tiền Giang)  có nhiều phương tiện tham gia giao thông khiến tuyến này thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào dịp lễ Tết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lo ngại trước đề xuất “thả nổi” nghề quản lý vận hành nhà chung cư

Lo ngại trước đề xuất “thả nổi” nghề quản lý vận hành nhà chung cư
(PLVN) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa đề xuất bỏ ngành nghề kinh doanh dịch vụ quản lý, vận hành nhà chung cư khỏi danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc gỡ bỏ “hàng rào kĩ thuật” này khiến khó kiểm soát chất lượng đơn vị quản lý chung cư, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và an toàn của người dân.

Ông Trump nói mất tiền tỉ vì làm tổng thống Mỹ

Ông Trump nói mất tiền tỉ vì làm tổng thống Mỹ
(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng việc trở thành tổng thống đã khiến ông mất từ 2 đến 5 tỷ USD mà lẽ ra ông sẽ kiếm được nếu tiếp tục điều hành hoạt động kinh doanh thay vì tham gia vào chính trị.
Không cho 'bò liếm'

Không cho 'bò liếm'

(PLVN) - Quảng bá du lịch góp phần tạo nên một hình ảnh đất nước tươi đẹp, phong cảnh hữu tình, người dân thân thiện, thiên nhiên kỳ thú, văn hóa đặc sắc... và tăng thu nhập quốc dân của nền “công nghiệp không khói” này.

Luồng tuyến hàng hải bị bồi lắng: Mỗi chuyến tàu mất cả ngàn USD

Luồng tuyến hàng hải bị bồi lắng: Mỗi chuyến tàu mất cả ngàn USD
(PLVN) - Luồng cạn 20 - 40cm, các tàu sẽ phải cắt đi khoảng 100 - 200 TEU/chuyến, bình quân mỗi TEU mất khoảng 50 - 60 USD, tương đương mỗi chuyến tàu, hãng tàu sẽ chịu tổn thất từ 500 - 1.000USD. Cơ quan quản lý nhà nước về hàng hải sẽ làm gì trước tổn thất của doanh nghiệp?

Tiến sĩ Nguyễn An: Vị luật sư nặng lòng với doanh nghiệp và cộng đồng

Tiến sĩ Nguyễn An: Vị luật sư nặng lòng với doanh nghiệp và cộng đồng
(PLVN) - Phải sau rất nhiều lần hẹn tôi mới gặp được Luật sư Nguyễn An – Giám đốc Công ty Luật TNHH Nguyễn An. Là luật sư, doanh nhân nhưng anh vẫn luôn bận bịu với những hoạt động xã hội vì cộng đồng. Có lẽ bởi luôn nặng lòng với những mảng hoạt động này, hãng luật anh “sinh” ra cũng mang tên “Cộng đồng”.