HABECO: "Rực rỡ" trong 6 tháng đầu năm, phấn đấu giữ vững và phát triển trong 6 tháng cuối năm

HABECO: "Rực rỡ" trong 6 tháng đầu năm, phấn đấu giữ vững và phát triển trong 6 tháng cuối năm
(PLO) - Trong 6 tháng đầu năm vừa qua, để giữ vững và phát triển thị phần, Tổng công ty CP Bia - Rượu - giải khát Hà Nội (HABECO) đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, HABECO phấn đấu sản lượng sản xuất bia các loại đạt: 542 triệu lít; Sản lượng sản xuất nước uống đóng chai UniAqua đạt: 2 triệu lít; Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt: 8.866 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt: 1.001,1 tỷ đồng. Trong đó, 5 tháng đầu năm vừa qua, HABECO đã đạt doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính là: 2.026,8 tỷ đồng; Sản lượng sản xuất bia các loại đạt: 167,288 triệu lít.

Để có được kết quả trên và phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017, HABECO đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Về sản xuất, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo sát với công tác tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu thị trường theo từng thời vụ, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm. Công tác quản lý chi phí được thực hiện tốt, hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật thường xuyên được rà soát, theo dõi. Vật tư nguyên liệu được cung ứng kịp thời, máy móc thiết bị được sửa chữa bảo dưỡng định kỳ, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất. Năng suất các dây chuyền sản xuất hầu hết được cải thiện so với năm trước. Năm 2016, Tổng công ty đã đóng góp 5.770 tỷ VNĐ vào ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Về tiêu thụ, HABECO đã tiến hành quy hoạch lại hệ thống phân phối, nhằm nâng cao hiệu quả phân phối hàng hóa cho khách hàng và nắm bắt được nhanh chóng các thay đổi và nhu cầu của thị trường.

Về truyền thông, xúc tiến bán hàng, HABECO thường xuyên tổ chức các sự kiện, chương trình lớn thu hút được đông đảo khán giả đến tham dự như: “Bia Hà Nội Countdown 2017”, Đêm nhạc “Hãy cứ là tình nhân”, Chương trình ca nhạc “Bài ca Hòa Bình”…. và tài trợ cho các hoạt động cộng đồng như: Hưởng ứng giờ Trái đất 2017, Lễ hội sông nước Cửa Lò... nhằm gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cũng như tạo sự gắn kết và yêu mến đối với người tiêu dùng. Hiện Tổng công ty đang triển khai, phối hợp với đơn vị tư vấn chiến lược thực hiện định vị, làm mới thương hiệu và các sản phẩm Bia Hà Nội.

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, HABECO còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại cho các khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội. Với các chương trình bật nắp trúng thưởng thường niên cho sản phẩm bia lon Hà Nội Tết và bia chai, bia lon Hà Nội nhãn xanh hè 2017, Bia Hà Nội đã đem lại nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị cho hàng chục nghìn khách hàng sử dụng sản phẩm. Chương trình cũng là dịp để Bia Hà Nội tri ân và cảm ơn đến các khách hàng đã yêu mến và sử dụng Bia Hà Nội.

Hiện nay, bên cạnh danh mục sản phẩm sẵn có, HABECO còn đang tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và thay đổi bao bì, nhãn mác để thực hiện mục tiêu đa dạng hoá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong các năm tiếp theo.

Về tình hình thoái vốn nhà nước, HABECO đang thực hiện thoái vốn Nhà nước theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Chính phủ. Để thực hiện thoái vốn Nhà nước theo các tiêu chí Chính phủ đề ra, hiện tại, Tổng công ty đã thuê 2 Liên doanh Nhà thầu tư vấn thoái vốn là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) và Công ty Cổ phần Định giá và Dịch vụ Tài chính Việt Nam (VVFC) để lập phương án thoái vốn, trình Bộ Công Thương báo cáo Chính phủ.

Đọc thêm

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.