Fly Green – “Dấu ấn xanh” trên bầu trời của Bamboo Airways

Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên của Việt Nam.
Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên của Việt Nam.
(PLVN) -Từ tháng 11, chiến dịch bay Xanh Fly Green được Bamboo Airway triển khai toàn diện trên tất cả các chuyến bay Hãng đang khai thác, ghi dấu đậm nét “xanh” trên bầu trời hàng không Việt Nam. Từ đây, Bamboo Airways trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên của Việt Nam khi tất cả sản phẩm nhựa dùng một lần trên các chuyến bay của Tre Việt được thay thế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường.  

 

Dấu ấn này trở nên đáng nhớ hơn khi chiến dịch “phủ sóng” xanh toàn mạng bay đúng thời điểm chiếc máy bay Airbus A320neo đầu tiên của Việt Nam gia nhập đội bay của Bamboo Airways. Đây cũng là chiếc tàu bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018.

Mang trên mình lớp áo đặc biệt với dòng chữ Fly Green nổi bật cùng hình ảnh rừng tre cách điệu vươn lên giữa không trung được sáng tạo bởi nhà thiết kế Việt Max, chiếc Airbus A320neo là minh chứng rõ nét thể hiện cam kết của Hãng trong việc bảo vệ môi trường.

Theo đó, trên các chuyến bay Fly Green của Hãng, tất cả các sản phẩm nhựa dùng một lần được thay thế bằng chất liệu thân thiện môi trường, bao gồm chất liệu tái chế hoặc tự phân hủy. Ví dụ, bộ dao nĩa làm bằng gỗ thay thế cho chất liệu nhựa, vỏ bọc chăn làm bằng giấy kraft, găng tay, túi rác nylon được thay bằng chất liệu tự phân hủy… Các vật phẩm làm bằng nhựa tái sử dụng vẫn được áp dụng và trong quá trình nghiên cứu thay đổi theo lộ trình phát triển của Hãng.

Định hướng “xanh” xuyên suốt 

Hòa trong xu hướng phát triển bền vững trong ngành hàng không đang được nhiều hãng bay trên thế giới hưởng ứng, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà Hãng đã vạch ra ngay từ giai đoạn đầu thành lập.

Thực hiện đúng định hướng trên, chuyến bay “xanh” đầu tiên đã được Hãng triển khai vào tháng 6/2019, đúng thời điểm cả cả nước hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6. Không dừng lại ở đó, tiếp nối sự thành công của các chuyến bay xanh này, Hãng đã đón những chuyến bay xanh Fly Green tiếp theo ngẫu nhiên trùng với các dấu mốc đặc biệt của Bamboo Airways như: chào đón hành khách thứ 1 triệu, chào mừng chuyến bay thứ 10.000 nhân kỷ niệm 1 năm thành lập Hãng hàng không hay sự kiện mở mới đường bay TP. HCM – Đà Nẵng, nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của hành khách trong và ngoài nước. 

Chuyến bay “xanh” đầu tiên đã được Hãng triển khai vào tháng 6/2019
Chuyến bay “xanh” đầu tiên đã được Hãng triển khai vào tháng 6/2019 

Chia sẻ về điều này, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu hàng đầu là kết nối các thị trường du lịch trọng điểm trong và ngoài nước. Sự phát triển du lịch bền vững cần đến sự "hậu thuẫn" rất lớn từ môi trường. Do đó đối với Bamboo Airways, bảo vệ môi trường không chỉ là một lựa chọn, mà là một nguyên tắc sống còn’’.

Từ đây, khi chọn đồng hành cùng Bamboo Airways, hành khách có thêm cơ hội chung tay bảo vệ môi trường, để những chuyến đi không đơn thuần chỉ là hành trình di chuyển đơn thuần. Bamboo Airways kỳ vọng ảnh hưởng tích cực của chiến dịch bay Xanh không chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động của Bamboo Airways hay trong ý thức của những hành khách trên chuyến bay, mà còn có thể lan tỏa thông điệp chung tay đẩy lùi rác thải nhựa trên toàn Việt Nam.

Trước đó, Bamboo Airways được biết đến là Hãng hàng không có những đóng góp tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Trong đó, Bamboo Airways đã lên kế hoạch dài hạn, thực hiện những hành động thiết thực như kí kết giảm thiểu rác thải nhựa, tham gia chiến dịch Go Green phủ xanh các địa phương của FLC… nhận được sự hưởng ứng của hành khách trong và ngoài nước.

Đội bay thân thiện môi trường

Ngoài chiến dịch Fly Green, Bamboo Airways đã và đang thực hiện nhiều kế hoạch đóng góp vào sự phát triển bền vững, lấy “bảo vệ môi trường làm nguyên tắc sống còn”, trong đó có hoạt động mở rộng đội bay theo xu hướng chuẩn hóa, hiện đại với động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A320neo có thể giảm 15% lượng khí thải
Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A320neo có thể giảm 15% lượng khí thải  

Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A320neo có thể giảm 15% lượng khí thải so với dòng máy bay cùng kích cỡ, Airbus A321neo có thể giảm 5.000 tấn khí thải 1 năm so với các máy bay thế hệ cũ hay dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hứa hẹn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các máy bay có cùng kích thước.

Chia sẻ về sự kiện tàu bay A320neo gia nhập đội bay của Hãng, cũng là dấu mốc khởi động cho hành trình Bay Xanh – Fly Green, đại diện Bamboo Airways cho biết: “Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, Bamboo Airways không ngừng đẩy mạnh mở rộng, nâng cấp đội tàu bay trẻ và hiện đại, theo kịp những bước phát triển nhanh chóng trong ngành hàng không thế giới. Sự kiện nhận máy bay đầu tiên do Hãng sở hữu là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của Bamboo Airways, góp phần nâng cao năng lực khai thác, nâng cấp chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không chất lượng cao cho hành khách”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 14.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 90%, tỉ lệ đúng giờ 93,9%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam từ tháng 1/2019.

Hãng hiện đang khai thác trên 28 đường bay nội địa và quốc tế, dự kiến Hãng sẽ mở rộng mạng lưới đường bay lên 37- 40 đường cuối năm 2019, trong đó có các đường bay quốc tế thường lệ đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng lên 30 máy bay trong cuối năm 2019, bao gồm các dòng tàu bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner.

Đọc thêm

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học

Prudential xây dựng thói quen, hành vi tham gia giao thông an toàn cho học sinh tiểu học
(PLVN) - Cụ thể hóa các tình huống tham gia giao thông, biến lý thuyết phức tạp thành hành động thực tế để học sinh tiếp thu nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn là mục tiêu chính của chuỗi hoạt động “30 ngày đến trường an toàn cùng Gumball” mà dự án “Đến trường An toàn” của Prudential Việt Nam ưu tiên trong năm thứ 4 triển khai.

BIDV khánh thành Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

Cắt băng khánh thành công trình Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
(PLVN) - Ngày 15/4/2024 , Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Đào tạo nhân lực chất lượng cao - phát triển kinh tế số

Đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành Kinh tế số có trình độ cao và tâm huyết.
(PLVN) -  Kinh tế số - xu hướng tất yếu trong thời kỳ Cách mạng 4.0 đòi hỏi chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ trình độ vận hành kỹ thuật hiện đại trong sản xuất - kinh doanh, đặc biệt hướng tới phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Nắm bắt xu thế này, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã quyết định phát triển ngành Kinh tế số.

Warburg Pincus đầu tư vào Bệnh viện Xuyên Á

Lễ ký kết hợp tác liên doanh giữa Warburg Pincus và Xuyên Á (Ảnh: Ông Đỗ Minh, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam Warburg Pincus (hàng trước, bên phải) và Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT BVĐK Xuyên Á (hàng trước, bên trái)).
(PLVN) - Ngày 15/4, Warburg Pincus, nhà đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới, đã công bố đầu tư vào hệ thống Bệnh viện Xuyên Á. Khoản đầu tư này thể hiện sự quan tâm của Warburg Pincus tới lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hiện đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam

Herbalife được vinh danh Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu biểu tại Việt Nam
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty chuyên về sức khỏe và thể chất, đã được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương hiệu phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.

7 sản phẩm, giải pháp của BIDV đạt giải Sao Khuê 2024

Đại diện BIDV nhận giải Top 10 - Hệ thống Payment Hub
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội, 7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin của BIDV đã được vinh danh; trong đó, sản phẩm “Hệ thống Payment Hub - Trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung” đã xuất sắc lọt vào TOP 10 Sao Khuê 2024 trong tổng số 169 sản phẩm, giải pháp đạt giải.

Dai-ichi Life Việt Nam nhận 2 giải thưởng tại Chương trình 'Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng' năm 2024

Ông Ngô Việt Phương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý Truyền thống Dai-ichi Life Việt Nam nhận giải Top 10 Thương hiệu Vàng Việt Nam năm 2024.
(PLVN) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tự hào được trao danh hiệu “Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2024” và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam - ông Đặng Hồng Hải vinh dự nhận giải thưởng “Doanh Nhân Xuất Sắc Việt Nam năm 2024” trong chương trình “Doanh Nghiệp Vì Quyền Lợi Người Tiêu Dùng”, do Viện Kinh tế và Văn hóa phối hợp với Trung tâm Bảo vệ Người Tiêu Dùng tổ chức long trọng tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, TP Hà Nội, vào ngày 14/4/2024.

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động

Động lực quan trọng cho mỗi cá nhân xây dựng thói quen lành mạnh về dinh dưỡng và vận động
(PLVN) - Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 do báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam là ngày hội khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, tăng cường vận động và thực hành dinh dưỡng khoa học, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.