HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

(PLVN) - Ngày 26/11, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp theo xếp hạng của Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các  Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2019

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019 (lĩnh vực sản xuất). Lễ Trao Giải do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Đây là năm thứ tư liên tiếp HEINEKEN Việt Nam nhận được danh hiệu cao quý này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “HEINEKEN Việt Nam là một doanh nghiệp dẫn đầu trong các hoạt động phát triển bền vững. Những câu chuyện thành công của Công ty trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họ đã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững tại Việt Nam.”

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam qua việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị thiết thực cho phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng thời tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững

Ông Jacco Van der Linden – Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Việc được vinh danh trong top ba Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp. "

Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, HEINEKEN  chủ động xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn phát triển bền vững trong các hoạt động của mình, cụ thể như:

·      Xây dựng mô hình đưa ra các quyết định công việc hàng ngày của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam, trong đó phát triển bền vững là một trong những yếu tố mang tính quyết định;

·      Tăng cường truyền thông và tương tác với nhân viên để truyền cảm hứng đồng thời giúp nhân viên hiểu rõ hơn những tác động từ các hoạt động hàng ngày của mình, và

·      Lan tỏa và chia sẻ văn hóa kinh doanh bền vững đến các đối tác và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao ý thức và khuyến khích họ cùng tham gia thông qua các buổi hội thảo, các chương trình huấn luyện và truyền thông…, để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn cho tất cả các bên.

Một số sáng kiến và đổi mới đáng chú ý mà HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện trên hành trình bền vững của mình như sau:

• Triển khai mô hình Kinh tế Tuần hoàn: chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger là một dự án nổi bật đã thực hiện thành công ba mục tiêu: thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ví dụ tiêu biểu về cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

• HEINEKEN Việt Nam đã chủ động làm việc với cả Chính phủ Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trong việc khuyến khích phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, bằng cách chia sẻ thực tiễn áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động kinh doanh tại các buổi đào tạo và hội thảo với các doanh nghiệp địa phương khác nhau trong suốt cả năm.

• Bảo vệ Hành tinh: HEINEKEN Việt Nam sử dụng năng lượng tái tạo, đã giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.

• Duy trì sự Thịnh vượng ở Việt Nam: Về tác động kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.

Ngọc Anh
Cùng chuyên mục
Fristi hợp tác cùng VTV Digital xây dựng chuỗi chương trình giải trí hàng ngày cho thiếu nhi Việt

Fristi hợp tác cùng VTV Digital xây dựng chuỗi chương trình giải trí hàng ngày cho thiếu nhi Việt

(PLVN) - Ngày 21/01, thương hiệu thức uống dinh dưỡng hàng đầu dành cho trẻ em Fristi (thuộc tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam - FCV) và VTV Digital (thuộc Đài Truyền hình Việt Nam) vừa công bố chính thức khởi động Dự án hợp tác chiến lược sản xuất và phân phối nội dung truyền hình thiếu nhi trên nền tảng số.

Đọc thêm

Người cuối cùng nặng lòng với nghề tạc tượng nhà mồ của đồng bào Rơ Măm ở Tây Nguyên

Người cuối cùng nặng lòng với nghề tạc tượng nhà mồ của đồng bào Rơ Măm ở Tây Nguyên
(PLVN) - Nghề tạc tượng nhà mồ của đồng bào Tây Nguyên nói chung và dân tộc Rơ Măm nói riêng được coi là loại hình nghệ thuật độc đáo. Tạc tượng gỗ nhà mồ đã gắn với đời sống tâm linh của đồng bào Tây Nguyên qua rất nhiều đời. Tuy nhiên, giờ đây ở làng Le, già A Ren được biết đến là người cuối cùng còn lưu giữ nghề tạc tượng gỗ của người Rơ Măm. 
Cười ra nước mắt với hài Tết “Hiệp sĩ làng”

Cười ra nước mắt với hài Tết “Hiệp sĩ làng”

(PLVN) - Cứ vào dịp Tết Nguyên đán, tiết trời náo nức đón những cơn mưa xuân, lòng người chộn rộn và nhà nhà lại mong ngóng tiếng cười rộn rã của hài Tết. Hài Tết 2021 vừa “trình làng” phim “Hiệp sĩ làng” do Nguyễn Hoàng Linh làm đạo diễn, xoay quanh câu chuyện về những thanh niên sống ở làng quê ngày nay. 

Giấc mộng đế vương của Mộ Dung Phục trong truyện Kim Dung kiếm hiệp

Giấc mộng đế vương của Mộ Dung Phục trong truyện Kim Dung kiếm hiệp
(PLVN) - Mộ Dung Phục không phải nhân vật chính trong truyện Thiên long bát bộ, nhưng vẫn được người ta nhớ đến và tiếc nuối. Những tưởng Mộ Dung Phục sẽ có tất cả, từ tiền tài, danh lợi, đến mỹ nhân đệ nhất thiên hạ, nhưng chỉ vì những tham vọng muốn trở thành Hoàng đế, cuối cùng, y chẳng còn lại gì ngoài tấm thân cũng đã hóa điên. 

Những món ăn khoái khẩu được chế biến từ lợn “cắp nách” Sapa

Những món ăn khoái khẩu được chế biến từ lợn “cắp nách” Sapa
(PLVN) - Đến du lịch Sapa, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn, mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc như cá hồi, thịt trâu gác bếp, nấm hương rừng, rau cải mèo,…và không thể không kể đến món thịt lợn cắp nách - đặc sản thơm ngon của thị trấn sương mù này.
Hai nam thanh niên thuê taxi đi trộm vàng

Hai nam thanh niên thuê taxi đi trộm vàng

(PLVN) - Sau khi cắt khóa phòng trọ, một đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới, đối tượng kia đột nhập lấy dây chuyền, lắc tay, nhẫn vàng… có giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬