Generali tiếp tục góp mặt trong Bảng xếp hạng Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones Toàn cầu và Châu Âu

Cách tiếp cận của Generali về phát triển bền vững không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh mà còn bao quát các hoạt động trong sáng kiến The Human Safety Net, tại Việt Nam thông qua chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”.
Cách tiếp cận của Generali về phát triển bền vững không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh mà còn bao quát các hoạt động trong sáng kiến The Human Safety Net, tại Việt Nam thông qua chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha”.
(PLVN) - Generali- một trong những Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới vừa tiếp tục được xướng tên trong  bảng xếp hạng (BXH) Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones Toàn cầu (Dow Jones Sustainability World Index – DJSI) và Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones Châu Âu (DJSI Europe)...

Sự kiện này ghi nhận cách thức tiếp cận xuất sắc của Generali nhằm tích hợp các chiến lược phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.

Sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác hữu quan, công tác quản trị vững mạnh và việc thực hiện báo cáo tích hợp đã góp phần vào sự đổi mới bền vững trong thời gian qua.

Việc được ghi nhận trong BXH Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones khẳng định cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng nơi Generali hoạt động
Việc được ghi nhận trong BXH Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones khẳng định cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng nơi Generali hoạt động 

Generali là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Châu Âu phát hành trái phiếu xanh và cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên xác định chiến lược về khí hậu nhằm hỗ trợ cho sự chuyển đổi mang tính ‘công bằng’ tại các doanh nghiệp – kết hợp các nỗ lực ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ người lao động trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi quá trình cắt giảm khí thải carbon.

Tập đoàn Generali từ lâu đã áp dụng quy chế đánh giá có trách nhiệm các khoản đầu tư, việc lựa chọn đầu tư vào các công ty cũng dựa trên các tiêu chí về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). 

Đồng thời, các sản phẩm có tác động tích cực lên môi trường và xã hội của Tập đoàn cũng khuyến khích sự ưu tiên của khách hàng dành cho các hành vi và mô hình kinh doanh mang tính bền vững.

Tất cả những thành tựu này là kết quả của việc xây dựng một văn hóa doanh nghiệp luôn lấy nhu cầu của các đối tác hữu quan làm trọng tâm – bắt đầu từ khách hàng – đồng thời luôn ghi nhận và tưởng thưởng cho những nỗ lực xuất sắc, cũng như khuyến khích sự đa dạng và hòa nhập nhằm thúc đẩy sự đổi mới.

Cách tiếp cận của Generali không chỉ dừng lại ở các hoạt động kinh doanh mà còn bao quát các hoạt động trong sáng kiến cộng đồng The Human Safety Net, tập trung giúp đỡ các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn phát huy tiềm năng của bản thân.

Ông Philippe Donnet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali, chia sẻ: “Phát triển bền vững là một yếu tố nền tảng trong kế hoạch chiến lược Generali 2021 nhằm tạo ra giá trị dài lâu và thúc đẩy sự đổi mới. Việc được ghi nhận trong BXH Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones một lần nữa khẳng định cam kết trở thành “Người bạn Trọn đời” đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Thành quả này cũng sẽ tiếp tục động viên chúng tôi xây dựng một doanh nghiệp giàu mạnh, linh hoạt và bền vững.”

Ra mắt vào năm 1999 như một hệ tiêu chuẩn toàn cầu dành riêng cho phát triển bền vững, DJSI xếp hạng các công ty hàng đầu trên thế giới dựa trên phân tích của SAM về các tiêu chí Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) và phương pháp đánh giá của S&P Dow Jones Indices.

Tại Việt Nam, sáng kiến cộng đồng The Human Safety Net kể trên được Generali xây dựng và triển khai thông qua chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” với nội dung thiết thực, bổ ích và những cách tiếp cận sáng tạo, thú vị.
Trong năm 2020, “Sinh Con, Sinh Cha” có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 – 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành trên cả nước được hưởng lợi.
Chuỗi video tiểu phẩm của chương trình đã được phát hành rất thành công trênh kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và bình luận của hàng triệu lượt khán giả.
Ghi nhận cho những đóng góp tích cực này, ngày 20/11/2020, Generali Việt Nam vừa được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2020” của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, tôn vinh các doanh nghiệp có những hoạt động cộng đồng nổi bật trong năm 2020.

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.