Giải mã lý do các hãng hàng không “chuộng” khai thác Boeing 787-9

(PLVN) -Theo số liệu thống kê chi tiết, cho đến tháng 4 năm 2018, Boeing đã nhận tới 715 đơn đặt hàng cho mẫu tàu bay này, nhiều hơn hẳn so với tổng lượng order của các mẫu tàu bay thân rộng tương tự như 787-8 và 787-10.
Giải mã lý do các hãng hàng không “chuộng” khai thác Boeing 787-9 Tàu Boeing 787-9 Dreamliner là sự kết hợp lý tưởng giữa phạm vi bay và sức chứa hành khách cho những đường bay dài

Theo như The Points Guy – trang web về du lịch và hàng không nổi tiếng của Mỹ, Boeing 787-9 là một trong những dòng tàu bay thân rộng được ưa chuộng nhất cho đến thời điểm hiện tại, được khai thác bởi các hãng hàng không uy tín bậc nhất thế giới như ANA, Air New Zealand, Turkish Airlines, British Airways... Theo số liệu thống kê chi tiết, cho đến tháng 4 năm 2018, Boeing đã nhận tới 715 đơn đạt hàng cho mẫu tàu bay này, nhiều hơn hẳn so với tổng lượng order của các mẫu tàu bay thân rộng tương tự như 787-8 và 787-10. 

Dưới đây là 4 lý do khiến nhiều hãng hàng không trên thế giới đặc biệt ưa chuộng dòng máy bay này. 

Tầm bay xa

Boeing 787-9 Dreamliner dài hơn 6 mét so với tàu 787-8 và ngắn hơn 6 mét so với tàu 787-10, nhưng lại sở hữu ưu thế vượt trội nếu so về phạm vi bay. Vì vậy, tàu Boeing 787-9 Dreamliner là sự kết hợp lý tưởng giữa phạm vi bay và sức chứa hành khách cho những đường bay dài. Máy bay có phần thân và vỏ được chế tạo bằng vật liệu cao cấp và composite chiếm tỷ trọng lớn, tạo nên một cấu trúc chắc chắn, giảm trọng lượng. Theo tính toán, Boeing 787-9 Dreamliner có thể bay quãng đường dài lên đến 13.950km. 

Chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp

So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner tiêu hao ít hơn tới 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn từ 30-40% chi phí bảo dưỡng. Đây là một lợi thế ưu việt khi xét về chi phí vận hành của các dòng tàu bay thân rộng khác. 

Tiện nghi khoang 

Máy bay Boeing 787-9 có cửa sổ lớn hơn tới 30% so với các máy bay chở khách khác, giúp hành khách có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp của bầu trời khi đang trên không.  

Ngoài ra, cabin của máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách với không gian rộng rãi hơn, hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, độ ẩm và áp suất trong cabin được giữ tương đương với áp suất ở độ cao 1,8km, giúp giảm bớt mệt mỏi cho hành khách trên các chuyến bay dài. Ghế ngồi hành khách được thiết kế rộng rãi với độ ngả thoải mái hơn. 

 Cabin của máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế tạo sự tiện nghi tối đa cho hành khách 

Khoang Thương gia của Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế với không gian rộng rãi, riêng biệt. Với vách ngăn tạo không gian riêng tư, ghế có thể ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, giúp khách hàng ngả lưng và duỗi chân thoải mái, tận hưởng hành trình bay xuyên lục địa. Ghế sử dụng chất liệu da và vải cao cấp đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Botany Weaving (Ireland), Lantal.

Khoang Thương gia của Boeing 787-9 Dreamliner được thiết kế với không gian rộng rãi 

Ngoài ra khoang thương gia trên tàu Boeing 787-9 Dreamliner còn có dàn ánh sáng Mood Lighting có thể tuỳ chỉnh màu sắc, hành khách có thể đọc sách, thư giãn với đèn được tích hợp sẵn trên ghế, vừa tầm với. Mỗi hành khách sẽ được cung cấp bộ điều khiển Handset bằng tay có chế độ cảm ứng và điều khiển từ xa, giúp khi nằm vẫn dễ dàng thao tác, điều chỉnh ánh sáng cửa sổ và lựa chọn các tiện ích giải trí theo sở thích. Chăn, gối và các vật dụng cá nhân khác được trang bị sẵn, mang lại sự thoải mái cho hành khách trong suốt chuyến bay dài. 

Thân thiện môi trường

Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất thế giới, có độ an toàn và độ bền cao, giảm tiếng ồn và lượng khí thải gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. 787-9 Dreamliner có thể tiết kiệm 20% nhiên liệu và thải ít khí thải ra môi trường hơn 20% so với các dòng máy bay tương tự. 

Tại Việt Nam, Boeing 787-9 Dreamliner cũng là một trong những mẫu máy bay thân rộng được ưa chuộng. Mới đây nhất, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tiếp nhận Boeing 787-9 Dreamliner theo thỏa thuận với Boeing về đội bay. 

  Bamboo Airways tổ chức Sự kiện đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên về đội bay của Bamboo Airways

Bamboo Airways đã có những điều chỉnh nhất định đối với nội thất của Boeing 787-9 Dreamliner để phù hợp với hoạt động khai thác như giảm cấu hình ghế xuống 294. Khoang Thương gia được thiết kế với không gian rộng rãi, riêng biệt. Màu sắc chủ đạo của khoang là xanh đậm và pha bạc hiện đại, đem lại cảm giác sang trọng và thư giãn tuyệt đối. Ghế sử dụng chất liệu da và vải cao cấp đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Botany Weaving (Ireland), Lantal và Isolvota (Thụy Sĩ).

Đối với hệ thống giải trí trên máy bay, Bamboo Airways lắp đặt hệ thống giải trí giải trí hiện đại mang tên Bamboo Sky, cho phép hành khách kết nối và trải nghiệm trên các  thiết bị cá nhân như máy tính xách tay hay điện thoại di động các bộ phim điện ảnh, phim truyền hình, hay những trò chơi điện tử thú vị và nghe nhạc theo sở thích.

Ngay sau khi về với Hãng, chiếc Boeing 787-9 Dreamliner này sẽ được Bamboo Airways điều phối khai thác trên đường bay Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020 tới đây. Trong thời gian tiếp theo, đây sẽ là dòng máy bay chủ lực khai thác các đường bay tầm trung và dài của Bamboo Airways tới châu Á, châu Âu, châu Mỹ, kết nối các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Séc, Úc, Mỹ...

“Boeing 787-9 Dreamliner đáp ứng lý tưởng các yêu cầu về dịch vụ định hướng 5 sao mà Bamboo Airways đề ra, đồng thời phù hợp hơn cho các chặng bay đường dài mà chúng tôi đang xây dựng, bao gồm cả các đường bay vượt châu lục”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Bùi Mến
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vụ tranh chấp đất kéo dài cả chục năm tại Quảng Ngãi

Vụ tranh chấp đất kéo dài cả chục năm tại Quảng Ngãi
(PLVN) - Kháng nghị đề nghị hủy bản án sơ thẩm và phúc thẩm, TANDTC cho rằng nguyên đơn đã không đăng ký, kê khai, không sử dụng đất từ năm 1979 đến nay nên “không còn quyền sử dụng đất”. Tuy nhiên, phía nguyên đơn lại khẳng định thửa đất tranh chấp không thuộc trường hợp do Nhà nước giao nên không thể áp dụng quy định trên.

Trạng nguyên Nguyễn Quốc Trinh: Học chữ muộn, thi đỗ cao khoa, nức tiếng thầy

Trạng nguyên Nguyễn Quốc Trinh: Học chữ muộn, thi đỗ cao khoa, nức tiếng thầy
(PLVN) - Trạng nguyên Nguyễn Quốc Trinh người xã Nguyệt Áng, huyện Thanh Trì, phủ Thường Tín, trấn Sơn Nam (nay là xã Đại Áng, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ông đỗ trạng nguyên khoa Kỷ Hợi, niên hiệu Vĩnh Thọ thứ 2 (1659) đời vua Lê Thần Tông. Ông là người liêm khiết, từng làm rạng danh nước nhà khi đi sứ nhà Thanh.

Hội thảo phát triển cảng Liên Chiểu

Hội thảo phát triển cảng Liên Chiểu
(PLVN) - Tại hội thảo về phát triển cảng Liên Chiểu do UBND TP Đà Nẵng tổ chức chiều 13/4. Đoàn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA (Nhật Bản) đã có báo cáo cuối kỳ dự án Khảo sát thu thập số liệu và phát triển cảng Liên Chiểu.
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới

(PLVN) - Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác. Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.

Hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030: Hướng tới sự thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp

Hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030: Hướng tới sự thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp
(PLVN) - Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn, giai đoạn 2021-2030, ngành Thuế sẽ tập trung cùng Bộ Tài chính và cả nước tăng cường công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh... phấn đấu đến năm 2030 môi trường kinh doanh của Việt Nam được xếp nhóm 30 quốc gia hàng đầu.

Trung thực và thẳng thắn

Trung thực và thẳng thắn
(PLVN) - Việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi hai địa phương tiền ông đã trợ giúp để xây nhà cho người nghèo đã gây ra một sự chú tâm không nhỏ trong dư luận xã hội. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376