Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trao đổi mở rộng kinh doanh thực phẩm Nhật

Ông Nguyễn Hữu Đặng – Tổng giám đốc HDBank đã tuyên bố Khai mạc Hội nghị kết nối kinh doanh đồng thời gửi tặng bó hoa tươi thắm đến ông Minamigawa – đại diện Công ty BANRAI TRADING VIETNAM
Ông Nguyễn Hữu Đặng – Tổng giám đốc HDBank đã tuyên bố Khai mạc Hội nghị kết nối kinh doanh đồng thời gửi tặng bó hoa tươi thắm đến ông Minamigawa – đại diện Công ty BANRAI TRADING VIETNAM
(PLO) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Hyakugo (Nhật Bản) và HDBank cùng Công ty TM Banrai đồng tổ chức Hội nghị kết nối kinh doanh thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản tại tầng 15 trụ sở HDBank số 25bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Tp.HCM trong hai ngày 11 và 12/07/2016.

Hội nghị kết nối kinh doanh thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản nằm trong kế hoạch hợp tác, hỗ trợ kinh doanh giữa Ngân hàng Hyakugo (Nhật Bản) và HDBank. Trước đó, tháng 9/2014, dịch vụ Bàn Nhật – Japan Desk là chương trình hợp tác giữa HDBank với Ngân hàng Hyakugo nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng và tư vấn hỗ trợ dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản đang và sẽ hoạt động tại Việt Nam.

Với dịch vụ Bàn Nhật, HDBank tiếp tục mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ phù hợp cho từng đối tác khách hàng nói chung và mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Hyakugo Bank và HDBank trong thời gian sắp tới.

Tại Hội nghị, HDBank đã hỗ trợ kết nối gần 20 doanh nghiệp thực phẩm đến từ Nhật Bản sẽ giới thiệu những sản phẩm ẩm thực tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc đến gần 60 khách hàng của HDBank là các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, công ty thương mại thực phẩm, v.v…

Ông Phạm Quốc Thanh – Phó tổng Giám đốc HDBank (bìa trái) cùng tham gia Hội nghị với các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam
Ông Phạm Quốc Thanh – Phó tổng Giám đốc HDBank (bìa trái) cùng tham gia Hội nghị với các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam

Các sản phẩm tham gia Hội nghị lần này là những sản phẩm đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản như: nước dùng dashi, cá ngừ bào, mì soba, mì udon, rượu sake, rượu shouchu, mứt, mật ong, bánh flan, thạch rau câu, kem, bánh bao, đậu nành, đậu hủ, bánh kẹo, bột làm bánh hotcake, bột tempura, bạch tuộc nướng, bột đổ bánh xèo Nhật Bản, nước tương, nước sốt dressing, nước sốt dùng với bạch tuộc nướng, nước xốt ăn với bánh xèo Nhật Bản, dầu hào, nước sốt tonkatsu, nước sốt teriyaki, wasabi, bò wagyu, cá fillet để làm sashimi, sushi, v.v… 

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới. Số lượng nhà hàng Nhật Bản trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang tăng lên nhanh chóng, bởi ẩm thực Nhật Bản không chỉ tốt cho sức khỏe, mùi vị thơm ngon, an toàn, tinh tế… mà còn bởi phương thức giao tiếp đặc biệt giữa chủ và khách mang đậm dấu ấn văn hóa đất nước mặt trời mọc.

Đại diện các doanh nghiệp tham quan, trải nghiệm thực phẩm Nhật Bản tại Hội nghị
Đại diện các doanh nghiệp tham quan, trải nghiệm thực phẩm Nhật Bản tại Hội nghị

Trên tiềm lực tài chính vững mạnh, HDBank thường xuyên triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi lớn nhằm đồng hành cùng sự phát triển của các đối tượng khách hàng. Riêng với các doanh nghiệp FDI, nhiều năm qua, HDBank đã luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư với nhiều chính sách khuyến khích và ưu đãi.

Với "Dịch vụ Bàn Nhật-Japan Desk" được chuyên biệt và tối ưu hóa để nhắm đến các đối tượng doanh nghiệp FDI cụ thể, cũng như chương trình ưu đãi vốn vay cho các doanh nghiệp FDI nói chung, HDBank đã và đang góp phần cùng các cấp chính quyền củng cố niềm tin của khối nhà đầu tư nước ngoài đối với môi trường kinh doanh và năng lực hợp tác của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đọc thêm

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.