eBank X – Át chủ bài mới của TPBank

(PLVN) - Trước đây, công nghệ do con người vận hành, còn bây giờ công nghệ không những giải phóng con người khỏi công việc chân tay mà cả công việc đòi hỏi trí tuệ, sự chính xác cao…
eBank X – Át chủ bài mới của TPBank

eBank X - màn “lột xác” ấn tượng

Chị Bùi T. Nga, ở Quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, lương của chị được cơ quan chi trả hàng tháng qua tài khoản ngân hàng nên chị sử dụng các dịch vụ đi kèm như internet banking hay được mời mở thẻ tín dụng… Chị cũng khá hài lòng vào sự hiện đại, an toàn của ngân hàng, tuy nhiên vẫn có những bất cập, có thể lấy ví dụ như thời gian trước chuyển tiền trong giờ hành chính có thể được ngay nhưng ngoài giờ hành chính là không chuyển, đến bây giờ việc chuyển tiền đã nhanh chóng hơn, giao diện đã được thay đổi nhưng vẫn khá khó sử dụng, phải chờ lâu và đặc biệt vẫn hiện hữu nỗi lo lớn là an toàn, bảo mật.

Nguyên nhân của những vấn đề này là do nhiều ngân hàng vẫn đang sử dụng hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 không bao gồm gói nâng cấp bảo trì, đồng thời hồ sơ thiết kế lại do nhà thầu nắm giữ nên việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mềm, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài, dẫn tới Ngân hàng không thực hiện được. Bên cạnh đó, một số phần mềm được Ngân hàng tự phát triển đã phát sinh nhiều vấn đề trong quá trình triển khai.

Các chuyên gia ngành ngân hàng nhận định, core - banking (ngân hàng lõi) càng hiệu quả, chi phí hoạt động của ngân hàng càng được tối ưu sẽ giúp các ngân hàng giành 50% cơ hội thành công trên thị trường. Tuy nhiên, đầu tư dài hạn vào công nghệ tốn chi phí lớn, đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải được đào tạo, có chất lượng để khai thác có hiệu quả nên không phải ngân hàng nào cũng sẵn sàng đầu tư thích đáng vào core-banking.

Khác với khá nhiều ngân hàng, với định hướng là “Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam”, TPBank từ lâu đã đầu tư vào công nghệ và có bước tiến khá xa so với các đối thủ bằng hệ thống LiveBank giúp Ngân hàng hoạt động 24/7, đáp ứng được cả nhu cầu giao dịch của khách hàng ngoài giờ hành chính hay ngày nghỉ, lễ, Tết. Đặc biệt, ứng dụng ngân hàng số triệu đô eBank X - phiên bản nâng cấp hơn mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều cho khách hàng so với phiên bản eBank hiện tại đã được TPBank chính thức ra mắt khách hàng.

Một khách hàng chia sẻ sau khi sử dụng phiên bản mới: “Với eBank X, tôi thấy hài lòng hơn rất nhiều với giao diện hiện đại, chuyên nghiệp, sử dụng dễ dàng, trực quan. Đặc biệt, tôi rất thích tính năng nạp tiền vào tài khoản thông qua cổng Napas, vừa nhanh vừa tiện không phải mất công đăng nhập vào một tài khoản ngân hàng khác để chuyển tiền sang”.

 “eBank X thực sự là màn “lột xác” ấn tượng, giao diện thoáng, hiệu ứng đẹp theo đúng xu hướng hiện tại, giờ “ngon” lại còn miễn phí nữa”, khách hàng Phan Anh Tuấn nói.

eBank X – nhiều lý do để tin tưởng

Một lãnh đạo cao cấp TPBank cho biết, công nghệ trong ứng dụng vừa được TPBank chi triệu đô nâng cấp phục vụ khách hàng đến từ Giải pháp Digital Banking Platform được đánh giá số 1 thế giới theo Gartner và Forrester (2 tổ chức uy tín nhất trên thế giới về tư vấn công nghệ). Được biết, ứng dụng đáp ứng đầy đủ 19 đặc điểm cho 1 mobile banking app tốt được đánh giá bởi Financial Brand (1 trong những tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế uy tín nhất về Ngân hàng)

Công nghệ AI hỗ trợ khách hàng bằng Chatbot 24/7, theo đó, có thể hỗ trợ hàng trăm ngàn khách hàng cùng lúc và giảm tải cho nhân viên Call Center. Phân tích dữ liệu (Data) và hiểu được hành vi khách hàng tốt hơn, từ đó đề nghị và cung cấp các dịch vụ tốt hơn. Đặc biệt, phát hiện ra các giao dịch bất thường, từ đó giảm thiểu các rủi ro và có các cảnh báo.

Bên cạnh đó, công nghệ và ứng dụng cho phép khách hàng hoàn toàn chủ động và nhanh chóng cài đặt các lệnh chuyển tiền/thanh toán hoá đơn định kỳ, thường xuyên. Khách hàng có thể cài đặt nhắc nhở về các lịch trả nợ, trả hoá đơn, hay đến hạn tiết kiệm. Cho phép khách hàng chủ động quản lý tài chính cá nhân bằng cách thống kê chi tiêu theo các danh mục như ăn uống, mua sắm, hoá đơn, chuyển tiền. Bên cạnh đó, được đặt tên các tài khoản, các gói tiết kiệm để dễ dàng trong việc ghi nhớ, quản lý các tài khoản/thẻ của mình.

“Khách hàng chủ động trong việc sử dụng các phương thức xác thực khác nhau hay điều chỉnh các hạn mức giao dịch khác nhau để tối giản các bước giao dịch cũng như phù hợp khẩu vị rủi ro của từng khách hàng. Ví dụ: với các giao dịch giá trị nhỏ, khách hàng hoàn toàn có thể dùng các yếu tố sinh trắc học như vân tay/khuôn mặt để nhanh chóng xác thực giao dịch; đối với các giao dịch lớn, để phòng ngừa rủi ro, eTOKEN - giải pháp chìa khoá số nâng cao được sử dụng để đảm bảo các yếu tố ATBM cho khách hàng”, vị lãnh đạo TPBank nhấn mạnh.

Được biết, ngoài sử dụng các yếu tố sinh trắc học thông thường như nhận diện khuôn mặt, vân tay, TPBank tiên phong trong việc sử dụng giọng nói do tính ứng dụng cao và hỗ trợ tại nhiều nền tảng (thông qua smartphone, cuộc gọi, kênh truyền thống như quầy, ATM…). Các yếu tố sinh trắc học bổ trợ cho nhau tạo nên một tệp dữ liệu khách hàng đầy đủ, đảm bảo việc nhận diện và xác thực nhanh chóng mà vẫn bảo mật. Bên cạnh đó, có thể chuyển tiền từ các ngân hàng khác vào tài khoản eBank mà không cần đăng nhập vào app banking của ngân hàng đó.

Quang Minh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Không có chuyện chính quyền huyện Hải Lăng làm khó các tổ chức, cá nhân cứu trợ lũ lụt

Không có chuyện chính quyền huyện Hải Lăng làm khó các tổ chức, cá nhân cứu trợ lũ lụt
(PLVN) - Ngày 14/10/2020, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có công văn: “Phối hợp thực hiện việc tiếp nhận, phân phối hàng hoá cứu trợ mưa lũ”. Sau đó, nhiều cá nhân đã đăng tải, chia sẻ lên Facebook bình luận với ẩn ý cho rằng chính quyền “ăn chặn” hàng hoá cứu trợ của người dân. Lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng đã lên tiếng về vấn đề này.

Thêm 3 ca nhiễm mới Covid-19 nhập cảnh từ Nga và Angola

Thêm 3 ca nhiễm mới Covid-19 nhập cảnh từ Nga và Angola
(PLVN) - Chiều ngày 21/10, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho biết, đã ghi nhận thêm 3 ca mắc mới Covid-19 là người nhập cảnh từ Nga và Angola được cách ly ngay. Việt Nam hiện đã ghi nhận 1.144 bệnh nhân.

“eFAST miễn phí – Trải nghiệm như ý”: Ưu đãi dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho Doanh nghiệp

“eFAST miễn phí – Trải nghiệm như ý”: Ưu đãi dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho Doanh nghiệp
(PLVN) - Thấu hiểu nhu cầu thanh toán ngày càng gia tăng của các doanh nghiệp, từ ngày 5/10/2020, VietinBank miễn toàn bộ phí giao dịch Ngân hàng điện tử VietinBank eFAST cho các doanh nghiệp đăng ký eFAST tài chính mới: Chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống; chi lương; nộp Ngân sách Nhà nước (NSNN); 2 thiết bị xác thực VietinBank OTP cùng hàng loạt các loại phí khác.

Mối lo lớn từ trang trại sư tử tại Nam Phi

Mối lo lớn từ trang trại sư tử tại Nam Phi
(PLVN) -Theo một nghiên cứu được công bố mới đây của Tổ chức Bảo vệ động vật thế giới (World Animal Protection) và tổ chức Blood Lions, các trang trại sư tử tại Nam Phi đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe đối với cộng đồng và hàng ngàn cá thể sư tử đang bị nuôi nhốt tại đây.
Ngân hàng tăng tốc trong cuộc đua thanh toán điện tử

Ngân hàng tăng tốc trong cuộc đua thanh toán điện tử

(PLVN) - Cuộc đua trên thị trường thanh toán đang dần chuyển hướng. Theo đó, thay vì chạy đua phát hành thẻ như trước, các ngân hàng tập trung phát triển thanh toán thẻ tín dụng quốc tế và thanh toán điện tử theo hướng tập trung vào giao dịch thanh toán hàng ngày để theo kịp xu thế mới của người dùng và tạo lập hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, an toàn cho cộng đồng.

Đà Nẵng khởi công tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo

Đà Nẵng khởi công tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo

(PLVN) - Sáng 21/10, TP Đà Nẵng khởi công công trình tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo thuộc các phường Hải Châu 1, Phước Ninh, Bình Hiên, Bình Thuận, Hòa Thuận Đông, Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) (giai đoạn 1, phần sàn cảnh quan).

Mưa lũ khiến 111 người tử vong

Mưa lũ khiến 111 người tử vong

(PLVN) - Thống kê từ Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương về Phòng chống thiên tai tính đến ngày 20/10, số người tử vong do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã tăng lên 111 người.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬