Giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching 2017 được khởi động tại Hà Nội

Cắt băng khai trương trung tâm tài chính Cha-Chinh Hà Nội
Cắt băng khai trương trung tâm tài chính Cha-Chinh Hà Nội
(PLO) - Một chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching năm 2017 được diễn ra sáng nay (10/06) tại Khu vui chơi giải trí giáo dục hướng nghiệp Kizciti (P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân). Đây là sáng kiến dành cho trẻ em từ 7 – 12 tuổi do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển.

Chương trình này thu hút khoảng 1.000 trẻ em cùng gia đình tại Hà Nội đã tham gia. Cha-Ching là sáng kiến giáo dục tài chính dành cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển, giúp các bé nâng cao kỹ năng quản lý chi tiêu thông minh từ khi còn nhỏ thông qua cách tiếp cận thú vị và phù hợp với lứa tuổi.

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các em về kĩ năng quản lý tài chính
Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các em về kĩ năng quản lý tài chính

Chương trình được xây dựng theo phương pháp tích hợp 3600 nhằm giúp trẻ phát triển những thói quen tài chính xoay quanh 04 kỹ năng cơ bản: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại Việt Nam, Cha-Ching được triển khai với nhiều hoạt động, bao gồm: Chương trình truyền hình giải trí giáo dục “Heo Đất” phát sóng trên kênh truyền hình VTV7; Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TP.HCM) và Kizciti (Hà Nội); Phim hoạt hình ca nhạc nhiều tập trên kênh Youtube Cha-Ching cùng một loạt các trò chơi, ứng dụng, tài liệu cho trẻ và bố mẹ tại website của chương trình.

Những câu hỏi tương tác của nghệ sỹ với các em nhỏ
Những câu hỏi tương tác của nghệ sỹ với các em nhỏ

Thông qua những thông tin và tương tác thú vị, kiến thức tài chính khô khan trở nên hấp dẫn và dễ tiếp thu hơn. Từ đó, trẻ học được cách sử dụng các đơn vị tiền tệ và hiểu được tiền từ đâu đến, cách tiêu tiền khôn ngoan, sự cần thiết của thói quen tiết kiệm tiền và những hình thức quyên góp tiền đa dạng. Chương trình “Heo Đất” phát sóng từ đầu tháng 6 trên kênh VTV7.

Bên cạnh sê-ri chương trình truyền hình, Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TP.HCM) và Kizciti (Hà Nội) tạo ra một sân chơi tài chính hữu ích cho trẻ với nhiều trò chơi tương tác thực tế liên quan tới chủ đề Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại đó, các bé được khuyến khích đưa ra những quyết định tài chính cũng như tự mình thực hiện các giao dịch mua bán. Ngoài ra, trẻ còn được gặp gỡ và cùng chơi với 06 người bạn nổi tiếng trong ban nhạc Cha-Ching và có cơ hội hóa thân thành các nhân vật để trải nghiệm cuộc sống vui tươi đầy màu sắc của họ.

Các em được tham gia hoạt động chương trình tương tác khác nhau
Các em được tham gia hoạt động chương trình tương tác khác nhau

Bà Nicole Ngeow, Giám đốc Dự án khu vực Châu Á, Quỹ Prudence chia sẻ: “Từ khi ra mắt đến nay, Cha-Ching đã có những bước tiến mới trong việc giáo dục trẻ khái niệm về tài chính và kỹ năng quản lý tài chính. Chúng tôi rất vui mừng bởi những lợi ích mà Cha-Ching mang lại cho trẻ em và phụ huynh trên toàn châu Á. Tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng Cha-Ching sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng trẻ và các bậc phụ huynh, giúp trẻ tự tin hơn và có kỹ năng tốt hơn trong việc chi tiêu của mình”.

Quản lý tài chính Cha-Ching tại Châu Á

Năm 2011, Cha-Ching được xây dựng bởi kênh truyền hình Cartoon Network (CN) và Tiến sĩ Alice Wilder - một chuyên gia về giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kĩ năng tài chính cho trẻ tại châu Á. Chương trình lần đầu tiên được ra mắt này đã giáo dục cho cả trẻ em và người lớn tầm quan trọng của thói quen quản lý tài chính từ sớm thông qua cách tiếp cận thú vị và phù hợp.

Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng của nhiều bạn nhỏ cũng như các bậc phụ huynh
Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng của nhiều bạn nhỏ cũng như các bậc phụ huynh

Bên cạnh đó, trang web riêng của Cha-Ching (https://www.cha-ching.com) cung cấp các trò chơi và các ứng dụng liên quan đến các tình huống quản lý tài chính thực tế, mang đến những tài nguyên trực tuyến và các hoạt động tại gia giúp cha mẹ có thể thực hành với trẻ, và các ứng dụng trên điện thoại giúp trẻ học về tiền thông qua trò chơi.

Các em được giao dịch tại trung tâm về các quản lý tài chính
Các em được giao dịch tại trung tâm về các quản lý tài chính

Chương trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching cũng được mở rộng triển khai đến các hộ gia đình và nhà trường tại châu Á. Năm 2014, Quỹ Prudence đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức Junior Achievement Asia Pacific - một trong những tổ chức phi chính phủ toàn cầu lớn nhất về giáo dục và phát triển thanh thiếu niên để xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy Cha-Ching trên toàn khu vực. Chương trình cung cấp cho các nhà giáo dục và tình nguyện viên bài học có cấu trúc để dạy cho trẻ theo 4 chủ đề: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp một cách tích cực, hấp dẫn. Đến nay, đã có hơn 250.000 trẻ em đã tham gia vào lớp học Quản lý tài chính Cha-Ching tại các trường học trên khắp khu vực.

Theo kết quả khảo sát do Prudential thực hiện tại các quốc gia châu Á vào năm 2011, mặc dù có đến 95% các bậc phu huynh nhận thấy tầm quan trọng trong việc dạy trẻ kĩ năng quản lý tài chính, chỉ 13% tin rằng con họ có đủ kĩ năng quản lý tiền khi đối diện thực tế. Từ nhu cầu này, Chương trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching dành cho trẻ từ 7 - 12 tuổi đã ra đời và dần trở nên phổ biến khắp châu Á. Chương trình được đánh giá cao trong việc giáo dục cả trẻ em và người lớn về tầm quan trọng của thói quen quản lý tài chính từ sớm.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.