Đường organic của Thành Thành Công Biên Hòa sẽ xuất sang châu Âu

(PLO) - Ngày 26/10, tại trụ sở Tập đoàn TTC (TP.HCM), Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu - đơn vị trực thuộc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh Quốc) về việc tiêu thụ đường organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 2018 - 2019 sang thị trường châu Âu.
Đường organic của Thành Thành Công Biên Hòa sẽ xuất sang châu Âu Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TTC Sugar và ED&F Man Sugar

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU - Memorandum of Understanding) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới.

Đường Organic Golden Cane Sugar là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 và tuân theo quy trình đạt tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo thành sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật.

Đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.

Ông Joaquin Munoz - Giám đốc kinh doanh Công ty ED&F Man Sugar phát biểu tại sự kiện

Bằng việc đáp ứng những quy chuẩn khắt khe trên, sản phẩm Organic Golden Cane Sugar của TTC Attapeu đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và EU.

Sản phẩm này còn đáp ứng đủ điều kiện để được xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng nhưng khó tính bậc nhất hiện nay là Bắc Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Công ty ED&F Man, sản phẩm đường Golden Cane Sugar của TTC Attapeu cũng được đưa vào thị trường châu Âu. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh hiện đại, không chất tạo màu, tạo mùi, giữ trọn hương vị tự nhiên từ màu vàng óng ánh đến vị ngọt thơm của mật mía.

Sự hợp tác giữa TTC Attapeu và ED&F Man Sugar được kỳ vọng sẽ mang đến kết quả tốt đẹp, giúp đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với đông đảo khách hàng và người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.

Lãnh đạo Tập đoàn TTC phát biểu tại lễ ký kết

Là doanh nghiệp có quá trình gần 50 năm hình thành và phát triển, sở hữu nền tảng sản xuất với 9 nhà máy, TTC Sugar (mã chứng khoán: SBT) là một trong số ít doanh nghiệp có thể luyện đường từ đường thô. Mặt khác, công ty sở hữu vùng nguyên liệu với diện tích hơn 62.300 hecta.

Công ty đa dạng hóa sản phẩm đường, tập trung khai thác nhóm sản phẩm có giá trị gia tăng cao như đường organic, đường tinh luyện cao cấp. Ngoài ra, TTC Sugar còn khai thác sản phẩm cạnh đường và sau đường, như: mật rỉ (nguyên liệu để sản xuất cồn sinh học dùng để sản xuất xăng ethanol E5), điện thương phẩm, phân vi sinh hữu cơ và nước đóng chai nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu sau khi tiếp nhận dự án nông trường mía tại Attapeu từ năm 2016, đã tập trung đầu tư và mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Lào. TTC Attapeu đã chú trọng đầu tư trồng mía hữu cơ và sản xuất đường organic, mở rộng thị phần quốc tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành đường Việt Nam trong xu thế hội nhập.

Còn ED&F Man Sugar được thành lập từ năm 1783 tại London, là công ty chuyên cung cấp, vận chuyển và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm: cà phê, đường, mật đường, đậu và các loại ngũ cốc. Với hơn 7.000 nhân sự và hệ thống phân phối rộng khắp, hàng năm, ED&F Man Sugar cung ứng cho thị trường thế giới 660 ngàn tấn cà phê, 11 triệu tấn đường và 6 triệu tấn thức ăn động vật.

Hà Quang Ngọc
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
EASY CREDIT - thương hiệu tài chính vì cộng đồng

EASY CREDIT - thương hiệu tài chính vì cộng đồng

(PLVN) - EASY CREDIT,  thương hiệu vay tiêu dùng thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance), đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì xã hội như tích cực tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo, chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt “Vì miền Trung thân yêu”…

Đọc thêm

Làng thông minh Lapland (Kỳ 4): Nỗ lực vì một nền nông nghiệp tuần hoàn

Làng thông minh Lapland (Kỳ 4): Nỗ lực vì một nền nông nghiệp tuần hoàn
(PLVN) - Người dân Bắc cực ở Lapland (Phần Lan) đã nghiên cứu các mô hình canh tác, chăn nuôi, khai thác nông sản và mô hình quản lý quỹ đất, kinh doanh nông sản từ rất sớm. Việc này nhằm tối đa hoá sản lượng từ một khu vực đất khai hoang hạn chế, trong một môi trường khí hậu khắc nghiệt, duy trì được cuộc sống người dân khi xảy ra biến cố môi trường do các tác động của biến đổi khí hậu. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà rạng rỡ về quê, Quang Vinh trở lại sân khấu, Trương Quỳnh Anh vui vẻ hội ngộ Tim

Hoa hậu Đỗ Thị Hà rạng rỡ về quê, Quang Vinh trở lại sân khấu, Trương Quỳnh Anh vui vẻ hội ngộ Tim
(PLVN) - Quang Vinh trở lại với MV khủng sau thời gian dài vắng bóng; Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà trở về quê hương sau 10 ngày đăng quang; Trương Quỳnh Anh vui vẻ hội ngộ Tim, khung ảnh 3 người cùng đón Giáng sinh gây xúc động; MC VTV Lan Phương đã hé lộ món quà Huỳnh Anh tặng trước khi cưới...

Cần can thiệp sớm để giảm tỷ lệ mù lòa

Cần can thiệp sớm để giảm tỷ lệ mù lòa
Hiện nay, Việt Nam có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém. Trên 80% tỷ lệ người mù ở Việt Nam có thể phòng, chữa được nhưng một số người chưa ý thức được việc khám, can thiệp sớm.

Shophouse – Át chủ bài hút vốn đầu tư Kosy City Beat Thai Nguyen

Shophouse – Át chủ bài hút vốn đầu tư Kosy City Beat Thai Nguyen
(PLVN) - Dãy shophouse nằm trên mặt đường 36m kết nối với trục đường Cách Mạng Tháng Tám và khu đô thị ven sông Cầu hứa hẹn mang lại dòng lợi nhuận cao và ổn định cho nhà đầu tư Kosy City Beat Thai Nguyen – Thành phố giải trí đẳng cấp và thời thượng.

Nguy hiểm khi tự ý tiêm truyền tại nhà

Nguy hiểm khi tự ý tiêm truyền tại nhà
(PLVN) - Nhiều người Việt có thói quen khi ốm đau lại ra hiệu thuốc kể bệnh để mua về nhà tự điều trị, thậm chí lạm dụng truyền dịch, truyền đạm. Nhiều người không đau ốm cũng truyền dịch, truyền nước hoa quả để “đẹp da, tăng cường sức khỏe”. Việc lạm dụng này dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe, thậm chí đã có trường hợp tử vong. 
Nỗi lo hiện hữu

Nỗi lo hiện hữu

(PLVN) - Như nhiều người lo lắng, Covid-19 đã xuất hiện trở lại, sau hơn 80 ngày không có ca nào lây nhiễm trong cộng đồng.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬