Dược phẩm Quốc tế Abipha cung cấp dịch vụ phân loại trang thiết bị y tế uy tín

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo Nghị định 36/2016/NĐ-CP, tất cả các trang thiết bị y tế (TTBYT) đều phải được phân loại để kiểm soát các yếu tố rủi ro, tính an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng, không gây ảnh hưởng đến bệnh nhân, người sử dụng và môi trường. Tuy nhiên các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế (TTBYT) không thể tự phân loại mà cần phải được thực hiện bởi cơ sở đã được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện phân loại trang thiết bị y tế.

Trang thiết bị y tế (TTBYT) là một loại hàng hóa đặc biệt, có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người và là một trong những yếu tố quan trọng hỗ trợ trong việc chuẩn đoán và điều trị bệnh được chính xác, nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Thực hiện phân loại trang thiết bị y tế là bước đầu tiên bắt buộc để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế có thể triển khai các thủ tục cần thiết về sau như: làm thủ tục công bố tiêu chuẩn (đối với TTBYT loại A); thủ tục đăng ký lưu hành sản phẩm (đối với TTBYT loại B, C, D), nhập khẩu sản phẩm, đấu thầu sản phẩm...

Tuy nhiên, việc phân loại đúng theo nghị định 36/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi nghị định 169/2019/NĐ-CP) lại không hề dễ dàng do tính đa dạng về chủng loại cũng như đòi hỏi về độ an toàn, chính xác cao. Doanh nghiệp cũng không thể tự phân loại trang thiết bị y tế mà cần phải được thực hiện bởi cơ sở đã được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện phân loại trang thiết bị y tế.

 

Hiện nay, nhu cầu về trang thiết bị y tế (TTBYT) rất lớn, đa dạng về chủng loại và đòi hỏi độ an toàn, chính xác cao. Các nguyên tắc về quản lý TTBYT cần đảm bảo:

-          Bảo đảm chất lượng, an toàn và sử dụng hiệu quả của TTBYT

-          Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về đặc tính kỹ thuật, công dụng của TTBYT và các yếu tố nguy cơ có thể xảy ra đối với người sử dụng

-          Bảo đảm truy xuất nguồn gốc của TTBYT.

Việc quản lý trang thiết bị y tế dựa trên nguyên tắc phân loại về mức độ rủi ro và tiêu chuẩn quốc gia, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, thừa nhận hoặc do tổ chức, cá nhân công bố theo quy định của pháp luật.

Theo nghị định 36/2016/NĐ-CP của chính phủ về quản lý TTBYT; khi thực hiện xin phép nhập khẩu hoặc công bố tiêu chuẩn, đăng ký lưu hành cho 1 sản phẩm là trang thiết bị y tế cần phải thực hiện phân loại TTBYT. Các trang thiết bị y tế gồm 2 nhóm được phân làm 4 loại dựa trên mức độ rủi ro tiềm ẩn liên quan đến thiết kế kỹ thuật và sản xuất các TTBYT đó:

- Nhóm 1: gồm TTBYT thuộc loại A là TTBYT có mức độ rủi ro thấp.

- Nhóm 2: gồm TTBYT thuộc loại B,C,D trong đó:

+ TTBYT thuộc loại B là TTBYT có mức độ rủi ro trung bình thấp.

+ TTBYT thuộc loại C là TTBYT có mức độ rủi ro trung bình cao.

+ TTBYT thuộc loại D là TTBYT có mức độ rủi ro cao.

Cơ sở pháp lý thực hiện phân loại trang thiết bị y tế (TTBYT):

- Số 36/2016/NĐ-CP nghị định về quản lý TTBYT

- Số 169/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung nghị định 36/2016/NĐ-CP về quản lý TTBYT.

- Thông tư số 39/2016/TT-BYT ngày 28 tháng 10 năm 2016 quy định chi tiết việc phân loại trang thiết bị y tế.

- Thông tư số 42/2016/TT-BYT ngày 15 tháng 11 năm 2016 quy định việc thừa nhận kết quả phân loại trang thiết bị y tế

Theo quy định của pháp luật, phân loại trang thiết bị y tế (TTBYT) phải được thực hiện bởi cơ sở đã được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện phân loại trang thiết bị y tế. Tháng 3/2021 Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế ABIPHA đã được Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế - Bộ Y tế công bố đủ điều kiện phân loại TTBYT theo số công bố 210000003/PCBPL-BYT.

 

Các lợi ích khi làm thủ tục phân loại trang thiết bị y tế (TTBYT) tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế ABIPHA:

  Đội ngũ nhân sự thực hiện phân loại là Bác sỹ, Dược sỹ, Kỹ sư có chuyên môn cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.

  Cam kết độ chính xác của kết quả phân loại.

  Thời gian phân loại nhanh chóng: thực hiện trong ngày.

•  Tối ưu chi phí cho các thủ tục phân loại bằng giải pháp nhóm Cum, Họ, Bộ TTBYT

  Nhiều gói dich vụ với chi phí phù hợp theo nhu cầu của khách hàng.        

Ngoài dịch vụ về phân loại trang thiết bị y tế, hiện nay Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế ABIPHA còn cung cấp các dịch vụ khác về TTBYT, bao gồm:

1. Công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế loại A.

2. Công bố đủ điều kiện sản xuất TTBYT.

3. Công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế loại B,C,D.

4. Đăng ký lưu hành trang thiết bị y tế loại B, C, D.

 Các doanh nghiệp có nhu cầu phân loại TTBYT xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế ABIPHA

Địa chỉ: Căn 01, Tầng 33, Tòa nhà C2, D’Capitale – 119 Trần Duy Hưng – Cầu giấy – Hà Nội

Tel: (024) 3352 0098  .Ext: 166  

Hotline: 0904.666.188 (Dược sỹ Nguyễn Diệp Hải)

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.